Giám đốc marketing là gì? Giám đốc Marketing là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động marketing, phải sở hữu kỹ năng đa dạng, thấu hiểu sâu rộng về các phương tiện marketing, xu thế thị trường. Hãy cùng tìm hiểu về giám đốc marketing là gì nhé!!!!
Giám đốc Marketing là gì?
Giám đốc Marketing là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động marketing của một tổ chức hoặc doanh nghiệp, tên tiếng Anh là Chief Marketing Officer – viết tắt CMO. CMO có nhiệm vụ xây dựng giải pháp marketing theo tầm nhìn của công ty và góp một phần đạt mục đích bán hàng, tăng trưởng và thực hiện các chiến dịch truyền bá nhãn hiệu, sản phẩm và dịch vụ, cũng như đánh giá hiệu quả của các kế hoạch marketing.
Trách nhiệm của một CMO có những biến tấu đáng kể tùy theo ngành nghề hoạt động, nhu cầu của công ty. Giám đốc Marketing phải sở hữu bộ kỹ năng đa dạng, cũng giống như thấu hiểu sâu rộng về các công cụ và phương tiện marketing, xu thế thị trường, nhu cầu của người dùng và đối thủ chung ngành để mang lại giá trị, nâng cao điểm khác biệt của công ty trên thị trường.
Xem thêm Những điều cần biết về marketing dược là gì?
Những vai trò cao cả đặt trên vai một CMO là gì?
Xây dựng và khẳng định nhãn hiệu của công ty
Quản lý và xây dựng nhãn hiệu của tổ chức là cam kết và trách nhiệm của một CMO. Một thương hiệu mạnh sẽ góp một phần hấp dẫn người tiêu dùng và giúp tăng lòng trung thành của họ, tạo dựng tài sản nhãn hàng cho doanh nghiệp. Bởi, thương hiệu là cái chúng ta không thể sờ hay cảm nhận thấy nó tuy nhiên bạn phải chắc rằng bạn sẽ thấy nó trên bảng báo cáo tài chính. Đó là tài sản khổng lồ có khả năng gọi là “Sự tín nhiệm”, là sự trải nghiệm của người dùng về Brand của công ty.
Nắm bắt các xu thế Marketing mới
Có hàng trăm xu thế bán hàng cùng hiện hữu ở một thời điểm nhưng chỉ có vài xu thế ảnh hưởng, có sức hút với doanh nghiệp của bạn. Thế nên, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư những khoản chi phí lớn cho những xu thế mới vừa xảy ra. Bởi, chọn lựa đúng xu hướng có khả năng mở ra một thị trường cũng như mở rộng tệp người dùng hoàn toàn mới.
Nhận xét hiệu quả phương án marketing của công ty
Nhận xét đạt kết quả tốt Marketing là cách mà doanh nghiệp đo lường các mục tiêu marketing của mình dựa trên các con số nhất định như: tăng doanh số, doanh thu kinh doanh. Thế nên việc nhận xét đạt kết quả tốt các chiến dịch Marketing cần được CMO xây dựng một cách chi tiết, rõ ràng trước khi các doanh nghiệp khởi đầu chiến dịch Marketing sao cho chiến dịch mang lại hiệu quả thành công nhất.
Xem thêm Overall Marketing là gì? Các bước lập kế Overall Marketing
Kỹ năng nên có để biến thành CMO chuyên nghiệp
Những kỹ năng phải có của CMO là gì? Cùng điểm qua một vài kỹ năng quan trọng dưới đây:
– Kỹ năng phân tích: Cần biết đọc số liệu, nhận định và nhận xét nội dung nhạy bén để lên kế hoạch marketing đạt kết quả tốt
– Kỹ năng lập kế hoạch: CMO sẽ là người tham mưu cho CEO, đưa ra các kế hoạch xây dựng và định vị nhãn hiệu.
– Kỹ năng giao tiếp: Việc giao tiếp tốt, xây dựng các mối quan hệ cộng tác với các giám đốc chính là để cải thiện chiến lược, mở rộng thị trường.
Mức lương, thu nhập của giám đốc marketing CMO
Như đã nói đến, giám đốc marketing là lĩnh vực “hot” trong thị trường việc làm, có nhu cầu tuyển dụng cao nên mức lương của vị trí này nằm ở tầm cao hiện nay. Đối với một số doanh nghiệp có quy mô lớn hay các doanh nghiệp đến từ nước ngoài thì đòi hỏi tuyển dụng của họ thường đòi hỏi nhiều bằng cấp, theo đấy, mức lương mà vị trí này nhận được cũng sẽ rất cao. Bên cạnh khoảng lương cứng, CMO cũng sẽ thêm những khoản thu nhập khác từ tiền thưởng và tiền phụ cấp.
Tầm quan trọng của CMO đối với công ty
Hầu hết các công ty, công ty hoạt động theo mô hình buôn bán sản phẩm hay dịch vụ đều cần đến vị trí giám đốc marketing trong cơ cấu tổ chức. CMO là những người sẽ đưa rõ ra các chiến lược định hướng cũng giống như phê duyệt những kế hoạch marketing có tiềm năng từ nhân viên nên đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, doanh nghiệp.
Không những thế, họ cũng sẽ là những người đẩy mạnh nhân viên xây dựng phương hướng quảng bá sản phẩm/dịch vụ theo kế hoạch đã đề ra. Có khả năng nói, doanh thu của tổ chức có thể tăng trưởng đi lên hay không, một phần là nhờ khả năng thực hiện công việc sáng suốt, sáng tạo của vị trí CMO này.
Xem thêm Nguyên tắc 5 đúng trong Marketing dược bạn cần nắm vững
Tạm kết
Qua bài viết trên thì quantrinhansu.vn đã cung cấp mọi thông tin về giám đốc marketing là gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, www.pace.edu.vn, talent.vn, careerbuilder.vn)