Cách lập thời gian biểu là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách lập thời gian biểu. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài viết tổng hợp cách lập thời gian biểu mới nhất 2020.
Tổng hợp cách lập thời gian biểu mới nhất 2020
1. Thời gian biểu là gì?
Thời gian biểu là một danh sách các công việc cần làm hàng ngày, bao gồm cả ăn uống, ngủ nghỉ… được bố trí theo một trình tự lệ thuộc vào người làm thời gian biểu. Đây là cách thực hiện biến ước mong của mỗi người khẩn trương trở thành sự thật và luôn chủ động trong công việc và học tập.
Thời gian biểu phù hợp sẽ giúp người lập nên nó k bị quên công việc và biết làm chủ các công việc của mình một cách tốt nhất. xây dựng những quy tắc về thời gian, về công việc giúp mọi thứ trở nên suôn sẻ.
2. hướng dẫn lập thời gian biểu hàng ngày một hướng dẫn chuẩn
Có nhiều mẫu thời gian biểu không giống nhau dựa vào vào từng người lập và công việc của người ấy. đối với người đi học, sẽ có một mẫu thời gian biểu không giống so với những người đã đi sử dụng. không những thế, so với thời gian biểu nào cũng tuân thủ theo những quy tắc nhất định, chẳng hạn thời gian nghỉ ngơi thời gian ăn uống, vệ sinh cá nhân…
Bước một:
Liệt kê toàn bộ mục lục các công việc thường ngày mà bạn phải sử dụng (hoặc cần làm) bao gồm cả: thời gian ngủ, ăn uống, chăm sóc chính mình, công việc, đến các lớp học, thể dục…
Bước 2:
bố trí các group công việc và phân chia thời gian cho chúng một phương pháp phù hợp, ưu tiên công việc nào cần thiết, dành nhiều thời gian và ngược lại. ví dụ về thời gian biểu cho 1 ngày của một người đi làm:
Tổng: 24h/ ngày
– 8h ngủ
– 9h đi lại và sử dụng việc
– 1h thời gian ăn uống
– 30 phút cho việc tập thể dục
– 2h cho việc nghỉ trưa và tiêu khiển
– 30 phút dành cho bạn bè
– 3h cho công việc làm thêm, hoặc chăm sóc con cái, dành cho gia đình…
Mỗi mỗi người sẽ có những thời gian biểu khác nhau theo đặc thù công việc
Bạn có thể chia những mục này thành các hoạt động riêng theo khuynh hướng bộc lộ style sống của bạn. Các bạn sinh viên nên liệt kê all những lớp học và việc nhà của họ. Còn những người nội trợ nên liệt kê chi tiết all những công việc mà họ phải sử dụng thường ngày. Thời gian dành cho gia đình và bạn bè cũng có thể được chia rành mạch ra thành những mục nhỏ hơn.
Bước ba:
Ghi danh sách công việc cần sử dụng vào tờ giấy và ghi thời gian tương ứng, đối với công việc nào hoàn thiện, bạn đủ sức sử dụng bút đánh dấu lại cho tiện theo dõi. Sau mỗi ngày bạn cần kiểm tra lại nhìn thấy mình thực hiện có đúng theo lịch trình ấy chưa, hoặc lịch trình như vậy có chuẩn k, để có sự điều chỉnh một cách chuẩn. Cuối tuần và cuối tháng, nên có một khoảng thời gian đánh giá lại kết quả và đề ra những mục tiêu mới cho chính mình.
Ghi danh sách công việc cần làm vào tờ giấy và ghi thời gian tương ứng
như vậy với 3 bước đơn giản, bạn đã xây dựng được một mẫu thời gian biểu cho riêng mình, việc lên một thời gian biểu không mất nhiều thời gian, chỉ với một, hai phút nhưng nó lại có vai trò cần thiết trong cuộc đời.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://unica.vn/blog