• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kinh nghiệm

Overall Marketing là gì​? Các bước lập kế Overall Marketing

ATP by ATP
28/11/2022
in Kinh nghiệm
0
Nt

Overall Marketing là gì? truyền thông tổng thể là sự kết hợp giữa các công việc khám phá giá trị, tạo thành quả và phân phối thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • 1 Overall Marketing là gì​?
  • 2 Chu trình kinh doanh theo marketing tổng thể
    • 2.1 Xác định thành quả
    • 2.2 Sáng tạo giá trị
    • 2.3 Truyền thông giá trị
    • 2.4 Cung cấp thành quả
  • 3 Các bước lập kế hoạch truyền thông tổng thể
    • 3.1 Bước 1: xác định rõ mục tiêu của chiến lược truyền thông tổng thể
    • 3.2 Bước 2: xác định ngân sách cho truyền thông
    • 3.3 Bước 3: phân tích và bào chế thị trường
    • 3.4 Bước 4: Lập chiến lược marketing online
    • 3.5 Bước 5: triển khai công việc theo kế hoạch
    • 3.6 Bước 6: đo đạc và nhận xét đạt kết quả tốt của kế hoạch marketing

Overall Marketing là gì​?

Overall Marketing là gì​? 1
Overall Marketing là gì​?

Truyền thông tổng thể trong tiếng Anh gọi là Overall truyền thông.

Marketing tổng thể là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu tạo ra quan hệ hợp tác lâu dài thỏa mãn ích lợi đa phương giữa các bên có sự liên quan.

Xem thêm Chiến lược marketing mix là gì? tìm hiểu về chiến lược marketing mix

Chu trình kinh doanh theo marketing tổng thể

Quan điểm bán hàng theo truyền thông tổng thể này chia quá trình bán hàng thành 4 giai đoạn:

(1) Xác định thành quả

(2) Sáng tạo giá trị

(3) Truyền thông giá trị

(4) Cung cấp giá trị

Xác định thành quả

Overall Marketing là gì? Là tất cả hoạt động marketing tiến hành trước khi tạo ra sản phẩm nhằm lựa chọn trước doanh nghiệp sẽ bổ sung sản phẩm, dịch vụ gì với giá trị cung ứng cho khách hàng như thế nào, cho người sử dụng mục tiêu nào.

Do đó, hoạt động truyền thông trong giai đoạn này bao gồm: Phân đoạn thị trường, chọn lựa thị trường mục đích và định vị. Đây là thông tin Chủ yếu của truyền thông kế hoạch vì nó định hướng cho toàn bộ các hoạt động marketing chiến thuật ở các giai đoạn sau.

Ví dụ, doanh nghiệp Tân Hiệp Phát chọn lựa giá trị cung ứng cho người sử dụng của nhãn hiệu Dr. Thanh là giá trị giải nhiệt cuộc sống.

Sáng tạo giá trị

Là toàn bộ hoạt động sản xuất sản phẩm hay dịch vụ với tất cả các yếu tố bán hàng cùng với để chắc chắn người sử dụng sẽ nhận được giá trị thực sự như doanh nghiệp đã chọn lựa và đã hứa trao cho người sử dụng.

Các công việc marketing Chủ yếu trong giai đoạn này là: tăng trưởng mặt hàng, thiết kế bao gói, gắn brand, xác định dịch vụ, định giá. Các công việc này thuộc marketing chiến thuật.

Chẳng hạn như, nước giải khát Dr.Thanh sẽ có thành phần, mùi vị, sắc màu ra sao, đựng trong bao bì nào, thiết kế nhãn hiệu ra sao?… Ở đây, người làm truyền thông phải nghiên cứu kĩ hành vi người sử dụng để có căn cứ khoa học đưa ra các quyết định này.

Truyền thông giá trị

Là toàn bộ công việc truyền thông marketing về sản phẩm của công ty tới khách hàng mục tiêu để họ biết được sản phẩm có những thành quả hợp lý với mong muốn của người sử dụng.

Đây là tất cả các công việc quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng, sale, marketing trực tiếp. Đương nhiên, các công việc này cũng là marketing chiến thuật.

Cung cấp thành quả

Tổ chức và quản lí hệ thống kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ và hệ thống bán hàng trên thị trường nhằm đưa mặt hàng của công ty đến người sử dụng đúng thời gian, địa điểm, số lượng, chất lượng, mức giá…

Các bước lập kế hoạch truyền thông tổng thể

Overall Marketing là gì 2
Các bước lập kế hoạch truyền thông tổng thể

Việc lập chiến lược truyền thông tổng thể là cần thiết và cần ưu tiên đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên theo thực tế không ít công ty hiện nay đang sai sót trong khâu khi lập chiến lược. Thậm chí một vài công ty đốt cháy giai đoạn. Vậy có thể với tư cách người thực hiện bạn phải cần tránh sai lầm. Thay vì vậy bạn hãy tiến hành đúng chuẩn công thức 6 bước như sau:

Bước 1: xác định rõ mục tiêu của chiến lược truyền thông tổng thể

Khi lập chiến lược thì việc xác định mục tiêu là nỗi lo hàng đầu. Dĩ nhiên khi bạn lập kế hoạch truyền thông tổng thể cũng thể. Hay như chính chuyên gia ghi nhận thì mỗi doanh nghiệp sẽ có mục tiêu riêng khi lập kế hoạch tiếp thị tổng thể. Ví dụ:

  • Công ty mới thành lập: Trong hoàn cảnh này doanh nghiệp lập kế hoạch marketing tổng thể sẽ chú trọng truyền bá brand. Hệ thống các cách trong chiến lược marketing cần nhằm mục đích gia tăng việc nhận diện brand.
  • Doanh nghiệp khủng hoảng doanh số: Trong trường hợp này kế hoạch Overall marketing sẽ hướng đến mục tiêu cải thiện doanh số.

Nhìn chung bạn cần ghi nhớ việc xác định rõ mục tiêu của chiến lược chủ đạo là chọn lựa kim chỉ nam cho công ty. Dựa trên mục tiêu cần đạt được doanh nghiệp sẽ từng bước phát triển theo lộ trình đưa ra. Vì thế trong mọi tình huống khi lập kế hoạch marketing tổng thể bạn phải cần cụ thể họa mục tiêu cần đạt được.

Bước 2: xác định ngân sách cho truyền thông

Bước thứ 2 của quy trình lập chiến lược truyền thông tổng thể là chọn lựa ngân sách. Không phân biệt bạn lập chiến lược cho mặt hàng hay dịch vụ nào của tổ chức. Theo đấy bạn hãy nhớ ngân sách cho marketing tổng thể không cần quá lớn. Ngược lại, bạn nên tối ưu ngân sách cho từng chiến dịch marketing tổng thể. Như vậy thì bạn mới “đi được đường dài” và đạt cho được hậu quả tốt.

Quan trọng điều quan trọng bạn cần chú ý là mỗi chiến lược truyền thông ở mỗi thời điểm sẽ có ý nghĩa riêng. Vì thế bạn phải cần tính toán ngân sách đầu tư cho kế hoạch hợp lý. Nhất là bạn cần chọn lựa chi tiết đã đầu tư ngân sách bao nhiêu cho chiến lược. Cùng lúc đó nguồn ngân sách còn lại của bạn là gồm bao nhiêu.

Xem thêm Cách xây dựng ý tưởng marketing hiện đại và thu hút người xem

Bước 3: phân tích và bào chế thị trường

Khi lập chiến lược marketing tổng thể không ít công ty đã bỏ qua bước phân tích, chiết suất thị trường. Tuy nhiên thực tế đây là sai lầm trầm trọng sẽ tác động đến kết quả của một chiến lược truyền thông. Vì thế với tư cách người bứt tay thực hiện marketing bạn phải cần chú trọng phân tích tổng thể.

Chuẩn xác thì khi hoàn tất việc chọn lựa ngân sách bạn hãy tiến hành đo đạt, nghiên cứu thị trường. Trước tiên đấy là lựa chọn vị trí của doanh nghiệp minh đang ở đâu. Các mặt hàng hay phân khúc thị trường của công ty là gì. Từ đó định hình những thời cơ và thách thức của doanh nghiệp. Điều này có thể giúp bạn lập ra kế hoạch truyền thông tổng thể chuẩn mực với hướng đi đúng đắn.

Bước 4: Lập chiến lược marketing online

Overall Marketing là gì? Đây là bước thiết yếu trong công thức lập kế hoạch truyền thông tổng thể. Theo đó bạn phải cần định vị doanh nghiệp mình. Chi tiết, bạn xác định:

  • Làm cái gì?
  • Giúp cho ai?
  • Thỏa mãn cho nhu cầu gì?
  • Vì sao người dùng ưa thích?

Bạn phải cần chọn lựa các vấn đề nêu trên một bí quyết chi tiết, cụ thể. Như vậy thì bạn sẽ có khả năng đạt cho được đạt kết quả tốt tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trực tiếp. Quan trọng hiện nay bạn có khả năng dùng các công cụ giúp đỡ triển khai marketing online như sau:

  • SEO
  • Truyền thông marketing Google ads
  • Ads Google Display Network
  • Quảng cáo Youtube
  • Quảng cáo kênh Facebook ads
  • Truyền thông marketing mail marketing
  • Quảng cáo Zalo, Cốc Cốc
  • Ads banner CPD
  • …

Bước 5: triển khai công việc theo kế hoạch

Khi kế hoạch marketing tổng thể được phê duyệt bạn có thể bắt tay khai triển. Song bạn chú ý phải bảo đảm hoạt động được phân công khoa học, phù hợp. Bởi vì thực tế bản kế hoạch chỉ là giấy tờ và cần phải khai triển đúng việc, đúng người. Có như thế thì kết quả cuối cùng của một chiến lược tổng thể mới không tỳ vết.

Chuẩn xác thì bạn phải cần nhớ rằng mục tiêu của bước này là tìm mục tiêu sau này. Cùng lúc đó giải quyết những vấn đề có thể phát sinh, Từ đấy tạo có thể một quy trình cụ thể, chuẩn mực. Vì thế dựa trên chiến lược phê duyệt bạn hãy phân công công việc cho từng đối tượng. Dĩ nhiên cùng với đấy là chắc chắn có sự quản lý khắn khít. Điều này sẽ giúp đảm bảo tiến độ công việc như chiến lược đề ra.

Xem thêm Marketing Research là gì? Cách nghiên cứu thị trường hiệu quả

Bước 6: đo đạc và nhận xét đạt kết quả tốt của kế hoạch marketing

Overall Marketing là gì 3
Bước 6: đo đạc và nhận xét đạt kết quả tốt của kế hoạch marketing

Overall Marketing là gì? Marketing online sẽ giúp thống kê các số liệu đo lường. Việc làm này đồng nghĩa bạn có khả năng sử dụng để đưa ra những đánh giá, nhận xét về chiến lược marketing tổng thể. Cùng lúc đó dựa vào số liệu bạn có thể điều chỉnh chiến lược marketing online. Từ đấy tốt nhất hiệu quả của một chiến dịch.

Quan trọng ở công đoạn này bạn cũng cần thực hiện thêm một số hoạt động như sau:

  • Theo dõi doanh số bán hàng
  • Theo dõi người có khả năng mua hàng
  • Theo dõi lượng kết nối site doanh nghiệp
  • Theo dõi % doanh số ấn tượng
  • Xác định kế hoạch truyền thông mang tới nhiều người sử dụng cho công ty. Đồng thời lựa chọn chiến lược nào kém đạt kết quả tốt trong việc thu hút khách hàng
  • Đo đạc tiền lãi đầu tư tính trên mỗi công việc marketing

Qua bài viết trên đây Quantrinhansu.vn đã cung cấp các thông tin về Overall Marketing là gì​? Các bước lập kế Overall Marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Mỹ Phượng – Tổng hợp

Tham khảo ( pvm.com.vn, praz.vn, … )

Previous Post

Phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp 

Next Post

Trade Marketing là gì? Phân biệt về Trade và brand marketing

Next Post
Mb

Trade Marketing là gì? Phân biệt về Trade và brand marketing

Bài Viết Mới

12 Nguyen Tac Can Nho Trong Thiet Ke App Mobile 3

12 nguyên tắc cần nhớ trong thiết kế App Mobile

20/03/2023
Dv

Tháp nhu cầu Maslow là gì​? Các cấp bậc của Maslow

18/03/2023
Iy

Nguyên tắc Agile là gì? Điểm đặc biệt của cách Agile

13/03/2023
Ew

Công ty tài chính là gì​? Quy định về của công ty tài chính

08/03/2023
Nrr

Tăng ca là gì? Doanh nghiệp thường tăng ca khi nào?

03/03/2023
Nguyên Tắc 5 đúng Trong Marketing Dược  2

Nguyên tắc 5 đúng trong Marketing dược bạn cần nắm vững

01/03/2023
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP