• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Những điều cần biết về marketing dược là gì? 

ATPMedia by ATPMedia
25/11/2022
in Kiến thức Marketing
0
Những điều Cần Biết Về Marketing Dược 2

Dược phẩm là một ngành công nghiệp đặc thù, nên các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm cần xây dựng cho mình những chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả, để có chỗ đứng vững trên thị trường. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng PharMarketing đi tìm hiểu về marketing dược nhé!

Mục lục

  • 1 Marketing dược được hiểu như thế nào?
  • 2 Mục tiêu cơ bản của marketing dược phẩm là gì ? 
  • 3 Vai trò của marketing dược 
  • 4 Những yếu tố nào ảnh hưởng đến marketing dược ? 
    • 4.1 Môi trường vĩ mô
    • 4.2 Môi trường vi mô

Marketing dược được hiểu như thế nào?

Marketing dược (Pharma marketing) là những chiến lược marketing truyền thống và digital marketing, là sự kết hợp giữa kiến thức marketing và lĩnh vực dược phẩm được sử dụng nhằm thu hút khách hàng, thỏa mãn nhu cầu và nâng cao nhận thức khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Tiếp thị dược phẩm có thể hướng tới đối tượng là các bác sĩ hoặc bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Những điều cần biết về marketing dược 1

Marketing dược ngày càng phát triển 

Mục tiêu cơ bản của marketing dược phẩm là gì ? 

Marketing dược luôn hướng đến 2 mục tiêu cốt lõi luôn song hành và bổ trợ cho nhau:

  • Mục tiêu sức khỏe: Doanh nghiệp phải cung cấp sản phẩm cam kết chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người dùng, mang đến những giá trị đích thực và ý nghĩa cho cộng đồng.

  • Mục tiêu về kinh tế: Đây là mục tiêu quan trọng, ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp phải có những chiến lược marketing dược thành công, mang lại hiệu quả cao và doanh thu lớn cho hãng dược.

Vai trò của marketing dược 

Trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện tại, cùng với các quy định và nhu cầu của khách hàng ngày càng phức tạp, vai trò của marketing dược ngày càng được khẳng định:

  • Đưa khách hàng đến gần hơn với ngành dược: Thông qua công nghệ và marketing dược, khách hàng có thể tìm hiểu về bệnh một cách dễ dàng. Họ cũng dễ ghi nhớ những thông tin về sản phẩm bởi nội dung marketing mang tính chuyên môn cao mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

  • Đẩy mạnh hệ thống bán lẻ: Nhờ marketing dược, doanh nghiệp có thể mở ra một chuỗi hệ thống bán lẻ đầy triển vọng trong tương lai.

  • Xây dựng tập tính mua hàng mới: Ngày nay, người tiêu dùng dựa vào sự phát triển của thương mại điện tử để đơn giản hóa việc mua sắm hơn. Phương thức mua bán online hoặc qua trang web khá phổ biến và phát triển.

  • Tạo dấu ấn thương hiệu: Marketing dược thông qua các công cụ tìm kiếm (SEO) có thể đưa website của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm của các trang công cụ. Từ đó dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng hơn.

Những điều cần biết về marketing dược 2

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến marketing dược ? 

Có 2 yếu tố cơ bản có tác động trực tiếp đến marketing dược, chính là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô:

Môi trường vĩ mô

Trong môi trường vĩ mô lại bao gồm một số khía cạnh khác, như:

Môi trường kinh tế: Nếu môi trường kinh tế không ổn định, phát sinh nhiều vấn đề như lạm phát,..cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của khách hàng.

Môi trường tự nhiên: môi trường tự nhiên dễ bị tác động và biến đổi trong quá trình sản xuất và phát triển ngành công nghiệp dược phẩm. Từ đó, nó cũng sẽ tác động ngược trở lại sản phẩm và đưa ra thị trường.

Môi trường khoa học kỹ thuật và công nghệ: Nhờ vào sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật và công nghệ, nhiều doanh nghiệp dược phẩm đã phát triển và tạo ra được những sản phẩm chất lượng cao.

Môi trường vi mô

Dưới đây là các yếu tố trong môi trường vi mô có quyết định trực tiếp đến các chiến dịch marketing ngành dược:

Doanh nghiệp: Các phòng ban thuộc bộ phận marketing đóng vai trò là cầu nối liên kết chặt chẽ đến các bộ phận khác trong doanh nghiệp. Các bộ phận này có mối liên hệ qua lại và hỗ trợ lẫn nhau.

Nhà cung ứng: Các cá nhân, tổ chức cung cấp nguồn nguyên vật liệu, công cụ cho doanh nghiệp sản xuất. Doanh nghiệp cần làm công tác marketing với bên cung cấp để họ nắm được thông tin về thị trường mục tiêu và yêu cầu của doanh nghiệp về nguyên vật liệu.

Các môi giới trung gian: Đây là bên thứ ba, hỗ trợ việc phân phối, tiêu thụ và quảng cáo sản phẩm trên thị trường. Để chiến dịch marketing có hiệu quả, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về thị trường, các quan điểm và định hướng của doanh nghiệp.

Khách hàng: Là mục tiêu cuối cùng mà công tác marketing hướng đến, nhằm thỏa mãn nhu cầu và đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của PharMarketing.vn về marketing dược phẩm. Hi vọng rằng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích thông qua bài viết này và có thể áp dụng chúng vào doanh nghiệp của mình một cách chính xác và phù hợp nhất.

Previous Post

Khám phá những kỹ năng của nhà quản trị cấp cao

Next Post

Phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp 

Next Post
Phần Mềm Crm Du Lịch 3

Phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp 

Bài Viết Mới

Nguyên Nhân Khiến Website Bị Lỗi 2

 Một số nguyên nhân khiến website bị lỗi không thể bỏ qua

12/01/2023
VIB tăng ưu đãi cho khách gửi tiết kiệm

VIB tăng ưu đãi cho khách gửi tiết kiệm

06/01/2023
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

06/01/2023
5 Bat Loi Khi Chu Doanh Nghiep Tu Quan Tri Website Avt

5 bất lợi khi chủ doanh nghiệp tự quản trị website thường gặp

24/12/2022
Office 2019 Key Buy

Microsoft Office Professional Plus 2019 CD Key Global – 5 PC – Cheap Key

14/12/2022
Phần Mềm Crm Du Lịch 3

Phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp 

26/11/2022
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP