Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc bắt đầu kinh doanh chính là tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Nên nhớ, không phải tất cả các ý tưởng kinh doanh nào cũng đều phát triển thành công. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xác tính khả thi trong ý tưởng kinh doanh nhé !!
Đầu tiên, hãy quan tâm về lợi thế sẵn có
Việc xây dựng một ý tưởng bán hàng không riêng dựa vào sở thích của chính mình, mà đi kèm đó là những thế mạnh mà bạn đang sở hữu. Điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh được những sai lầm không đáng có và giải quyết được những rắc rối trong công việc nhở những khả năng sẵn có. Đây được xem là phần lợi thế lớn hơn so với nhiều ý tưởng khác.
Hướng đến thị trường cạnh tranh
Nghiên cứu thị trường là bước chuẩn bị quan trọng giúp chúng ta phân tích được những yếu tố then chốt có chức năng biến sản phẩm/dịch vụ trở nên độc đáo khi tung ra ngoài thị trường.
Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên hàng đầu cho việc định hướng đơn vị đối đầu của bản thân là ai (bao gồm cả đối thủ hiện tại và đối thủ tiềm năng) và hiện họ chiếm bao nhiêu thị phần? Hãy thử đánh giá các kế hoạch marketing, tên thương hiệu trực tuyến, giá cả cũng như giá trị sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.
Cách này rất có thể giúp bạn thấu hiểu được những ước muốn của người tiêu dùng cũng như tìm ra ra những nhu cầu mới chưa được ai khai thác để từ đó làm hài lòng các người tiêu dùng tham vọng sau này.
XEM THÊM Xu thế kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp
Định hướng thị trường, nhu cầu của sản phẩm:
Khảo sát thị trường là bước chuẩn bị đáng kể giúp chúng ta phân tích được những thành phần then chốt, có công dụng biến sản phẩm/dịch vụ trở nên độc đáo khi tung ra hay không. Do đó bạn cần nghiên cứu thị trường của sản phẩm/dịch vụ, nhất là nhu cầu, sự quan tâm, tìm kiếm từ người tiêu dùng tiềm năng bằng nhiều cách.
Nơi mở đầu đơn giản nhất là hãy vào trang Xu hướng của Google. Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn kiểm tra được số lần mọi người tìm kiếm sản phẩm bạn định bán. Sử dụng Google Xu hướng sẽ hỗ trợ bạn xem thử liệu ý tưởng hàng hóa của bạn đang có xu hướng tăng, giảm hay đang bị đình trệ.
Công cụ thứ hai bạn rất có thể sử dụng là Công cụ xây dựng kế hoạch từ khóa Google. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa và cụm từ liên quan đến hàng hóa của bạn. Nó cũng hiển thị tổng số tìm kiếm cho mỗi cụm từ khóa mà bạn chọn.
Lựa chọn phương thức kinh doanh lý tưởng
Mỗi hình thức buôn bán sẽ có những quý khách hàng mục đích, năng lực cốt lõi cũng như giá trị riêng. Việc định hướng hình thức buôn bán lý tưởng đồng nghĩa với mật độ đạt kết quả tốt của nó sau này. Bạn có thể chọn cách kinh doanh online, bán hàng trực tiếp hay phân phối qua đại lý bán lẻ, v.v… mặc dù thế hãy có từ A đến Z cơ sở phân tích trước khi đưa ra các quyết định.
Hãy cố gắng thu thập thêm thông tin về thu nhập tiềm năng, cấu trúc chi phí cũng giống như những giải pháp giá trị của doanh nghiệp trước khi sự chọn lựa một loại hình kinh doanh cụ thể.
Khảo sát và thu thập phản hồi, ý kiến:
Tham khảo quan niệm, phản hồi trực tiếp của quý khách hàng là cách nhanh hơn để kiểm tra, đánh giá mức độ chăm lo, hứng thú, tính khả thi của sản phẩm/dịch vụ. Dẫu thế, bạn cần tránh hỏi ý kiến những người thân quen, gia đình, bạn bè vì mọi người khó đưa ra đề xuất công tâm.
Có không ít công cụ trực tuyến từ free đến có phí để giúp bạn thực hiện bảng khảo sát với nhiều tệp quý khách hàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn video quảng cáo và post lên YouTube để thử nghiệm “sức hút” của hàng hóa.
XEM THÊM Quản lý nhân sự là gì? Các công việc quản lý nhân sự hiện nay
Không những thế, để có phản hồi chính xác hơn thì bạn có thể cho khách hàng sử dụng thử hàng hóa. Bạn có thể làm một số mẫu thử sản phẩm và đem đến giới thiệu cho các nhà bán lẻ, nhà cung cấp, tại các hội chợ để thăm dò thị trường.
Dựa trên những số liệu thu thập được, bạn hoàn toàn có thể tổng hợp lại thành những báo cáo và phân tích. Qua đó đưa ra những nhận định, phán đoán về tiềm năng của sản phẩm/dịch vụ bạn định buôn bán.
Tính bền vững của ý tưởng và kỹ năng mở rộng bán hàng
Sáng kiến bán hàng của bạn có tính bền vững hay không phải xem xét ở nhiều yếu tố, trong đó có nhu cầu khách hàng và nguồn cung sẵn có. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa có ai làm hoặc chúng cung cấp những thứ tốt hơn những giải pháp hiện tại đang có thì khả năng tăng trưởng của bạn trong tương lai là rất cao.
Bên cạnh đó, việc kiểm tra nguồn cung trước khi biến ý kiến thành hiện thực sẽ giúp bạn ngăn chặn bớt những thất bại. Giai đoạn mở rộng sản phẩm/dịch vụ và tính toán khả năng thanh toán của người tiêu dùng trong tương lai cũng là điều đáng để xem xét.
Một ý tưởng kinh doanh tốt phải có chỗ cho sự mở rộng về sau, dù vạch xuất phát của bạn ở quy mô nhỏ. Để đạt kết quả tốt, bạn phải kiếm được tiền. hàng hóa và dịch vụ phải tốn ít chi phí đầu tư và thu được lãi đã trừ vốn cao. Bạn càng kiếm được tiền nhanh từ ý kiến của chính bản thân mình, thời cơ bán hàng có kết quả càng lớn.
XEM THÊM Tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân sự mà nhà quản lý cần có
Tham khảo ý kiến người có chuyên môn tiếp thị
Sẽ tốt hơn nếu bạn nhận được đề xuất từ một người có chuyên môn Marketing tiếp thị ngay từ thuở đầu. Bởi điều này sẽ hạn chế bớt những rủi ro cũng như giảm thiểu chi phí kinh doanh nhờ vào những tri thức chuyên sâu về chiến lược quảng cáo, khuyến mại mà họ cung cấp cho bạn.
Thực tế, các công ty khởi nghiệp thường “lờ” đi những chất lượng của Marketing và cho rằng đó là việc của tương lai, cho đến khi họ nhận ra những sai lầm mà họ mắc phải sau này vốn dĩ đã rất có thể tránh được ngay từ đầu nhờ vào những hiểu biết nền tảng đó.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
(THAM KHẢO:suno.vn,omicall.com)