CRM là một trong những phần mềm giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc lưu trữ, phân loại và quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết khi nào nên sử dụng CRM để phục vụ cho mục đích của mình. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra những dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này.
Dữ liệu bị phân tán
Trong quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh khác nhau thì việc dữ liệu bị phân tán là điều mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng gặp phải và thường mọi người sẽ sử dụng rất nhiều công cụ để lưu trữ như word, excel, email hay google drive…Tuy nhiên các dữ liệu lúc này vẫn chưa được tập trung và lúc sử dụng sẽ rất mất thời gian để đi tìm kiếm. Đặc biệt việc tương tác trên đa kênh như facebook, zalo, website cũng khiến cho dữ liệu khách hàng bị rời rạc vì vậy phần mềm CRM với khả năng kết nối đa kênh sẽ giúp tập trung dữ liệu hiệu quả hơn.

Nhiều data kém chất lượng
Việc thu thập nhiều data kém chất lượng, rác, bị trùng lặp nhiều chính là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn cần phải có một phần mềm CRM để lọc trùng, phân loại data khách hàng hiệu quả hơn. Nếu không có công cụ lọc data rác, doanh nghiệp sẽ bị gặp khó khăn rất nhiều trong việc tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Vì vậy khi nhận thấy data mà mình thu thập được không đảm bảo chất lượng thì cần dừng lại ngay và tìm cho mình một phần mềm CRM phù hợp.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM là gì? 15 Phần mềm CRM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay
Dữ liệu khó phân quyền, phân cấp
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những dấu hiệu:
Quản lý khó phân quyền cho nhân viên theo từng nhiệm vụ: Nhân viên chỉ được thêm, cập nhật dữ liệu chứ không được thay đổi, xóa hay xuất dữ liệu ra bên ngoài.
Quản lý không thể phân vùng xem dữ liệu cho nhân viên: Quản lý có thể xem thông tin của tất cả nhân viên được phân vùng còn nhân viên chỉ được xem dữ liệu mà mình được phân chia.
Thì điều cần làm ngay lúc này chính là lựa chọn ngay một phần mềm CRM với tính năng phân quyền dữ liệu, cho phép nhà quản trị dễ dàng quản lý công việc mà nhân viên thực hiện đồng thời nhân viên cũng có thể tham gia vào quá trình vận hành để thao tác thuận thiện hơn.

Bảo mật dữ liệu kém, dễ thất thoát
Vấn đề bảo mật dữ liệu luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu bởi vì đây được xem là tài sản quan trọng của bất kỳ tổ chức nào hiện nay. Nếu dữ liệu bị thất thoát, hỏng hóc thì sẽ làm ngăn chặn sự phát triển của doanh nghiệp và khiến cho hoạt động kinh doanh bị giảm sút. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp có dấu hiệu dữ liệu bị thất thoát, không bảo mật được thì cần phải sử dụng CRM ngay. Hệ thống CRM được xây dựng trên nền tảng đám mây cho phép nhà quản trị lưu trữ thông tin một cách khoa học đồng thời bảo mật dữ liệu tối đa.
H2: Doanh nghiệp không hiểu rõ khách hàng
Khi xem một hồ sơ khách hàng nhưng mọi người lại không thể nắm bắt được tất cả thông tin của khách hàng từ thông tin cơ bản, lịch sử liên lạc, nhu cầu sản phẩm thì làm sao mọi người có thể chăm sóc và giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Chính vì vậy đây là lúc mọi người cần phần mềm CRM để giúp thu thập, phân loại và nhóm khách hàng mục tiêu theo từng độ tuổi, nhu cầu, sở thích cụ thể.
Không có sự kết nối giữa các bộ phận
Việc thiếu sự kết nối giữa các bộ phận với nhau sẽ khiến cho quy trình xử lý công việc trở nên khó khăn và rắc rối hơn. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp phải vấn đề này thì hãy sở hữu ngay một phần mềm CRM để giúp gia tăng khả năng liên kết giữa các vị trí công việc trong quy trình kinh doanh để tạo thành thể thống nhất.
Trên đây là những dấu hiệu cơ bản cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần phần mềm CRM để phục vụ cho mục đích bán hàng và chăm sóc khách hàng. Thay vì sử dụng các công cụ truyền thống như Excel, Google Drive thì mọi người có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên chỉ với phần mềm CRM.
Nguồn tham khảo: “9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng” – Bizfly.vn