Du lịch là một trong những ngành gặp phải khó khăn nặng nề nhất khi đại dịch Covid bùng nổ và hoành hành trên toàn thế giới. Mặc dù tình hình dịch bệnh đã được ngăn chặn kịp thời cũng như hoạt động du lịch đã được mở cửa trở lại tuy nhiên để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này bắt nhịp lại tiến độ công việc cũng không phải điều dễ dàng.
Một giải pháp giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đó là sử dụng phần mềm CRM du lịch. Vậy CRM du lịch có thể mang lại điều gì cho doanh nghiệp này? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này ngay sau đây.
Những thách thức mà ngành du lịch gặp phải trong quản lý
Nếu như có thể nói đại dịch covid khiến cho tình hình kinh tế của ngành du lịch lao đao thì cũng phải nhìn nhận một cách thực tế là việc quản lý công việc cũng như vận hành của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này cũng gặp nhiều khó khăn, ví dụ như:
Không nắm bắt được thông tin khách hàng: Việc số lượng quá nhiều khách hàng booking vé máy bay, địa điểm, tour du lịch…đã khiến cho việc kiểm soát thông tin khách hàng của các doanh nghiệp lữ hành gặp rất nhiều khó khăn. Việc không thể biết được nhu cầu, sở thích hay lịch sử giao dịch trước đó khiến cho rất nhiều khách hàng quay lưng với doanh nghiệp.
Quy trình bán hàng chồng chéo: Rất nhiều doanh nghiệp gặp phải tình trạng nhân viên tư vấn không nắm bắt một cách nhanh chóng tình trạng của khách hàng đang là như thế nào, đã cọc tiền hay đang hỏi tour, xin báo giá hay đã thanh toán…mà phải phụ thuộc vào các vị trí khác như kế toán, điều hành…
Thông tin khách hàng bị phân tán: Một tình trạng nghiêm trọng mà nhiều doanh nghiệp lữ hành gặp phải hiện nay đó là việc thông tin khách hàng bị phân tán nhiều nơi trong khi việc biến động nhân sự là rất lớn. Điều này khiến cho dữ liệu khách hàng bị thất thoát nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp sau này.
Có thể thấy được rằng việc quản lý data khách hàng của các doanh nghiệp ngành du lịch đang gặp rất nhiều vấn đề. Và lúc này, mọi người sẽ cần nhờ đến sự giúp đỡ của phần mềm quản lý khách hàng CRM.
Ứng dụng phần mềm CRM du lịch có lợi ích gì?
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, du lịch thì việc ứng dụng một phần mềm CRM du lịch sẽ mang đến những lợi ích to lớn như sau:
Lưu trữ thông tin khách hàng: Lợi ích đầu tiên mà CRM du lịch mang lại đó chính là khả năng lưu trữ data khách hàng tập trung và đồng nhất một cách tự động. Không chỉ data của khách hàng đặt mua, sử dụng sản phẩm mà các thông tin của đối tác, đại lý cũng được lưu trữ một cách rõ ràng, chi tiết.
Quản lý nhân viên: Thông qua phần mềm CRM, các doanh nghiệp lữ hành, đặt tour có thể kiểm soát hoạt động công việc của nhân viên tư vấn, bán hàng một cách hiệu quả với các tính năng như ghi âm cuộc gọi, lịch hẹn khách hàng hay doanh số thu được từ hoạt động bán hàng.
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng: Với CRM du lịch, các doanh nghiệp có thể tạo ra được một quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ vào khả năng lưu trữ thông tin khách hàng, nội dung chăm sóc khách hàng trước đó, hiểu rõ nhu cầu cũng như mong muốn của khách để nhân viên tư vấn có phương án chăm sóc phù hợp hơn.
Phần mềm CRM du lịch tốt nhất hiện nay
Như vậy, qua nội dung trên mọi người cũng đã phần nào thấy được những giá trị to lớn mà một phần mềm CRM du lịch mang đến cho doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này là như thế nào. Và để sở hữu được một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin phép đề cập đến Bizfly CRM, đây là một trong những phần mềm CRM nổi bật và chất lượng nhất hiện nay có thể đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng.
Nằm trong hệ sinh thái các công cụ chuyển đổi số Martech & Saletech của Bizfly, Bizfly CRM mang đến khả năng bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp khi tích hợp rất nhiều công cụ bán hàng như chatbot, crm hay dịch vụ thiết kế website. Ngoài ra, công cụ này còn sở hữu đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao của một phần mềm quản lý khách hàng từ khả năng lưu trữ thông tin, phân loại data, phân chia khách hàng, quản lý công việc của sale hay xây dựng hệ thống báo cáo chiến dịch marketing hiệu quả.
Với việc sử dụng Bizfly CRM, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành, du lịch có thể tiết kiệm đến hơn 50% chi phí quảng cáo và vận hành cũng như tăng trưởng doanh thu hơn 200% so với việc sử dụng các công cụ quản lý truyền thống. Để tìm hiểu rõ hơn về phần mềm CRM này của Bizfly, mọi người vui lòng truy cập địa chỉ website https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html và làm theo hướng dẫn.
Nguồn tham khảo: Phần mềm CRM du lịch: Giải pháp gia tăng doanh số ngành lữ hành – Bizfly.vn