Chiến lược phát triển doanh nghiệp của năm mới luôn là điều các chủ doanh nghiệp luôn đau đầu. Làm sao để có thể xác định được một chiến lược đạt kết quả tốt cho công ty phát triển? Cùng tìm và phân tích qua bài viết dưới đây nhé.
Chiến lược phát triển doanh nghiệp

Chiến lược phát triển doanh nghiệp chú ý nhiều hơn
Nâng cao hơn sự để tâm của bạn tới các vấn đề như chi phí, các nhu cầu, các khoản chi phí, những điều sắp xảy ra, những gì đang xảy ra, những chỗ trống hiện có là gì, v.v… Hãy biết chính xác bạn đang ở đâu.
Xem thêm: Mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay
Cho nhiều hơn những gì thuộc trách nhiệm của bạn
Thực hành thói quen phục vụ nhiều hơn mức không thể thiếu thay vì chỉ là “bán được nhiều hơn”. Điều này nghĩa là những gì bạn đem tới cho người sử dụng sẽ vượt quá sự chờ đợi của họ.Hãy gia tăng tác động của bạn đối với khách. Cách nhanh nhất để đạt cho được sự thăng tiến chủ đạo là giành cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn một sự tăng trưởng thông qua chủ đạo hoạt động của bạn.
Tăng cường lợi nhuận trên từng giao dịch/tài khoản
Hãy đưa tới nhiều giá trị hơn nữa tới người sử dụng ở mức chi phí thấp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Các người tiêu dùng chính là những tài sản, hãy đều đặn đầu tư vào họ.
Tăng trưởng khả năng của bạn để Mang đến các thành quả
Hãy gia tăng những năng lực của bạn (tài khoản tín dụng, các chuyên gia, các người đầu tư, đồng nghiệp, đối tác, các nhà tư vấn, những mối liên hệ và các phương thức kết nối). Hãy phát triển phương diện công nghệ của bạn. Công cụ làm việc càng tốt, bạn càng mang lại được nhiều kết quả tốt. Hãy tìm kiếm những nguồn tài nguyên có khả năng đẩy nhanh hoặc làm tinh nhuệ thêm khả năng cung cấp các thành quả của bạn.
Tăng cường sự tự do và linh hoạt của bạn
(Hàng hóa tồn kho ít, năng lực bổ sung cao, hàng bán ra đạt số lượng lớn) Giữ tình trạng tài chủ đạo ổn định. Tăng lượng tiết kiệm và đầu tư của bạn.
Ohát triển thị trường hiện có
Hãy cộng tác làm ăn nhiều hơn với những người sử dụng hiện tại và đi sâu chèn vào từng thị trường.
Tăng trưởng hình ảnh của bạn và sự xuất hiện trên thị trường
Cộng thêm được nhiều sự share. Tốt lên và tăng cường tiếng tăm của bạn với nhân cách một chuyên gia thực thụ.
Tạo cá tính nhãn hiệu của riêng mình
Không giống như những doanh nghiệp tập đoàn lớn, bạn không có đủ nguồn lực để khiến mọi người biết tới. Bạn phải cần một thứ gì đấy vượt trội hơn. Làm thế nào để cạnh tranh với những nhân vật có sức tu hút và nổi tiếng? Hãy là bản thân mình. Đấy là cách mà người tiêu dùng mong muốn từ bạn.
Xem thêm :Những thách thức khi bắt đầu kinh doanh
Hãy ngăn ngừa với “chủ nghĩa nâng cao thiển cận”
Bước bắt đầu thông thường cho việc xây dựng chiến lược đối với nhiều công ty chỉ giản đơn là đặt các con số tài chủ đạo lên tường và hướng các doanh nghiệp bán hàng lập chiến lược và thực hiện theo các con số đấy. Chiến lược ở đây có khả năng là: “Trở thành doanh nghiệp có doanh số 1 tỷ đô-la trong vòng ba năm” hoặc “tăng trưởng 10%/năm”…
Tuy nhiên, các mục đích bị đánh đồng là chiến lược như thế này cực kì dễ giúp cho bạn không phát hiện ra được chi tiết mình đang ở đâu và luôn phải đi đến đâu. Đó có thể gọi là “Chủ nghĩa gia tăng thiển cận”, bởi vì ở đây không có đường hướng để thực thi, nên chỉ có thể xem đó là những mục tiêu phát triển trên những con số.
Chỉ tập trung vào các mục tiêu phát triển trước mắt, thì cùng lắm hậu quả mà doanh nghiệp đạt cho được cũng chỉ như đẩy được chiếc thuyền trôi trên sông, còn có đi được xa và có ra được biển hay không lại là chuyện khác.
Đo đạt rõ tình hình trước khi đưa ra chiến lược
Các công ty khi triển khai hành động kế hoạch thường bỏ qua một số bước quan trọng như phân tích trạng thái nội bộ của tổ chức một bí quyết thẳng thắn và trung thực, hoặc không đủ sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và môi trường kinh doanh của họ.

Để cam kết thành công, chiến lược cần được xây dựng dựa trên thực lực của tổ chức. Bạn phải lựa chọn những năng lực chủ lực của mình. Đấy có khả năng là các mặt mạnh về tổ chức; có các kỹ năng nổi trội; nắm giữ nhiều nhà quản trị tài năng; có công nghệ vượt trội; nhãn hiệu nổi tiếng; nguồn vốn hùng hậu; chiếm thị phần đông trong các thị trường chủ chốt.
Chiến lược phát triển doanh nghiệp nếu không có những phân tích, đánh giá nội bộ trung thực và lấy chúng làm cơ sở để bổ sung nội dung cho những người có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, thì có khả năng coi như cầm chắc thất bại trong tay.
Xem thêm :Tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc
Qua bài viết trên đây của quantrinhansu.vn, đã cung cấp cho bạn các thông tin về chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( tapchitaichinh. vn,suno.vn, … )