Cách tiếp cận khách hàng đúng như tên gọi, khách hàng tiềm năng là những đối tượng quan trọng mà các công ty, doanh nghiệp cần quan tâm và có chiến lược riêng để thu hút cũng như biến họ thành những khách hàng trung thành, thậm chí là khách hàng thân thiết. Đối với các doanh nghiệp mới, công ty startup thì bên cạnh việc tiếp cận, bạn còn cần phải dành một lượng thời gian rất lớn để thu thập và phân tích dữ liệu về thói quen tiêu dùng của những khách hàng mà bạn quan tâm.
Bạn sẽ không thể kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn không hiểu được các nhu cầu, sở thích cá nhân, ngân sách mua sắm của họ. Hãy tiến hành khảo sát các khách hàng hiện tại để tìm hiểu cách mà bạn có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn, đồng thời, tìm ra những khía cạnh mà bạn đang bị thiếu khi tiếp cận với khách hàng ở nhóm nhân khẩu học này.
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả khi bạn biết ai là đối tượng của bạn,
Cách họ hoạt động trực tuyến và những gì họ phản hồi tốt, thì bạn mới có thể bắt đầu tiến hành các chiến lược tiếp thị cụ thể cho những đối tượng này.
>>>Xem thêm :Bí quyết làm việc hiệu quả nhất 2020
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả một cách dễ dàng để tìm ra loại chiến dịch tiếp thị phù hợp chính là nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.
Giải pháp này không chỉ ít tốn kém mà còn cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay để cải thiện các chiến dịch của riêng bạn, tiết lộ những khuyết điểm trong quy trình của đối thủ cạnh tranh của bạn và trình bày hướng đi mới để bạn có chiến lược tiếp thị của riêng mình.
Quảng cáo mục tiêu
Việc quảng cáo tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể thường có chi phí rẻ hơn nhiều so với hầu hết các phương pháp quảng cáo khác. Trong đó, quảng cáo của Facebook và Google đã chứng minh những hiệu quả đáng kinh ngạc của nó.
Những quảng cáo dạng này
Có thể xác định những người có khả năng cần sử dụng dịch vụ của bạn nhất dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục và mối quan hệ trạng thái), sở thích (dựa trên những gì họ đã chia sẻ hoặc “thích”) và hoạt động duyệt web.
Bằng cách đầu tư vào các quảng cáo được nhắm mục tiêu và trả tiền thông qua phương thức Pay Per Click hoặc Pay Per Impression, các công ty có thể thấy một sự bứt phá đáng kể trong tương tác, chuyển đổi và mua hàng của người dùng.
Lập một kế hoạch tiếp cận khách hàng
Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy sử dụng cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết ai phụ trách).
>>>Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế sân vườn đẹp đơn giản mới nhất 2020
Báo chí
Báo chí là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,…
Gửi cho họ những bức thư cá nhân
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nội dung chúc mừng thành công, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, Công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…) Những kênh được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..
Hội chợ, triển lãm
Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn là kênh và cách tiếp cận khách hàng mới trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết được rằng chủ đề của những event này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm : Nên mua bánh kem ở đâu tại Hà Nội?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( hocvien.haravan, marketingai.admicro, … )