• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home kiến thức cuộc sống

Bí quyết làm việc hiệu quả nhất 2020

ContentATP by ContentATP
19/08/2020
in kiến thức cuộc sống, Kiến thức Kinh doanh, Kỹ năng, Kỹ năng làm việc
0
Áp Dụng Quy Tắc 80/20 Trong Quản Lý Thời Gian

Làm việc hiệu quả – một cụm từ đơn giản tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện thì ‘khó nhằn’ không tưởng, hãy “học lỏm” bí quyết làm việc đạt kết quả tốt, mà đúc kết được từ những người làm đi trước đã có những thành tích đáng nể trong công việc.

Mục Lục

  • Cách làm việc hiệu quả: Gắn bó với công thức, không phải mục tiêu
  • Làm khó chính mình một trong những bí quyết làm việc hiệu quả
  •  Tối ưu hóa nhiệm vụ hàng đầu
  • Kết hợp các hoạt động
  • Chủ động và tỉnh táo khi quản lý thời gian
  •  Hãy chủ động học hỏi là một yếu tố quan trọng để làm việc hiệu quả
  • Không áp đặt
  • Ngừng đúng lúc
  • Chỉ phải nói không
  • Xuất phát từ những việc nhỏ là điều không thể bỏ qua để làm việc một cách có hiệu quả
  • Lời kết

Cách làm việc hiệu quả: Gắn bó với công thức, không phải mục tiêu

Làm việc hình ảnh 1

Ví dụ, không những đặt ra mục đích là cải thiện mối tương quan khách hàng mà bạn còn cần cam kết gọi điện cho ít nhất hai khách hàng mỗi ngày.

Không chỉ đặt ra mục đích tìm được khách hàng mới; mà bạn còn liên lạc với ít nhất hai người có khả năng mua hàng mỗi ngày.

Một công đoạn nỗ lực liên tục mới dẫn bạn đến mục tiêu và bạn có rất nhiều khả năng để đạt được mục tiêu đấy. Tập trung vào những gì bạn sẽ thực hiện được, không phải vào những gì bạn mơ ước.

Làm khó chính mình một trong những bí quyết làm việc hiệu quả

Làm việc hình ảnh 2

Đây là một kỹ thuật tâm lý khá hiệu quả: khi một thứ gì đấy quá khó để làm, bạn có thể làm điều đấy ít lại, hoặc không làm.

Hãy trữ nước ngọt trong tủ lạnh và đặt chai nước khoáng ngay trên bàn làm việc, đặt TV ở xa chỗ làm việc, đừng cố vào Facebook bằng việc vượt tường lửa, tắt các ứng dụng chat, để điện thoại chế độ silent…

Sự thuận tiện sẽ khiến bạn phân tâm, vì thế làm khó bản thân để tránh xa những “cám dỗ” của môi trường xung quanh.

 Tối ưu hóa nhiệm vụ hàng đầu

Làm việc hình ảnh 3
Tất cả chúng ta đều có những vai trò quan trọng đem tới sự khác biệt lớn cho công việc. Người biết cách làm việc là biết chọn ra hai hoặc ba vai trò đóng góp nhiều nhất cho sự thành công của bạn.

Chẳng hạn, những việc gì giúp bạn kiếm tiền nhiều nhất? Sau đó loại bỏ toàn bộ các vai trò linh tinh khác để tập trung cho những Việc này.

Kết hợp các hoạt động

Nhiều người thường cảm nhận thấy như phát khùng lên khi nghĩ cách làm sao dành thời gian được cho bạn bè, gia đình, làm việc, vui chơi… Thay vì cố sức cân bằng thời gian cho toàn bộ, hãy tìm các tận hưởng chúng theo cách kết hợp.

Giao tế với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích.

Chủ động và tỉnh táo khi quản lý thời gian


Kênh mạng xã hội, gia đình, những người bạn, đồng nghiệp… và nhiều điều khác có thể làm mất thời gian quý báu của bạn.

Hãy lập kế hoạch cho các công việc bạn cảm thấy cần thiết và cương quyết hạn chế các tác động qua lại không có ích, không đem lại năng lượng cho bạn.

Ví dụ, mạng xã hội có thể dễ dàng biếnthành một “lỗ đen vũ trụ” cho thời gian và năng suất làm việc của bạn. Hãy dùng kênh mạng xã hội một cách hiệu quả và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn.

 Hãy chủ động học hỏi là một yếu tố quan trọng để làm việc hiệu quả

Bạn thường nghĩ rằng việc học hỏi tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, tuy vậy luôn có những cách cập nhập, những công cụ mới cho phép bạn thực hiện những việc lặt vặt với ít thời gian hơn và cho bạn nhiều tự do để làm các công việc chính.

Hãy luôn tìm tòi những cách làm ít tốn kém thời gian. Nếu cảm nhận thấy một việc gì đấy kéo dài lê thê, hãy thử một cách làm mới và cố gắng làm nó thật nhanh.

 

Không áp đặt

 

Thái độ xuất sắc của Henry là không đề cập về việc sẽ viết ra thứ gì đấy thật tuyệt vời hoặc một nội dung thật hay ho để có thể xuất bản thành sách. Ông ấy chỉ nói mình dành gần một giờ đồng hồ để viết.

Tác giả sách bán chạy James Altucher trình bày Việc này như sau: “Điều cốt yếu không phải luôn nằm ở việc có một kết quả hoàn hảo, mà là liên tục thúc đẩy sự sáng tạo. Và bạn càng sáng tạo, thời cơ thành công càng cao”.

 

Ngừng đúng lúc

Lời khuyên từ Ernest Hemingway: “Cách tốt nhất là luôn luôn dừng lại khi bạn đang làm việc tốt và biết rõ điều gì sẽ xuất hiện tiếp theo. Nếu bạn làm Việc này mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ bị mắc kẹt”.

 

Chỉ phải nói không

Bạn lịch sự. Bạn dễ thương. Bạn có ích. Bạn muốn biến thành một thành viên tích cực của nhóm. Và bạn quá tải.

Hãy nói “không” thường xuyên như khi bạn nói “có”. Bạn vẫn có thể tử tế với những người xung quanh trong khi bảo toàn được thời gian của bạn.

Thời gian là một tài sản không ai có thể đủ năng lực để lãng phí, Thế nên bạn đừng sử dụng nó cho người khác.

Xuất phát từ những việc nhỏ là điều không thể bỏ qua để làm việc một cách có hiệu quả

Bắt đầu với những mục đích nhỏ sẽ giúp bạn bớt lo lắng. Giả sử, bạn đặt mục tiêu Ngày đầu tiên phải gọi được 20 khách hàng.

Rất có quyết tâm nhưng đây là mục tiêu không dễ thực hiện. vì thế, bạn sẽ ngại ngùng không làm, hoặc làm dở dang và rồi tâm trạng bạn bị chùng xuống, vì không đạt mục tiêu.

Lời kết

Mong rằng rằng công thức làm việc hiệu quả trên đây, sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt hơn trong công việc. Dù bạn đang phụ trách việc làm bất kỳ ở trong tay đi nữa thì việc không ngừng trau dồi những kỹ năng công nghiệp chuyên nghiệp vẫn luôn là điều quan trọng. Không làm cho đến kiệt sức hay ép bản thân tập trung đến mụ mị.
Xem thêm:Phỏng vấn ngược là gì? Bạn đã biết gì về phỏng vấn ngược


Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: careerbuilder, timviec365, dantri)

Tags: cách làm việc hiệu quả của người nhậtCách làm việc hiệu quả mỗi ngàycách làm việc nhanh nhẹnkinh nghiệm làm việc hiệu quảKỹ năng làm việc hiệu quảLàm thế nào đê sống và làm việc hiệu quảPhương pháp làm việcthói quen làm việc hiệu quả
Previous Post

Nguyên tắc Pareto là gì? đạt kết quả tốt ra sao?

Next Post

Lean là gì? Những điều nên biết về lean

Next Post
3

Lean là gì? Những điều nên biết về lean

Bài Viết Mới

Những điều không nên làm khi triển khai Email Marketing

30/11/2023
Cachnauchehatsennamtuyetthomngonboduongchocanha0 36screenshot(1) 1200x676

Cách nấu chè hạt sen thơm ngon thanh mát giải nhiệt

28/11/2023
Cach Ban Hang Tren Tiktok Shop 1

Kinh nghiệm bán hàng Tiktok hiệu quả

23/11/2023
Top Cong Ty Van Chuyen Hang Hoa

Top 9+ Đơn vị vận chuyển tốt nhất hiện nay được tin dùng

18/11/2023
Quan Ly Nhan Vien Tu Xa 4 16860505928961

Cách quản lý nhân viên hiệu quả dành cho lãnh đạo

13/11/2023
Content Marketing La Gi Nhung Dang Content Marketing Pho Bien Hien Nay

Content Marketing là gì? Các dạng Content Marketing phổ biến

08/11/2023
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP