Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn. Trong các mô hình bán hàng dịch vụ ăn uống thì kinh doanh quán ăn nhỏ đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, nhất là những người có số vốn thấp và đang bước vào giai đoạn khởi nghiệp.
Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn.

Đánh giá thị trường kinh doanh quán ăn nhỏ hiện nay
Thị trường chủ đạo là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định cảm hứng kinh doanh của các bạn sẽ phát triển theo hướng nào. Dù là ở mô hình bán hàng lớn hay nhỏ cũng đều cần tham khảo và đánh giá chi tiết thị trường hiện tại. Từ đấy, mới có thể đưa ra những quyết định cảm hứng kinh doanh đúng đắn nhất.
Điều đặc biệt của bán hàng quán ăn nhỏ hiện nay cực kì dày đặc, giống với việc nếu như bạn chọn lựa kinh doanh mô hình này sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. căn bản là mô hình kinh doanh này được coi như một kênh đầu tư bán hàng an toàn, nguy cơ ít cùng số vốn thấp và đem đến lợi nhuận cao. Thêm nữa, trong vô số lĩnh vực bán hàng hiện nay, thì ăn uống e là lĩnh vực chẳng bao giờ lo lắng thừa vì căn bản mong muốn các món ăn là nhu cầu mãi mãi có ở mỗi chúng ta. Vì vậy có nhiều đối thủ chung ngành trong việc bán hàng ăn uống nhỏ cũng là điều dễ hiểu.
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là bước trước tiên bạn phải cần thực hiện để có quy trình bán hàng và quản lý quán ăn đạt kết quả tốt. Đối tượng người sử dụng sẽ là điều kiện căn bản để quyết định địa điểm bán hàng, món ăn, giá cả, số vốn, …. Của bạn.
Khách hàng mà bạn nhắm đến là học sinh, sinh viên, lao động trong khu công nghiệp, nhân sự văn phòng, ….. Hay là ai khác? Mỗi người tiêu dùng lại có nhiều đặc điểm riêng và bạn cần phải dựa vào đó để có quy trình kinh doanh sao cho hợp nhất. Mở quán ăn sáng ở quê cũng sẽ khác với ở thành phố, vậy nên nghiên cứu thị trường và định vị đối tượng người có khả năng mua hàng sẽ là điều kiện trước tiên và tối quan trọng.
Lựa chọn sản phẩm đã có tiếng tuy nhiên không phù hợp với vùng miền
Không ít người mạnh dạn mang các món ăn đặc sản của khu vực nào đấy, nghiêm trọng hơn là món ăn nước ngoài về Việt Nam và tin rằng nó sẽ thu hút dân địa phương. Tuy nhiên, sai lầm ở đây là không tính đến các món ăn này có hợp lý với văn hóa, khẩu vị của người dân không, có đáp ứng mong muốn của khách hàng không.
Biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn nhất
Tiền với người khởi nghiệp chính là “máu” và bạn sẽ gặp thất bại nếu chẳng rõ dùng đồng vốn. Vì thế khi bắt đầu bạn phải tìm mọi bí quyết để tiết kiệm tiền đầu tư cho dự án khởi nghiệp của mình.
Thông thường chi phí bạn bỏ ra sẽ bị đội lên gấp 3-4 lần so sánh với cái bản nháp “kế hoạch kinh doanh” của bạn. Phải chi li và tính sao cho mình đủ tiền trong 1 năm tới chứ đừng có hi vọng là làm 3-4 tháng có doanh thu sẽ bù để làm tiếp. Bắt đầu bán hàng mở nhà hàng ăn uống cũng nên cân nhắc coi mua lại đồ cũ hay mới, nên dùng phần mềm sale nào tiết kiệm,… Rồi từ từ sẽ nâng cấp sau.
>>>Xem thêm :Những cách marketing trong kinh doanh hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp
Mở quán ăn kinh doanh gì lời cao?

Vì vậy, lời khuyên chân thành cho bạn là khi mở quán ăn, kinh doanh ăn uống hãy tìm cho mình một cảm hứng chiều lòng được 1 trong 2 điều kiện sau, nếu như phục vụ cả 2 thì càng tốt.
Thứ đặc biệt là “MỚI”: Trên thị trường chưa người bán, món này có thể bắt chước giản đơn. Ví dụ: Xoài lắc, Trà đào,..
Thứ 2 là “LẠ, ĐỘC”: Chưa ai bán tuy nhiên khó làm theo. Ví dụ: Cà phê ăn cả ly,..
>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm kinh doanh online giúp bạn sinh lời dễ dàng
Nên ký hợp đồng thuê địa điểm mở nhà hàng trong bao lâu?

Hãy bắt đầu với hợp đồng thuê 1 năm hoặc nhiều đặc biệt là 2 năm.
Theo kinh nghiệm mở nhà hàng của phần lớn người đi trước, thì chu kỳ bán hàng một nhà hàng thường khoảng 2 năm. Nghĩa là bạn “sống sót” qua 2 năm thì năng lực bạn sẽ sống khoẻ tiếp và mở chuỗi. Ngược lại, nếu thất bại thì thường sẽ thất bại trong 2 năm đầu tiên.
bởi vậy, khi khởi nghiệp bán hàng nhà hàng, thuê địa điểm thời gian nhanh chóng 1-2 năm là thích hợp. Vì hãy tính đến khả năng bán hàng nhà hàng thất bại và chẳng thể trả tiếp tiền thuê nhà.
Ngoài ra thời gian 1 đến 2 năm sẽ bảo đảm linh hoạt hơn trong trường hợp bạn không mong muốn thuê địa điểm đó nữa bởi thấy nó không thích hợp đem tới doanh thu cao.
Tất nhiên, với hợp đồng thuê ngắn 1-2 năm, bạn có khả năng sẽ phải chấp nhận việc chủ nhà không cho thuê tiếp, hoặc nâng giá thuê một khi hết hợp đồng.
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm kinh doanh quán ăn. Cảm ơn các bạn đã theo doicx bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (sapo.vn, cukcuk.vn,…)