1, Phần nổi thứ nhất: Giá hấp dẫn
Một trong số những chiêu thức hay nhất về giá đó là lùi nhẹ giá thỉnh thoảng được nhắc đến với cái tên “giá hấp dẫn”. Các nghiên cứu cho thấy những mặt hàng có giá 199 ngìn đồng hoặc 195 ngàn đồng sẽ bán chạy hơn rất nhiều đối với mặt hàng có giá 200 ngàn đồng. Hiện tượng này được đặt tên là “ hiệu ứng số bên trái”.
2, Lắng nghe
Kỹ năng quan trọng nhất mà người
sale nào cũng
cần có chính là lắng nghe một
cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng,
cho nên hãy lắng nghe nhiều hơn là nói.
Khi lắng nghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một mẹo chủ động và hiểu những gì vừa mới diễn ra. Trước khi mang ra một ý tưởng, hãy quay sát thật kỹ xoay quang và dĩ nhiên rằng mọi người sẽ hiểu những gì bạn sắp nói.
3, Sự trải nghiệm
Ngay ở cái tên “sự trải nghiệm” chắc bạn cũng đoán ra được rồi. Tục ngữ có câu: “trăm nghe
k bằng một thấy, trăm thấy
k bằng một sờ, trăm sờ
k bằng một lần được thử”.
xung quanh ta rất nhiều
ví dụ về điều này: ăn thử nho, ăn thử nhãn… trước khi mua. Quần áo thì được mặc thử, giày dép được
mang thử, nước hoa được
demo. Các
phần mềm sale thì đều có bản
dùng thử.
toàn bộ đó là sự trải nghiệm hay nói không khó khăn hơn là demo trước khi mua.Khách hàng tốt nhất của bạn cũng luôn là những KH tiềm năng nhất so với đối thủ của bạn.
Hãy làm họ thỏa mãn trước khi đối thủ của bạn sử dụng điều này! Nếu ai đó đủ sức lấy được các KH trung thành của bạn bằng việc phân phối cho họ nhiều dịch vụ và ý tưởng hơn, đó tất nhiên là do họ đang làm mọi thứ đúng hơn bạn.
Bên cạnh “3 phần nổi” mà khách hàng thấy thì còn “7 phần chìm” mà chỉ những người bán hàng mới đủ nội lực thấy được. thường xuyên cùng Open24 đi sâu vào nguyên lý tảng băng trôi trong mua bán nhé:
4, Đừng cố sale

Nếu bạn
muốn sự phát triển trong
lĩnh vực sales, đừng
bao giờ nghĩ đến từ “bán hàng”. Bạn phải cho đi thứ có
giá trị và nhận lại tiền hoặc
sự phát triển.
KH chỉ chào đón những người
cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ có
trị giá cho họ và rất ghét những người cố
sale cho họ.
5, Biết “ bán” mình trước.
Trước khi bán được
sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần nhớ rằng
KH sẽ “mua” bạn trước, sau đó mới là
sản phẩm mà bạn
cung cấp. Bạn cần phải
làm sao cho khách hành
thích và tin tưởng mình, khi đó họ sẽ rút ví ra trả cho bạn.
vì vậy, hãy
sử dụng việc
cố gắng,
rèn luyện chính mình, đọc nhiều sách,
thay đổi skill giao tiếp. Đó là
phương pháp duy nhất giúp bạn gây được
ấn tượng với
KH trước khi họ dành thời gian cho bạn nói về
sản phẩm hoặc dịch vụ.

6, Thuyết phục
Bạn hãy nhớ lại nhìn thấy khi còn bé, mình đã thuyết phục cha mẹ thế nào để họ mua cho bạn một que kem? Tương tự, so với KH cũng thế. Bạn mang một chai nước đến bán ở ngôi làng Alpine đẹp đẹp, tất nhiên sẽ chẳng ai mua cả, nhưng nếu bạn đem chai nước đó đến sa mạc Sahara, thậm chí bạn chẳng cần nói gì cũng đã hết hàng.quy tắc cốt lõi ở đây là bạn phải biết KH cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho KH thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có.
7, Không lo lắng bị từ chối
Một trong những
skill khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là
thường xuyên bị từ chối.
không những thế, đừng
get đó
làm buồn mà hãy
thường xuyên tiến về phía trước. Khi 100
cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp
cánh cửa thứ 101
như cách bạn
bắt đầu.Nếu
người xem nói “Không” với bạn ở lần đầu, đó
đủ sức là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3… Điều
quan trọng nhất là đừng
bao giờ nghi ngờ
chính mình. Bạn phải biết rằng người
thành đạt là người
sử dụng được những việc mà kẻ
fail vừa mới từ bò
trước đó.

8, Lạc quan
Người bán hàng sự phát triển luôn tìm thấy sự hài lòng ở khách hàng sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn nhìn thấy kết quả cuối cùng trước khi bán hàng và luôn quét đó làm động lực cho mình. Để có được sự phát triển trong cuộc sống, bạn phải luôn định hướng thật rõ mọi thứ mà mình mong muốn đạt được.Dù bạn không có ý tưởng háo hức nhất, nhưng hãy nỗ lực kiếm tìm kết quả tốt nhất. Hãy tưởng tượng 5 năm nữa bạn sẽ lái chiếc ôtô đắt tiền, đeo đồng hồ hàng hiệu và ngồi uống cà phê, ký hợp đồng trong một căn biệt thự ven biển. Có ai đánh thuế ước mong đâu, vì sao bạn lại k mơ những điều tốt nhất?
9, Đam mê
Người
sale hoặc chủ
công ty đều phải thực sự
đam mê với
hàng hóa mà họ
sử dụng ra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm
đam mê của bạn,
vì sao bạn
thích món hàng đó và bạn có
sẵn sàng làm việc này kể cả
không có tiền không?
thích thú sẽ làm bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến
thành công.Trong một cuộc họp của Apple, khi các cổ đông
thúc ép Tim Cook
gia tăng lợi nhuận cho
công ty, ông đáp rằng “Tôi
không để ý đến ROI, tôi biết
toàn bộ chúng ta ngồi ở đây cùng nhau vì chúng ta có cùng niềm
tham vọng và tin rằng
hàng hóa của mình là tốt nhất”.

10, Gắn kết
Người bán hàng sự phát triển phải là bậc thầy trong việc liên kết người khác với nhau. Khi bạn nói chuyện với bất cứ ai, hãy Quan sát hướng dẫn mà họ nói chuyện. Nếu họ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ mau, bạn cũng phải nói nhanh hơn.tại sao lại giống như vậy? không khó khăn, bạn phải tìm được sự liên kết với họ.Trong cuộc nói chuyện, bạn cũng hãy nghiên cứu xem KH đó là người thế nào, sở like là gì.
Chẳng hạn, nếu vị khách like nuôi chó, hãy nói chuyện với họ về đề tài chó để search sự tương đồng.