Làm sao để bán được hàng? Bí quyết bán hàng thế nào để đông khách ? Để trở thành một người bán hàng giỏi không hoàn toàn khó nhưng tất nhiên cũng không hề dễ. Cùng điểm qua các Bí quyết bán hàng giỏi khiến khách hàng không thể chối từ này nhé !!
Dự đoán sự phủ nhận
Hãy chú ý đến phản ứng của người tiêu dùng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có khả năng “cho chúng ta thấy” rõ thái độ của người sử dụng. khi bạn giới thiệu mặt hàng cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đấy để bán bất cứ thứ gì làm cho người tiêu dùng cảm thấy thật sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự báo được phần nào thái độ của người sử dụng là một kỹ năng bán hàng quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một bí quyết khéo léo và làm thay đổi tâm lý.
Nếu như một mặt hàng cụ thể có vẻ như xấu đối với người sử dụng, hãy đồng ý nó thay vì tiếp tục bàn cãi về mặt hàng. Bạn có thể khách quan nêu tên một vài thành quả của mặt hàng trong thời gian giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các mặt hàng khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay cần thời gian rất lâu để hoàn thành, tuy nhiên hậu quả là giày bền hơn nhiều”.
XEM THÊM Tiếp thị vì mục đích cao đẹp , Cause marketing là gì ?
Bán cho những người có vẻ như sẽ mua mặt hàng của bạn.
Khách hàng tiềm năng là những người rất quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ cũng là những người có quyết định mua sắm cực kì nhanh chóng. Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán cho những người chưa hề mua một chiếc máy photocopy, mà hãy bán cho những người đã có được một chiếc máy, hay những người mà bạn biết chắc rằng họ đang rất quan tâm tới việc mua cho mình một chiếc máy. Hãy cho họ thấy mặt hàng của bạn nổi bậc như thế nào.
Kích thích hành vi mua của người tiêu dùng
Nếu như bạn đã thành công thu hút người tiêu dùng đến với cửa hàng của mình, đừng để họ chỉ đứng nhìn và ra về tay không, hãy tìm bí quyết để họ mua hàng. Kỹ thuật sale của nhân viên cố nhiên cực kì quan trọng. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng có khả năng sử dụng những cách thức làm khác để tác động vào hành vi mua của người sử dụng.
Chẳng hạn đi kèm với chương trình khuyến mãi, giảm giá là giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Đừng để khách hàng đắn đo quá lâu, nhẹ nhàng giục giã họ để họ thấy được ích lợi của việc mua ngay và luôn.
XEM THÊM Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh quán ăn vặt
Quên đi việc bán hàng thất bại
Dành rất nhiều thời gian cho một lần sale thất bại có khả năng gây bực bội và chán nản. Nhưng hãy học bí quyết bỏ lại những lần bán hàng thất bại sau lưng bạn và mau chóng tiếp cận thời cơ mới lần nữa là cách tốt nhất để trở nên người bán hàng hiệu quả hơn.
Ghi nhận những khiếu nại, phàn nàn.
Hãy để cho các người sử dụng thấy bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chép lại những vướng mắc của họ. Theo cách này, bạn có thể trả lời rành mạch toàn bộ những phàn nàn của khách hàng bằng việc cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn mang đến cho họ những ích lợi gì, chẳng hạn như như tiết kiệm tiền bạc, nâng cao hiệu suất, tăng cường động cơ thực hiện công việc của cấp dưới, hay thúc đẩy đáng tin cậy và tiếng tăm của doanh nghiệp khách hàng.
Khuyến khích mua thử lần đầu.
Hãy đưa rõ ra cho người sử dụng một điều gì đó không thể thiếu giúp cho họ chú ý đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ mau chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có khả năng là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.
XEM THÊM Xu thế kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp
Biết cách quản trị nhân viên sale
Một nhà quản lý nhân sự tài ba sẽ biết cách để cho người làm công của bạn một forum để nêu lên một lời phàn nàn hoặc ý tưởng của họ. Đừng chỉ ra lệnh nhân viên thực hiện theo kế hoạch của mình và mong chờ họ thực hiện theo. Hãy để họ tham gia vào việc lập kế hoạch và ra các bước quyết định công việc.
Vì nhân viên của bạn là những người được tiếp xúc với người tiêu dùng hằng ngày, có sự ngầm hiểu nhất định về người sử dụng. Có khả năng gợi ra những cảm hứng vô giá cho hoạt động bán hàng của bạn. Đừng xem nhẹ cảm hứng của họ. Hãy cho họ thể hiện cảm hứng, sau đó cân nhắc những ý tưởng đấy một cách nghiêm túc. Bạn sẽ thấy rằng nhân sự của mình sẽ làm việc nhiều tích cực hơn khi họ biết rằng những cảm hứng của họ có ích cho cửa hàng.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
(THAM KHẢO: kyna.vn,kynang.edu.vn)
Xem thêm: