Công việc quản lý hiện nay đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và tư duy cao. Nên việc trang bị kỹ năng quản lý là vô cùng cần thiết nếu bạn có ý định thành công trên con đường doanh nghiệp. Với những kiến thức và kinh nghiệm đã có thì việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hôm nay quantrinhansu sẽ tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân viên nhé.
Kỹ năng chuyên ngành của một quản lý nhân sự
Một người quản trị con người luôn phải linh động và có đầy đủ những kỹ năng quản lý nhân sự đạt kết quả tốt như:
- Dự báo được nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp
- Hiểu được cách hoạch định và cơ cấu lại nhân sự doanh nghiệp
- Đo đạt và vẽ được gương mặt tiêu biểu nhân sự tiềm năng cần tuyển mộ trong đợt tuyển mộ tới
- Tạo và thực hiện các buổi phỏng vấn nhân sự thành công và hiệu quả
- Chuẩn bị được những câu hỏi và giải đáp thiết yếu cho một buổi tuyển dụng để tìm ra nhân viên tài năng
- Tăng trưởng được bộ máy liên lạc và bổ sung nội dung nội bộ hai chiều (quản lý và nhân viên)
- Xây dựng được các chương trình hội nhập nhân viên mới, và các chương trình đào tạo nhân viên công ty không thể thiếu.
Chủ công ty cũng giống như cấp quản lý của bộ phận nhân viên cần phải chú trọng đào tạo quản trị nhân sự cho bộ phận HR bởi đây là công việc không những dựa vào chủ công ty hay cấp quản lý, nó còn tùy thuộc cực kì nhiều từ những chúng ta ở bộ phận nhân viên trong công ty.

XEM THÊM Kinh doanh bất động sản những khái niệm cho người mới
Những kỹ năng quản lý nhân viên
Tìm hiểu coi nhân viên làm việc vì điều gì
Rất khó để dẫn dắt một ai đó nếu bạn chẳng rõ họ bận tâm những gì. Hãy dành thời gian để đồng cảm nhân sự của mình hơn: mục tiêu lâu dài và nguyện vọng cũng như vị trí mà họ mong muốn mơ ước đạt được cho sự nghiệp trong vòng một đến ba năm.
Có nhiều khi sự không đủ chắc chắn của nhân viên đến từ cảm giác bị đánh giá thấp, hay trái lại là được giao phó quá nhiều công việc cùng lúc. Cách độc nhất để cải thiện việc làm này là có sự hiểu biết về những người cùng tham gia. Những thông tin giá trị đó sẽ đảm bảo rằng nhân viên của bạn được phân công vào đúng vai trò và vai trò.
Theo dõi
Một người có nhiệm vụ quản lý giỏi sẽ luôn theo sát nhân sự của mình. Một khi đã cài đặt mục tiêu, hãy đảm bảo là bạn luôn làm chủ được tiến độ. Nếu bạn đòi hỏi ai đó làm xong một vai trò vào ngày nào, hãy đích thực là anh ta sẽ hoàn thành nó đúng hạn.
Những người lãnh đạo thành công luôn giữ cho nhân viên của họ là người có trách nhiệm. Hầu như toàn bộ mọi người sẽ đánh giá cao mô hình làm Điều này và tôn trọng sự tích cực của người có nhiệm vụ quản lý. Biểu hiện mong muốn thực tế đến công việc của nhân viên còn có thể gia tăng đáng kể văn hóa và nhuệ khí cho doanh nghiệp.
Giải quyết các điều bận tâm mang tính toàn doanh nghiệp
Nếu nhân viên chỉ ra một mối lo ngại có khả năng tác động đến không ít người, hãy đảm bảo rằng nó phải được giải quyết. Nếu một người cảm xúc anh ta đang bị quá tải trong công việc, có thể những người khác cũng sẽ thấy như vậy.
Bí quyết hay để đối phó với tình huống này là tổ chức ngay một cuộc họp với đại diện các bộ phận liên quan nhằm tranh luận về văn hóa công ty: Họ muốn cải thiện những yếu tố này như thế nào và nhân viên trong nhóm họ có khả năng thực hiện như thế nào? Hãy chọn lựa rõ ngay từ đầu cuộc họp rằng đây là buổi trao đổi cởi mở, nhân sự hãy tự do nêu lên những bất bình của mình không phải lo sợ về dư âm hay hậu quả.

Nhấn mạnh mục tiêu thực sự của cuộc họp là tìm cách cho mọi vấn đề, chứ không phải dịp để tìm người sa thải. Bí quyết đến gần hơn mang tính tập thể này sẽ khiến nhân viên cảm nhận rằng họ có thành quả và thuộc một phần trong sự tăng trưởng chung của tổ chức – một sự tự động viên tinh thần bởi chủ đạo cá nhân.
Đồng ý và khen thưởng cho sự tiến bộ
Một trong các phương cách hiệu quả để điều chỉnh các nhân viên lơ là, không đủ cam kết chính là yêu cầu họ phải tốt lên chất lượng công việc, sau đó luôn nhớ khen thưởng nếu họ có nhiều nỗ lực tốt và tiến bộ hơn. Hãy đích thực là bạn sẽ kịp thời nhận ra được những thành tích này và chúc mừng nhân sự vì đã thay đổi bí quyết làm việc.
Hãy tiếp tục đưa ra thông tin góp ý về hiệu suất và khen thưởng cho nhân viên bằng tài chủ đạo một bí quyết yêu thích đáng để tăng động lực và khiến họ có nhiệm vụ với công việc hơn. Đều đặn sử dụng câu nói giản đơn như “cảm ơn” hay “làm tốt lắm” cũng có thể khiến mọi việc tiến triển thêm bước dài.
Định hướng hoạt động
Lãnh đạo phải bảo đảm quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức bài bản về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu sâu được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự chỉ dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, gia tăng mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên.
Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà lãnh đạo cần mục tiêu sau này, lộ trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm hay, nhược điểm của họ.
Tạo động lực làm việc
Bạn sẽ nhận thấy lợi ích to lớn dựa vào việc khen nhân viên khi họ hoàn thiện tốt hoạt động. Nếu các khoản thưởng sản sinh ra động lực tài chính thì khen sản sinh ra động lực tinh thần kích thích tinh thần làm việc hăng say hơn, thông minh hơn…Khen được làm bằng nhiều cách không giống nhau như giấy khen, tuyên dương trước công ty hay đơn giản chỉ là câu nói “ bạn làm tốt lắm”. Khen – chê nhân sự cũng là một nghệ thuật.
Nếu bạn chê nhân sự một bí quyết trực tiếp, khắt khe và từ ngữ không đủ văn hóa sẽ dễ khiến họ ấm ức và có thể từ bỏ bạn. Vì thế, khi chê nhân viên nhân sự cấp cao luôn phải vừa đấm, vừa xoa vì bản chất họ vẫn là nhân sự tốt. Bạn giúp cho họ nhận biết được lỗi lầm tuy nhiên không làm họ bị thương tổn hay bị xúc phạm để họ nỗ lực sủa chữa.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng quản lý nhân viên ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Tổng hợp sách self help hay nhất mọi thời đại
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: careerbuilder, eduviet, …)