khóa học kỹ năng bán hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề khóa học kỹ năng bán hàng. Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết khóa học kỹ năng bán hàng là gì ? khóa học kỹ năng bán hàng mới nhất 2020
khóa học kỹ năng bán hàng là gì ? khóa học kỹ năng bán hàng mới nhất 2020
Kỹ năng bán hàng là gì?
Bán hàng là một công việc có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn. Cụ thể chính là việc bạn thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc của công ty bạn.
Vì sao cần có kỹ năng bán hàng?
Để trở thành người bán hàng giỏi, giành chiến thắng về mặt doanh số, mang lại cho bạn hoặc công ty bạn một danh sách các khách hàng lớn và tiềm năng thì bạn cần có một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.
Hiểu được quá trình bán hàng và xây dựng được mối quan hệ khách hàng lâu dài có vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kể ngành nghề kinh doanh nào. Muốn có kỹ năng bán hàng giỏi, bạn cần rèn luyện ngay hôm nay những kỹ năng mềm sau:
Hướng Dẫn Tự Nhập Hàng Trên Các Trang Bán Hàng Online Trung Quốc (Taobao, 1688, Tmall)
Xem thêm: Những phần mềm kế toán miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ mới nhất 2020
Biết cách tự nhập hàng trên Taobao, 1688, Tmall dù không biết tiếng Trung, nhập hàng tận gốc, không mất phí dịch vụ, hưởng trọn khuyến mại sản phẩm.
Tôn trọng khách hàng
Luôn tôn trọng khách hàng là một trong những nguyên tắc quan trọng và cần thiết trong kỹ năng bán hàng. Bạn phải luôn nhớ, tôn trọng khách hàng cũng chính là bạn tôn trọng chính doanh nghiệp của mình. Đổi lại, khách hàng cũng sẽ tôn trọng sản phẩm của bạn.
Chính thái độ của bạn là yếu tố quyết định để lấy được thiện cảm và sự quan tâm của khách hàng, giúp bạn kéo khách hàng về phía mình.
Bạn phải thực sự quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng như những chính sách, ưu đãi của công ty dành cho khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm của bạn.
Hiểu được sản phẩm mình đang bán
Một người có kỹ năng bán hàng tốt là một người hiểu được rõ tường tận mình đang bán cái gì, nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như những yếu kém của sản phẩm. Có như vậy bạn mới thuyết phục, truyền cảm hứng, dẫn lỗi người mua để họ thấy được giá trị mặt hàng bạn đang bán. Người bán hàng giỏi sẽ là người kết nối với khách hàng tốt, tìm ra những sản phẩm khách hàng cần, hướng khách hàng theo luồng suy nghĩ của mình.
Không chỉ hiểu sản phẩm của mình, bạn còn phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm cùng loại của những đối thủ cạnh tranh. Đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh, điều đó sẽ giúp khách hàng nhận định rõ về sản phẩm của bạn đang chào bán, qua đó họ sẽ nhận thấy được những tiện ích, tính năng vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Điều này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng tránh sản phẩm của bạn. Hãy là một người bán hàng trung thực có như vậy, bạn mới có được sự tin tưởng của khách hàng.
Xem thêm: Các nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp mới nhất 2020
36 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Siêu Đẳng
Đập tan nỗi sợ hãi tiềm ẩn, khơi dậy, củng cố niềm tin của bạn và cả khách hàng. Bí quyết thuyết phục, kèm các mẫu tình huống giá trị để bạn đánh gục tâm lý sợ hãi gạt bay lời từ chối của khách hàng.
Biết lắng nghe khách hàng
Biết lắng nghe là yếu tốt quan trọng trong kỹ năng bán hàng. Nhược điểm của đa số nhân viên bán hàng là nói quá nhiều về sản phẩm, về cửa hàng của mình mà không để ý đến khách hàng cần gì, muốn gì.
Hãy dành thời gian đặt những câu hỏi cho khách hàng, lắng nghe câu trả lời của họ, bạn sẽ biết khách hàng đang thật sự cần gì. Bạn sẽ không thể nói nếu chưa lắng nghe đầy đủ thông tin từ khách hàng. Công việc của bạn vào lần gặp khách hàng tiềm năng tới là đặt ra cho họ những câu hỏi mở và im lặng lắng nghe, trong thời gian bản thân im lặng, bạn sẽ hiểu được khách hàng đồng thời thúc đẩy mong muốn thuyết phục họ.
Việc lắng nghe khách hàng giúp bạn biết được nhu cầu, sở thích, thói quen của họ, từ đó mới lựa chọn những sản phẩm phù hợp để giới thiệu. Cách giao tiếp ứng xử này sẽ giúp khách hàng vừa cảm thấy được tôn trọng lại vừa hài lòng về sản phẩm của bạn.
Bản lĩnh trước khó khăn – khách hàng từ chối mua sản phẩm/ dịch vụ
Bước chân vào môi trường kinh doanh, bạn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm của khách hàng.
Để có được một lần khách hàng đồng ý thì bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức thuyết phục họ lắng nghe sản phẩm của mình. Nếu bạn là người mới vào nghề thì thật khó khăn cho bạn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy.
Để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp bạn cần phải kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao để có thể vượt qua những sự từ chối đó.
Bạn hãy đếm những lần khách hàng đồng ý mua sản phẩm của bạn, coi đó là động lực cho những lần chào hàng tiếp theo, còn những lần khách hàng từ chối thì hãy quên nhanh đi và coi rằng đó là những trở ngại mình cần phải vượt qua để đạt được sự thành công lớn hơn.
Kỹ năng bán hàng thật sự không khó đối với những ai đam mê, quyết tâm theo đuổi nó và không ngại đối mặt với muôn vàn khó khăn thử thách. Học được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn không chỉ về doanh số bán hàng, doanh thu hàng năm mà còn cả những kỹ thuật thương lượng, sự kiên trì, sự tự tin, sự quyết đoán trong mọi công việc. Đây thực sự là một kỹ năng cần thiết đem lại sự thành công lớn nhất cho các doanh nhân.
Nguồn : https://kynang.me