Trong kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng chính là mấu chốt quan trọng quyết định đến khả năng thành công và tồn tại của doanh nghiệp. Do đó, nắm bắt được mức độ hài lòng của khách hàng chính là cách để doanh nghiệp xây dựng thành công hệ thống các nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo top 5 bí quyết giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng được chia sẻ trong bài viết của Bizfly dưới đây.
Lắng nghe phản hồi từ khách hàng
Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng hiệu quả thì trước hết bạn cần phải là người biết lắng nghe những phản hồi và tâm tư mà khách hàng đặt ra cho doanh nghiệp. Việc bạn lắng nghe phản hồi từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra được những mặt hạn chế còn tồn tại trong các hoạt động kinh doanh của mình đồng thời đưa ra được các giải pháp khắc phục hợp lý.
Để đưa ra biện pháp cải tiến hợp lý nhất, doanh nghiệp nên dựa trên ba yếu tố tác động đến mức độ hài lòng của khách hàng. Bao gồm sản phẩm, sự thuận tiện và con người để thỏa mãn khách hàng tốt hơn.
Cung cấp các dịch vụ ngay lập tức
Mức độ hài lòng của khách hàng chỉ được nâng cao hiệu quả khi doanh nghiệp có thể giải quyết được mọi vấn đề ngay khi họ cần. Vì vậy, bạn nên cung cấp cho khách hàng các dịch vụ hỗ trợ ngay lập tức để khách hàng có thể nhanh chóng liên lạc và doanh nghiệp cũng sẽ “ghi điểm” tốt hơn trong cách nhìn của khách hàng.
Bạn có thể áp dụng một số các dịch vụ ngay lập tức như dịch vụ chăm sóc khách hàng tại website và nhắn tin tại fanpage. Hoặc đường dây nóng 24/24 để nâng cao khả năng hỗ trợ khách hàng.
Thường xuyên trò chuyện với khách hàng
Thay vì coi các cuộc trò chuyện là mối quan hệ người bán kẻ mua thì doanh nghiệp cũng có thể coi khách hàng như một người bạn để mức độ hài lòng của khách hàng được nâng cao hiệu quả. Vì vậy, bạn nên thường xuyên trò chuyện với khách hàng của mình bằng vốn từ ngữ thân thiết và tránh các từ ngữ chuyên ngành nặng nề để việc hỏi han, quan tâm hay chăm sóc trở nên tự nhiên hơn.
Xin lỗi khách hàng trân thành
Doanh nghiệp phải mất đến hàng chục năm để có thể gây dựng được thương hiệu và niềm tin của khách hàng nhưng những điều đó có thể bị đánh đổ nếu doanh nghiệp mắc phải những sai lầm dù rất nhỏ. Vì vậy, dù quy mô doanh nghiệp của bạn là lớn hay nhỏ thì bạn cũng cần đảm bảo cho khách hàng thấy được những thay đổi trong các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đều phát triển theo chiều hướng tích cực.
Tuy nhiên, bạn cũng cần thận trọng khi thay đổi sản phẩm hay dịch vụ bởi khách hàng đã quen với những sản phẩm trước đó. Ngoài ra, bạn cũng cần thừa nhận lỗi lầm một cách chân thành và thiện chí khắc phục sai lầm đó khi khách hàng đưa ra những phản hồi thay vì né tránh.
Cảm ơn khách hàng khi mua sản phẩm
Mọi quyết định mua hàng của khách hàng thường đều bị tác động bởi tâm lý của chính họ. Vì vậy, cách để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng và khiến họ có cái nhìn thiện cảm hơn về các sản phẩm, dịch vụ chính là sự tử tế và lòng biết ơn của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, khi đưa ra lời cảm ơn dành cho khách hàng, bạn cần chú ý áp dụng các lời cảm ơn cụ thể, phù hợp cho từng khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng không nên quên dành những lời cảm ơn cho người truy cập website và hỏi thông tin về khách hàng vì có thể qua lời cảm ơn chân thành đó, họ sẽ có cái nhìn cởi mở hơn và kích thích nhu cầu mua hàng cao hơn.
Mức độ hài lòng của khách hàng luôn luôn là một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Với những thông tin được Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm rõ được các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay để giúp khách hàng có cái nhìn tích cực về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Thông tin về Bizfly:
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
SĐT: 1900 63 64 65
Website: https://bizfly.vn/