Lĩnh vực fmcg là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề lĩnh vực fmcg là gì trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài lĩnh vực fmcg là gì – các xu hướng kinh doanh ở ngành fmcg
lĩnh vực fmcg là gì – các xu hướng kinh doanh ở ngành fmcg
FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), gồm có tất cả các loại món hàng tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. Nói về các doanh nghiệp ngành hàng FMCG là nói về những nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thường ngày, quen thuộc trong cuộc đời, từ bàn chải đánh răng, đồ ăn uống hàng ngày, đến kem dưỡng da, thậm chí cả các mặt hàng không giống giống như xăng xe, dầu nhớt, thuốc lá, điện thoại, etc…
FMCG là gì? Những tập toàn FMCG thế giới và những nhãn hàng thuộc sở hữu. Nguồn: Internet
hầu như k còn ai xa lạ với brand của các công ty ngành FMCG và món hàng tiêu sử dụng như Unilever, Proctor & Gamble, Pepsico, Vinamilk, Colgate, Cocacola vv.. Hay OMO, Lifebuoy, VIM, Lavie, vv…
Cập nhật mô hình kinh doanh và hiệu ứng Nữ hoàng đỏ
tăng trưởng theo hàm số mũ là ưu tiên và cũng là phương thuốc cuối cùng để chống lại ‘Hiệu ứng Nữ hoàng Đỏ’. Hiệu ứng Nữ hoàng Đỏ được lấy từ mẫu nhân vật Nữ hoàng đỏ trong quyển sách “Alice lạc vào xứ sở trong gương” của Lewis Carroll. Nhân vật này vừa mới nói với Alice “Bây giờ chạy hết sức mình cũng chỉ để giữ bạn ở ngay chỗ cũ. Nếu muốn tới ngành không giống, bạn phải chạy nhanh gấp 2 lần.” Cũng giống như vậy, lãnh đạo công ty FMCG tại VN sẽ hiểu rằng họ vừa mới chạy trên một máy chạy bộ mà tốc độ tiếp tục tăng trưởng tốc và bộ công cụ chiến lược truyền thống của họ ngày càng trở nên thiếu kết quả. Đổi mới mô hình mua bán là cách duy nhất để nhảy vọt đặc biệt tại các nước phát triển.
tăng trưởng của ngành nghề hàng FMCG là gì? Nguồn: Báo cáo của Nielsen
Chi phí mua bán tăng do kết cấu cải thiện
ngân sách mua bán trong ngành nghề công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh FMCG sẽ chỉ gia tăng đáng kể vì nhiều tại sao, trong đó, liên quan chặt chẽ tới bán lẻ bao gồm cả kênh cung cấp truyền thống và các ngành thương mại điện tử. Báo cáo cho thấy mức phát triển của thị trường FMCG tại ngành thương mại hiện đại ở khu vực thành thị cao hơn đối với kênh thương mại truyền thống. Trong đó, tốc độ tăng trưởng FMCG tại nơi hiện đại ở khu vực thành thị tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước trong khi tốc độ tăng trưởng phân khúc FMCG tại VN của nơi truyền thống tại thành thị lại giảm 2,6% đối với cùng kỳ.
Biến động lĩnh vực hàng
Nó chẳng hề là sự dư thừa nguồn cung mà thực tiễn vừa mới xảy ra sự refresh ngành nghề hàng tiêu dùng đến từ số đông KH và nó sử dụng nên sự khác biệt giữa các công ty Shrinking-to-Glory (tổng thu nhập giảm nhưng luôn luôn tăng trưởng lợi nhuận) và Shrinking-to-Misery (tổng doanh thu và doanh số đều giảm).
Theo báo cáo Quý I/2018 từ Nielsen Việt Nam, trong báo cáo ngành FMCG, sự sụt giảm doanh thu trên toàn quốc vừa mới được thể hiện trong cả sáu group mặt hàng FMCG to (Thức uống – bao gồm bia, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa, hàng hóa chăm sóc gia đình, món hàng chăm sóc cá nhân và thuốc lá). Trong 6 ngành nghề hàng lớn, chỉ có group ngành nghề hàng đồ uống và thuốc lá có tốc độ tăng trưởng dương, đạt 0,6%. Các nhóm hàng còn lại gồm sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình, thực phẩm và món hàng từ sữa tất cả đều có dấu hiệu giảm sút. lý do được cho rằng chủ yếu đến từ sự refresh ý kiến của người tiêu dùng về dịp lễ tết dễ dàng kéo theo những thay đổi trong hành vi mua sắm tập hợp của họ trong dịp này.
phát triển của ngành nghề hàng FMCG là gì? Nguồn: Báo cáo của Nielsen
Ngành nghề hàng được nghiên cứu có tiềm năng tăng trưởng tốt là làm xinh và dinh dưỡng
Tại thời điểm này, hầu hết các sản phẩm Tiêu dùng gia đình và Chăm sóc thể trạng đã mất dần sức hấp dẫn. khuynh hướng phát triển ngày càng tập hợp vào phân đoạn sử dụng đẹp/ Dinh dưỡng. Chúng ta hy vọng các “ông lớn” đã ở thị trường này (P&G, Unilever, Colgate-Palmolive,…) sẽ ‘tăng gấp đôi’ đầu tư về ngành nghề hàng chăm sóc sắc xinh một mình và mua lại/ sáp nhập. Việc Colgate-Palmolive mua lại các công ty chăm sóc da y tế cuối năm 2017 chỉ là bắt đầu của xu hướng tăng trưởng tốc này.
phân khúc FMCG tại Viet Nam, trong Quý I/ 2018 số lượng cửa hang chuyên về các sản phẩm chăm sóc thể trạng, sắc đẹp và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng tăng gấp đôi trong 2 năm qua.
Sự cắt giảm nơi trung gian, tăng trưởng tốc đột biến cho sale trực tiếp (Direct-to-Consumer) và nguồn lực tiếp thị – ads
Dưới sức ép của lạm phát chi tiêu thương mại và đối thủ cạnh tranh mới (thương mại điện tử), các sáng kiến nhằm sale trực tiếp sẽ được đẩy mạnh trong ngành nghề FMCG là gì? Nếu hầu hết trải nghiệm đều fail (không phải về mặt kinh tế, khác với ngoại tuyến), những nỗ lực mới sẽ được thực hiện và các mô hình kinh doanh sinh lời mới sẽ xuất hiện.
nền móng thương mại điện tử blockchain trước tiên sẽ xây dựng tại Hà Lan trong mùa hè tới với mục tiêu loại bỏ các nhà bán lẻ và dự đoán sẽ có nhiều doanh nghiệp FMCG tham gia.
Các chương trình lập trình ads nội bộ và tìm nguồn cung ứng các hoạt động tiếp thị plan (ví dụ: Influencers, KOLs) sẽ chỉ được tận dụng nhằm cắt giảm ngân sách, thiết lập cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp và thay đổi độ chuẩn xác của phân đoạn thị trường mục tiêu.
Nguồn: marketingai.admicro.vn