Bí quyết kiểm soát sự nghiệp với bất cứ một ai sự nghiệp cũng đều luôn quan trọng. Kiểm soát được sự nghiệp không để nó vượt tầm làm chủ là cả một thời gian. Qua bài viết dưới đây, sẽ bổ sung thêm cho các bạn nhiều thông tin cùng tìm hiểu nhé.
Bí quyết kiểm soát sự nghiệp

Bí quyết kiểm soát sự nghiệp đánh giá hoạt động
Khi một năm qua đi, hãy nhận xét công việc của mình bằng cách trả lời các câu hỏi: Vị trí hiện tại có tận dụng hết năng lực và kỹ năng chuyên ngành của bạn? Bạn có kiếm được tối đa số tiền mình có thể? Công việc hiện tại có phải là hoạt động “trong mơ” của bạn?
Nếu phần lớn câu trả lời là “không”, hãy xem lại phong cách thực hiện công việc, tính bí quyết cá nhân và thay đổi cho thích hợp. Nếu công việc hiện tại không đáp ứng được ước muốn và năng lực của bạn, tất nhiên bạn nên tìm một ngành nghề mới.
Xem thêm :khóa học quản trị nhân sự là gì ? khóa học quản trị nhân sự mới nhất 2020
“Mài giũa” kỹ năng nghề nghiệp
Nếu như hoạt động hiện tại hợp lý với bạn, hãy cố gắng thực hiện công việc vượt trội hơn. Hãy khiến mình nổi bật hơn những nhân viên khác bằng việc hoàn thiện nhiệm vụ xuất sắc và cập nhật kiến thức về lĩnh vực của mình. Ngày nay, việc tham gia các khoá học tăng cường nghiệp vụ không còn nhiều khó khăn. Thậm chí, bạn có thể ở nhà và tham gia một khoá học Trực tuyến để trau dồi nền tảng kỹ năng.
Trò chuyện với sếp
Thay vì nhận xét qua loa điểm hay yếu của mình, bạn có khả năng trò chuyện trực tiếp về nỗi lo với sếp. Hãy hẹn ăn trưa hay đi uống cà phê với sếp và hỏi ý kiến của anh/ cô ấy về những kỹ năng, dấu hiệu giúp bạn phát triển sự nghiệp. Những cuộc gặp gỡ đều đặn với sếp bàn về sự biểu hiện trong công việc sẽ giúp bạn nhận xét lại mục tiêu và cài đặt ưu tiên một cách tốt nhất nhất.
Lập mục tiêu thực tế
Hãy chọn lựa những mục tiêu nghề nghiệp bạn mong muốn đạt cho được của năm 2012 và bố trí chúng theo thứ tự ưu tiên. Mục đích đấy có thể là cải thiện chất lượng hoạt động hiện tại, được thăng chức hay chuyển sang một lĩnh vực khác. Chỉ phải đảm bảo rằng mỗi mục tiêu phải cụ thể và thực tế.
Có quy trình hành động
Khi mà đã có mục đích, hãy vẽ ra quá trình cụ thể để đạt cho được chúng. Lên thời gian để thực thi hoàn thiện từng mục đích. Và khung thời gian đấy phải thực tế. Chẳng hạn, bạn không thể có quy trình trở nên CEO trong vòng 1 tháng khi vị trí hiện tại của bạn chỉ là nhân sự.
Xây dựng mạng lưới quan hệ

Bí quyết kiểm soát sự nghiệp kết nối với những người xung quanh, với các chuyên viên tại công sở, tại các sự kiện gặp gỡ và các tổ chức chuyên nghiệp. Các sự kiện gặp gỡ là một dịp tuyệt vời để làm quen với những người có thể giúp bạn tìm công việc tiếp theo hoặc có khả năng dễ dàng là một nơi nương tựa khi cần sự giúp đỡ.
Xem thêm :Tầm Quan Trong Và Những Điều Cần Biết Của Việc Quản Lý Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp 2019
Quan sát hành vi lặp lại của chính mình
Con người vẫn luôn sống theo thói quen và những thói quen mà bạn thường làm mỗi ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách và bí quyết suy nghĩ của bạn.
Điều này cũng có nghĩa rằng có thể một trong số những thói quen thường ngày của bạn chính là một nguyên nhân lớn làm cho bạn trở thành bực tức trong nhiều tình huống. Tuy vậy, bạn cũng nên biết rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi những thói quen này bằng việc bắt đầu học những bài học trong quá khứ về những lần mà bạn đã bực tức và dẫn đến kết quả mà bạn không mơ ước.
Chẳng hạn, bạn phát hiện ra bản thân mình thường hay cáu gắt với những người xung quanh khi cảm nhận thấy cơ thể bị mệt mỏi thì trong trường hợp bạn có một ngày đi học và đi làm đến tối khiến bạn vừa mệt nhoài thì lúc này thay vì dành thời gian còn lại trong ngày để đi ăn uống với những người bạn thì bạn nên về nhà nghỉ ngơi và dành ban đêm cho riêng mình.
Hành động các bước nhỏ thay vì trông mong những bước nhảy vọt
Bí quyết kiểm soát sự nghiệp ước mơ lớn nhưng hãy bắt đầu từ những bước nhỏ. Chẳng hạn như, mục tiêu của bạn là viết một cuốn sách. Tuy nhiên, bạn chưa viết được một chữ nào trong suốt những năm qua. Thật không giản đơn để bạn đi từ số 0 đến vị trí của một tác giả bậc thầy như Stephen King – nhà văn người Mỹ. Để thành công trong sự nghiệp, hãy vạch ra chu trình tiến nhỏ, từ đấy sẽ đưa bạn tiếp cận với mục đích lớn.
Ví dụ:

– Bắt đầu viết cho một tạp chí
– Đăng ký tham gia một khóa học viết để trau dồi kỹ năng của bạn
– Tạo một trang web và blog của riêng bạn
– Tiếp tục viết bài và xuất bản bài blog
– Chắc chắn viết nội dung cho cuốn sách của bạn một giờ mỗi ngày
– Nói chuyện với các tác giả về cách để được xuất bản một cuốn sách
– Bằng việc chia nhỏ mục tiêu lớn thành các phần nhỏ, quy trình sẽ trở thành dễ quản lý và ít gây chán nản hơn.
Xem thêm :Quản trị nhân sự chuyên nghiệp là gì ? quản trị nhân sự chuyên nghiệp mới nhất năm 2020
Qua bài viết trên đây của quantrinhansu.vn, đã cung cấp cho bạn các thông tin về bí quyết kiểm soát sự nghiệp thành công hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( career.gpo.vn, vanhoa.evn.com.vn, … )