Không có cách nào kiếm tiền nhanh hơn việc kinh doanh trong thời đại hiện nay. Vì vậy trang bị kiến thức kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Nhưng trang bị như thế nào và bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay quantrinhansu sẽ cùng bạn tổng hợp các kinh nghiệm kinh doanh online nhé.
Thời đại bán hàng online
Dù bạn là người đã bán hàng online lâu năm hay đang chuẩn bị khởi nghiệp bán hàng thì hãy tin rằng thời cơ để phát triển lĩnh vực này còn cực kì lớn. Hãy cùng xem các con số sau đây:
- Số lượng người sử dụng internet là 68,17 triệu người (chiếm tỷ lệ 70% số dân) tính đến giữa năm 2020.
- Số người dùng mobile là 145,8 triệu thuê bao.
- Số người tham dự mua sắm online tới 44,8 triệu người. Trước đây, năm 2015 chỉ đạt 30,3 triệu người chọn mua sắm Trực tuyến.
Đây là những điều kiện vô cùng thuận lợi làm cho những người muốn kiếm tiền Trực tuyến đạt được mục tiêu làm giàu.

XEM THÊM Tổng hợp sách self help hay nhất mọi thời đại
Những kinh nghiệm kinh doanh online
Truyền thông rất quan trọng
Khi mà đã có nguồn hàng thì truyền thông là bước quan trọng nhất. Không biết truyền thông thì sẽ chẳng thể bán được hàng (trừ vài đơn do người quen ủng hộ, tuy nhiên chẳng ai mua giùm mãi được). Đa phần những nhân viên mới bán hàng online đều thất bại và bỏ cuộc do công đoạn này, khi lỡ nhập hàng về đầy kho mà không bí quyết nào bán được.
Nếu như đã xác định kinh doanh online thì Digital truyền thông là kênh tiên quyết để bạn đến gần hơn khách hàng. Facebook, Google, TikTok, mạng xã hội instagram, Youtube, Zalo,… Đều là những kênh truyền thông cực đạt kết quả tốt. Tùy vào file người sử dụng của bạn mà chọn kênh hợp lý. Nếu bạn không có kiến thức hay kém nhạy bén về marketing thì nên thuê những người có thể làm tốt công việc này. Tuy vậy bạn phải tìm hiểu cẩn thận để tránh bị lừa, cũng như cập nhật một vài kiến thức cơ bản để hiểu và quản lý công việc được tốt.
Vận hành
Khi bạn đã có nguồn hàng tốt, có thể triển khai marketing linh hoạt và ra những đơn hàng đầu tiên, thì xin chúc mừng! Bạn đã phần nào có một khởi đầu tốt. Tuy vậy, đến lúc này một vấn đề có khả năng khiến bạn đau đầu chủ đạo là khâu vận hành. Nếu như 1 2 đơn thì không nói làm gì, tuy nhiên chục đơn, trăm hay nghìn đơn mỗi ngày sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Từ quản lý chúng ta, sản phẩm, tồn kho, vận chuyển, đạt kết quả tốt marketing, doanh thu, xoay vòng vốn,… Nếu như không làm tốt khâu quản lý và vận hành ngay từ khi bắt đầu, thì bạn sẽ vô cùng lúng túng khi đơn hàng tăng lên nhất là trong mùa cao điểm mua sắm như hiện tại.
Thường thì người mới tiếp tục kinh doanh online sẽ quản lý mọi việc trên tệp Excel. Nhập thông tin bằng tay, cộng trừ bằng hàm (hoặc bấm bằng máy tính nếu chẳng rõ phương pháp Excel. Sau khi số sản phẩm nhập vào bán ra tăng lên, đơn hàng đổ về, gửi hàng hoàn hàng lộn xộn, đơn bán ra nhiều nhưng không thấy doanh thu đâu,… Lúc này các nhà bán sẽ tìm đến một công cụ/phần mềm quản lý sale để hỗ trợ họ.
Dịch vụ vận tải
Chọn đối tác vận tải cũng là công đoạn đặc biệt quan trọng hỗ trợ bạn kinh doanh online đạt kết quả tốt. Bởi hàng hóa của bạn có thể giao tới tay người sử dụng nhanh chóng, bảo đảm với tiền bạc tiết kiệm nhất.
Ngày nay trên thị trường có nhiều đối tác vận chuyển như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,… Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các đơn vị chuyển hàng này trước lúc bắt đầu kinh doanh để bảo đảm các đơn hàng của bạn luôn được thông suốt.
Giải pháp hỗ trợ sale

Bán hàng online ngày càng khó hơn bởi nhiều người tham dự bán, đối thủ lại luôn tìm cách “lấn lướt” bạn. Không ít người gặp tình trạng đối thủ trộm khách khi livestream bán hàng hoặc phản hồi khách hàng chậm, bỏ lỡ các tin nhắn.
Hoặc bạn đang kinh doanh ở quá là nhiều nơi, vừa lập website bán hàng, vừa bán hàng trên Facebook hay các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki,… mà không thể làm chủ được toàn bộ các đơn hàng?
Trang web phải thiết kế thân thiện
Hãy cam kết rằng trang web của bạn đơn giản điều hướng, và bảo đảm hãy đảm bảo sửa đổi và cải thiện trang web của bạn với các người dùng bản địa, nếu thực hiện được điều đấy website của bạn sẽ được thứ hạng tốt trong các tìm kiếm địa phương.
Đảm bảo địa chỉ email sử dụng tên miền của trang web
Địa chỉ mail không gắn với tên miền làm cho người tiêu dùng có cách nhìn nhận thiếu chuyên nghiệp, và một email có brand sẽ giúp recommend URL của bạn bất cứ khi nào ai đó nhìn thấy địa chỉ email của bạn.
Chắc chắn sử dụng số máy liên hệ
Sử dụng số máy liên hệ để KH có thể dễ thấy nhất, có khả năng đặt ở phần đầu của trang, cột bên phải, phần cuối cùng của trang, và quan trọng phải chú ý tới màu sắc bôi đậm để làm nổi bật số liên hệ, nó sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách viếng thăm website thành người tiêu dùng của bạn, đặc biệt luôn nhớ đặt số liên lạc trong phần thông tin giới thiệu mặt hàng nhé.
Tạo ra thương hiệu
Nếu bạn in danh thiếp, tờ truyền thông marketing hoặc quảng cáo ở bất cứ đâu, luôn nhớ đưa địa chỉ site của bạn vào trong số đó, chứ không phải chỉ có mỗi biểu tượng logo.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh online ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Giò thủ thơm ngon và những cách làm cho người mới
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: haravan, sapo, …)