• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả

ATPby ATP
07/06/2021
in Kiến thức Kinh doanh
0
A (1)

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả. Khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi bán hàng online thì hãy chọn lựa đây là một lĩnh vực bán hàng đầy tiềm năng nhưng cũng cực kì nhiều thách thức.

Mục Lục

Toggle
  • Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả. 
    • Tìm một ý tưởng kinh doanh online
    • Xác định người sử dụng mục tiêu
    • Phân khúc thị trường
    • Nhắm vào thị trường ngách
  • Xác định kênh bán hàng online hợp lý
    • Feedback quan trọng hơn bán được hàng
    • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Hướng dẫn đăng ký kinh doanh online

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả. 

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả
Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả

Tìm một ý tưởng kinh doanh online

Ý tưởng kinh doanh online có thể là bán một mặt hàng hay cung cấp một dịch vụ mà bạn có lợi thế khác biệt. Ngày nay có quá là nhiều người tham gia bán hàng online, vì vậy bạn cần phải tìm những lợi thế riêng độc đáo của mình.

Ví dụ nếu như bạn có một nguồn hàng thời trang tốt, giá cạnh tranh thì có thể bán hàng sản phẩm thời trang, nếu như bạn có thế mạnh về làm đồ thủ công hay làm bánh, đấy cũng có khả năng là một cảm hứng kinh doanh tốt.

Hãy khai thác những điểm mạnh của chính mình. Bạn thích làm gì trong khi rảnh rỗi? Bạn ham muốn mặt hàng nào, hoặc bạn đang cảm nhận thấy không ưng ý với điều gì mà một vài đông người khác cũng cảm thấy như vậy?

Sau đó hãy nghiên cứu và cân nhắc nhận xét mặt hàng, dịch vụ đấy. Coi trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh không, hay liệu có một thị trường ngách nào mà bạn có thể tham gia không.

Xác định người sử dụng mục tiêu

Sau khi đã chọn thành công mặt hàng mình định bán, việc kế tiếp bạn phải làm là xác định người sử dụng mục đích. Người tiêu dùng mục tiêu là những khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn.

Chọn lựa đúng người tiêu dùng mục đích là bạn đã đưa sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng. Có nhiều bí quyết chọn lựa người có khả năng mua hàng khác nhau như:

Phân khúc thị trường

  • Phân khúc theo khu vực địa lý
  • Phân khúc theo nhân khẩu học
  • Phân khúc theo tâm lý
  • Phân khúc theo hành vi mua sản phẩm

Nhắm vào thị trường ngách

Mình từng kinh doanh online ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Có thể mình thấy rất rõ điều này …

Thị trường kinh doanh online ở Việt Nam vẫn còn cực kì sơ khai!

Bán hàng ở thị trường nước ngoài có mức độ khó cực kì cao.

Bạn cứ hình dung thế này, một shop ở Canada có thể sale sang Mỹ, Châu Âu, … Và ngược lại.

Nghĩa là, mỗi cửa hàng Trực tuyến phải cạnh tranh không những với hàng ngàn cửa hàng khác trong nước họ. Mà còn đối thủ ở các nước khác dùng ngôn ngữ tiếng Anh khác

>>>Xem thêm: Những cách marketing trong kinh doanh hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp

Xác định kênh bán hàng online hợp lý

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả
Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả

Ngày nay việc kinh doanh online đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không hẳn phải có một cửa hàng để bày bán sản phẩm, mà chỉ phải tận dụng hiệu quả các kênh bán hàng online cũng giúp bạn kinh doanh thành công.

Bán hàng trên kênh social như kênh Facebook , Zalo, mạng xã hội instagram đang là một xu thế kinh doanh thịnh hành mà bất cứ ai cũng có khả năng làm được, chỉ cần bạn có một mặt hàng hay dịch vụ để bán. Kênh bán hàng này hoàn toàn không mất phí, nếu muốn nâng cao đến gần hơn người sử dụng bạn có thể chạy các chiến dịch truyền thông marketing.

Feedback quan trọng hơn bán được hàng

Khi mới tiếp tục bán hàng online, bạn cần phải đặt mục tiêu thu lượm được càng nhiều thông tin về người có khả năng mua hàng càng tốt, và điều này phải được ưu tiên hơn so với bán hàng.

Vì sao? Feedback của người tiêu dùng là cách nhanh chóng nhất để bạn có khả năng nhận xét sản phẩm/dịch vụ của bạn đã thích hợp với những gì họ muốn hay chưa. Feedback xấu sẽ giúp bạn nhìn nhận lại và tốt lên dịch vụ còn Feedback tốt chủ đạo là công cụ để hỗ trợ bạn truyền thông marketing, đưa mặt hàng của mình tiến xa hơn trong thị trường.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thương trường là chiến trường. Vì thế, cực kì có thể bạn sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như đánh sập trang cá nhân, ăn cắp nick, thu thập toàn bộ data, trộm khách trên bình luận.

Để tránh được những hoàn cảnh này xuất hiện, bạn phải cần tăng tính bảo mật cho fanpage bằng cách tạo một nick bí mật và sử dụng nó làm quản trị cao nhất của trang cá nhân, add verification bằng ảnh hộ chiếu của bạn, nạp 3 mail vào phần profile, thêm 5 account admin và sử dụng công cụ để ẩn comment.

>>>Xem thêm: Dạy cách nấu tokbokki đúng chuẩn Hàn Quốc cho người mới

Hướng dẫn đăng ký kinh doanh online

Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả
Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả

Nhiều người thắc mắc, không rõ có phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh online hay không?

Theo quy định, đối tượng mục tiêu phải đăng ký bán hàng online gồm có thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc giúp đỡ doanh nghiệp, có site thương mại và điện tử trên đấy cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:

  • Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.
  • Dịch vụ đấu giá trực tuyến.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hóa mới nhất 2020

Bài viết trên, mình đa chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (thanhthinhbui.com, cv.com.vn,…)

Previous Post

Chia tài sản khi ly hôn dựa theo những nguyên tắc nào?

Next Post

Kinh doanh thời trang thiết kế hiệu quả

Next Post
Mau Thiet Ke Shop Thoi Trang Dep.jpg79

Kinh doanh thời trang thiết kế hiệu quả

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved