• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Thị trường ngách là gì – Đường đi nhỏ tạo nên hiệu quả nhất 2020

ATPMediaby ATPMedia
04/12/2019
in Kiến thức Kinh doanh, Góc nhà quản trị
0
Thị Trường Ngách Là Gì Đường đi Nhỏ Tạo Nên Hiệu Quả Nhất 2020

Thị trường ngách là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Thị trường ngách là gì trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài Thị trường ngách là gì – Đường đi nhỏ tạo nên hiệu quả nhất 2020

Thị Trường Ngách Là Gì Đường đi Nhỏ Tạo Nên Hiệu Quả Nhất 2020

Mục Lục

Toggle
  • Thị trường ngách là gì – Đường đi nhỏ tạo nên hiệu quả nhất 2020
    • Thị trường ngách là gì?
    • Ưu và nhược điểm của thị trường ngách
    • Làm thế nào để xác định thị trường ngách?

Thị trường ngách là gì – Đường đi nhỏ tạo nên hiệu quả nhất 2020

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách tức là tập trung nỗ lực cho phần lớn thị trường nhỏ chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng kinh doanh theo nhu cầu của thị trường

Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong kinh doanh có thể kể tới Roll-Royce – phân khúc doanh nhân thích xe hơi hạng sang, Tribeco – sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên trên thị trường, Tân Hiệp Phát- ngách thị trường thức uống trà xanh,… đều là những sản phẩm của thị trường ngách tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định.

Thị trường kinh doanh ngày nay đang gặp nhiều biến động, theo đó là sự tham gia của các “ông lớn” nước ngoài khiến các công ty nhỏ chật vật nếu muốn tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình cho thị trường đại chúng. Dù nhiều doanh nghiệp có tự tin khẳng định sản phẩm và dịch vụ của mình tốt nhất hay hoàn hảo thì thực tế lại không có nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua, nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

thị trường ngách là gì
Thị trường ngách là gì? – Miêu tả về thị trường ngách. Nguồn: wesst

Có thể định nghĩa thị trường ngách là gì khiến nó trở nên khá hấp dẫn tuy nhiên cũng như con dao hai lưỡi, thị trường ngách cũng không hoàn toàn là một món hời dễ kiếm.

Ưu và nhược điểm của thị trường ngách

Ưu thế của thị trường ngách là gì?

thị trường ngách là gì - ưu điểm của thị trường ngách
Ưu điểm của thị trường ngách là gì? Mục tiêu của thị trường ngách
  • Không thể phủ nhận, lựa chọn thị trường ngách giúp doanh nghiệp tránh mặt được kha khá đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp lớn thường sẽ tập trung vào thị phần lớn sẵn có của họ còn các công ty nhỏ sẽ lựa chọn nhiều ngách khác nhau.
  • Với phân khúc khách hàng nhỏ, đặc điểm của thị trường ngách nhiều điểm chung, nhu cầu tương đối cụ thể, thị trường ngách giúp các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Lợi ích của thị trường ngách là giúp có lợi nhuận ròng trên mỗi sản phẩm cao hơn thị trường đại chúng, nhưng do dung lượng thị trường nhỏ khiến tổng lợi nhuận nhỏ hơn.

Thách thức cho doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là gì? - Nhược điểm của thị trường ngách
Thị trường ngách là gì? Chiến lược tập trung thị trường ngách có nhược điểm gì?
  • Quy mô thị trường ngách nhỏ không đủ duy trì hoạt động của công ty.
  • Nguy cơ các doanh nghiệp lớn tham gia vào thị trường ngách sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn do cuộc chiến không cân sức.
  • Chọn và tìm kiếm thị trường ngách chứa nhiều bất ổn tiềm ẩn, thiếu tính ổn định. Nguyên nhân là do đặc tính của khách hàng mục tiêu không cố định, khách hàng hay thay đổi, dễ bị tác động bởi xu hướng.

Vậy làm thế nào các doanh nghiệp có thể tận dụng ưu thế và “vượt chướng ngại vật” với thị trường ngách? Quan trọng nhất đó chính là lựa chọn và nghiên cứu thị trường ngách đáp ứng các tiêu chí: ít đối thủ cạnh tranh, có tiềm năng tăng trưởng, có sức mua và quy mô đủ để sinh lời.

Làm thế nào để xác định thị trường ngách?

Bên trên chúng ta vừa được đi tìm hiểu về khái niệm thị trường ngách là gì? cũng như những ưu – nhược điểm của thị trường ngách trong kinh doanh. Vậy làm thế nào để xác định thị trường ngách? Hãy cách tìm thị trường ngách là gì? là Câu thần chú để tìm được thị trường ngách chính là: “Sản phẩm/ dịch vụ của (công ty) tôi giúp … (loại người) khi họ gặp …. (khó khăn/ thử thách/ tình huống cụ thể)”

Ví dụ:

  • Sản phẩm của tôi giúp các bà mẹ giảm cân sau khi sinh.
  • Dịch vụ của tôi giúp các cặp vợ chồng bận rộn khi họ không có thời gian để ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng tại nhà.

Sau tối thiểu 7 câu tương tự về sản phẩm của mình, bạn có thể tìm ra được đặc điểm tính cách, nhân khẩu học, mong muốn cảm xúc, khó khăn của khách hàng tiềm năng. Khi đã lựa chọn được đối tượng chính, cần xác định điều khách hàng mong muốn. Theo quan điểm Marketing, khách hàng thực sự không mua sản phẩm, họ chỉ mua cảm xúc có được khi sở hữu sản phẩm.

thị trường ngách là gì? cách tìm kiếm thị trường ngách
Thị trường ngách là gì? Từ khóa ngách – niches là gì

Lựa chọn thị trường ngách, thương hiệu hay sản phẩm đó phải tạo ra một khác biệt nổi trội và được khách hàng mục tiêu chấp nhận, phù hợp với nhu cầu tiềm ẩn. Để phát hiện được chính xác insight (sự thật ngầm hiểu), doanh nghiệp phải quan sát, phân tích kỹ càng nhu cầu thực tế của khách hàng. Mỗi cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo ra một ngách thị trường khác nhau và ngách thị trường nào càng hẹp, càng khó tiếp cận, càng khó làm thì càng thành công.

>>> Đọc thêm: Thị trường mục tiêu là gì?

Nếu đã nắm rõ được thị trường ngách là gì và các ưu nhược điểm của nó, hãy mạnh dạn bắt đầu tìm ra cho mình một chiến lược thị trường ngách trong kinh doanh tiềm năng để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Tags: 1781 thị trường ngáchkhởi nghiệp thị trường ngáchnhững thị trường ngách tiềm năngsản phẩm của thị trường ngáchthị trường ngách 2019Thị trường ngách là gìthị trường ngách trẻ emthị trường ngách trong thời trangthị trường ngách việt nam
Previous Post

Lỗ lũy kế là gì – Tổng hợp các cách tính lỗ lũy kế

Next Post

Hướng dẫn cách tính tiền thuê đất trả tiền hàng năm mới nhất 2020

Next Post
Cách Tính Tiền Thuê đất Trả Tiền Hàng Năm

Hướng dẫn cách tính tiền thuê đất trả tiền hàng năm mới nhất 2020

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved