Sale có nghĩa là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề sale có nghĩa là gì trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài sale có nghĩa là gì – Các công việc trong một ngày của sale
Sale là gì?
Nói đến sale, có nhiều phương pháp định nghĩa:
Trong bán hàng hoặc kinh doanh, bán hàng là một bộ phận cực kì quan trọng trong bất kì doanh nghiệp hay bất kì hoạt động mua bán nào. Để một món hàng đến tay KH, ngoài nhu cầu và hành vi mua hàng cơ bản từ khách hàng, công ty cũng cần phải sale (bán hàng) để thu về các giá trị lợi nhuận nhất định. Nếu bạn là đơn vị kinh doanh, dù công ty to hay đơn vị vưa khởi nghiệp chắc chắn k thể không có khâu này trong toàn bộ quy trình cũng giống như chiến lược tiếp cận KH tiềm năng.
Trong thi trường việc sử dụng nói chung, bán hàng còn được xem là một ngành, một công việc đòi hỏi năng lực giao tiếp, đàm phán và thuyết phục của ứng viên. Với thành đạt của công nghệ số và nhiều mô hình mua bán ra đời cho đến nay, nhu cầu tìm kiếm nhân sự bán hàng ở nhiều doanh nghiệp, doanh nghiệp là cực kì cao. hiện trạng khan hiếm có nhân công ngành nghề sale chưa có khi nào giảm đi.
- Công việc cần làm của nhân sự marketing Trực tuyến
- skill nên có của nhân viên bán hàng online
- mẹo xây dựng plan bán hàng hiệu quả
Vì sao nhân sự bán hàng rất cần thiết?
Bộ phận bán hàng hay các nhân sự bán hàng có đặc thù là luôn xúc tiếp với KH, luôn phải biết hướng dẫn làm thể nào để tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều nhất. Một bộ phận hay nhân viên bán hàng tệ sẽ giúp công ty k chỉ mất đi thu nhập mà còn mất đi cả uy tín cũng giống như brand của mình trong mắt khách hàng.
có thể nói, các nhân viên sale chính là những nhân vật đại diện cho thương hiệu hay bộ mặt của công ty, mọi hành vi hay phản ứng của họ đều khiến khách hàng có những phân tích tích cực hoặc tiêu cực về công ty đó. Chính do đó bạn sẽ thấy nhiều doanh nghiệp có chính sách đào tạo nhân sự sale rất gắt gao, họ sẽ không bao giờ để một người mới học việc ra đứng bán hàng ngay mà đặt ra rất nhiều quy hợp lý cũng như vòng check để xác định xem nhân sự sale đó có quá đủ tiêu phù hợp hay không. Và bên cạnh trình độ chuyên môn thì các nhân viên bán hàng còn phải hội tụ các phẩm chất đạo đức quan trọng, có kỉ luật trong công việc.
do vậy, có rất nhiều định kiến khá lỗi lầm khi bảo rằng “làm SALES k cần trình độ, không cần hiểu biết nhiều” hay “không đi học thì sau này đi bán hàng cũng được”… Những nhân viên sale giống như thế dĩ nhiên không sớm thì muộn sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động mua bán của bạn.Thực chất, bộ phận SALES cần là tổng hợp những cá nhân có khả năng giao tiếp tốt, am hiểu về các món hàng mà mình mô tả và quan trọng là kĩ thuật năm bắt TÂM LÍ KH
Công việc hằng ngày của một nhân sự bán hàng
giống như vậy, một nhân sự bán hàng sẽ khiến các công việc cụ thể gì? Nếu bạn nghĩ bán hàng là bán hàng và công việc của họ chỉ gói gọn trong hai từ đó thì xin chia buồn, bạn chưa hiểu gì công việc của họ cả. Thực chất, các to-do-list mỗi ngày của nhân viên sale rất nhiều và thậm chí còn ngang ngửa với các đầu việc của một nhân viên văn phòng bình thường ở những ngành nghề khác. Cụ thể, họ sẽ làm những việc sau:
- Thuộc all các mã hàng vừa mới bán và bản chất của từng sản phẩm: gốc gốc, màu sắc, kiểu dáng, cách sử dụng…
- liên tục có mặt tại khu vực trưng bày để tư vấn cũng như giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ hàng hóa và báo cáo
- Nguyên cứu phân khúc / nghiên cứu thị trường thị trường: nghiên cứu nhìn thấy trên thị trường có những nhóm thị trường nào nhiều cấp độ sẽ trở thành khách hàng của mình, lên plan chinh phục cũng như phương pháp lôi kéo các group phân khúc đó
- kiếm tìm KH tiềm năng: Lên danh mục những một mình hay tập thể được cho là có mức độ mua hàng
- Báo giá và đàm phán chi phí, thương thảo hợp đồng kinh doanh, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.
- Gọi ĐT, viết email: Tiến hành gọi điện, viết mail để mô tả về công ty, chào bán sản phẩm/dịch vụ, nghiên cứu nhu cầu của KH.
- Gặp gỡ, xúc tiếp khách hàng tiềm năng: mô tả, chào bán món hàng, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, cho KH dùng thử sản phẩm.
- Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn sale hằng ngày. Kiểm hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê công cụ hổ trợ kinh doanh.
- phối hợp với những bộ phận khác giúp không giống hàng dùng món hàng hoặc dịch vụ một cách kết quả nhất.
- giải quyết những phàn nàn hoặc chủ đề của KH trong công cuộc sử dụng món hàng.
- gửi báo cáo mua bán cho cấp trên.
Trên đây chỉ là những công việc hết sức cơ bản đưa tính chất lí thuyết của một nhân viên sale, thực chất trong lúc thực hiện nó sẽ còn khó khăn và nhiều thách thức hơn nữa. Và bản chất công việc của một Saler chuyên nghiệp phải là như vậy chứ không phải không khó khăn hay “đại trà” như nhiều người luôn luôn nghĩ.
Nguồn: webico.vn