Hiện nay việc mua sắm có thể mua bằng nhiều hình thức khác nhau: ở chợ, siêu thị, tạp hóa, hay các sàn thương mại và điện tử,.. Người bán hàng sẽ có nhiều cách để tiếp cận với khách hàng theo kiểu trực tiếp hay gián tiếp. Bài viết này sẽ chia sẻ tói các bạn Kinh nghiệm bán hàng Tiktok hiệu quả.
Tiktok shop là gì?

Đầu tiên chúng ta nên biết Tiktok là gì đã nhỉ? Là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.
Cách thức hoạt động của nền tảng này rất được lòng giới trẻ đến năm 2018 được vinh danh là mạng xã hội có lượt tải về nhiều nhất. Phát hiện ra được mong muốn thực tế của công chúng như vậy, Tiktok nhìn thấy được tiềm năng sức ảnh hương Tiktop shop đã ra đời thuyết phục những nhu cầu mua sắm trên nền tảng này.
Là nơi người bán sẽ đăng tải tất cả thông tin những mặt hàng mình bán và làm những video sáng tạo để truyền bá sản phẩm từ đây người dùng sẽ thấy được video mà mua chúng thông qua đấy.
Xem thêm: Cách trang bị kỹ năng bán hàng trực tiếp với những kinh nghiệm chuyên môn
Kinh nghiệm bán hàng Tiktok hiệu quả

Tối ưu hóa tài khoản TikTok
Để bán hàng trên TikTok shop hiệu quả, bạn cần sửa đổi và cải thiện tài khoản của mình trên TikTok. Điều này đòi hỏi bạn cần phải tối ưu hóa trang chủ và các trang sản phẩm trên tài khoản TikTok shop của mình. Bạn có thể cập nhật thông tin sản phẩm, giá thành và ảnh sản phẩm đẹp mắt để hấp dẫn khách hàng.
Ngoài ra, sửa đổi và cải thiện hashtags và SEO trên trang TikTok shop của bạn cũng là cách quan trọng để giúp sản phẩm của bạn được tìm kiếm rất nhanh. Bạn có thể dùng các từ khóa phổ biến và miêu tả sản phẩm 1 cách chi tiết và thu hút để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok.
Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
Những video TikTok đang ngày cực kỳ phổ biến, tạo được nhiều hiệu ứng và đã được nhiều người sử dụng sẻ chia. Không những sẻ chia trên nền tảng TikTok mà nhiều người sử dụng còn chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác như Facebook, Youtube,…Chính bởi vậy TikTok là công cụ có khả năng tạo viral tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
Với sự hỗ trợ mãnh liệt của công cụ ghi hình, cắt ghép và chỉnh sửa hình ảnh cũng như kho âm thanh và hiệu ứng vô cùng đa dạng, các thương hiệu có thể đơn giản tạo nên những nội dung video riêng biệt, đặc sắc cho mình.
Quảng cáo Tiktok kinh doanh
Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác. Tiktok cũng đã có các nhà bán hàng sử dụng công cụ quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Một số lưu ý khi để bạn có thể chạy quảng ra đơn hàng:
- Tiktok chỉ hỗ trợ độc nhất hình thức chạy video trên in feed và chèn link landing page để khách hàng có thể đặt mua. Chính do đó bạn phải cần chú trọng đến landing kinh doanh thiết kế sao cho hấp dẫn người sử dụng nhất.
- Video quảng cáo trong 5s hãy làm thế nào thu hút khách hàng. Có thể đặt ra một tình huống hấp dẫn người xem trước khi quảng bá sản phẩm.
- Hãy đề cao đến trải nghiệm của khách hàng trước khi kinh doanh. Đây cũng là cái mà tiktok hướng mục tiêu đến chính vì lẽ đó hãy xây dựng một kênh tiktok giá trị đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Đầu tư quay video chất lượng
Quay video chất lượng là một yếu tố quan trọng để làm ra sự hấp dẫn và chuyên nghiệp cho video kinh doanh trên TikTok. Bạn phải cần đầu tư quay video chất lượng bằng cách:
– Sử dụng dòng thiết bị quay video tốt: sử dụng một điện thoại thông minh, máy ảnh hoặc máy quay có độ phân giải cao, ổn định hình ảnh và âm thanh để quay video kinh doanh trên TikTok. Bạn cũng nên sử dụng một chân máy, một micro, một đèn hoặc một ống kính để hỗ trợ quay video.
– Chọn địa điểm quay video phù hợp: Chọn một địa điểm quay video thích hợp với nội dung và phong cách của video bán hàng của mình. Bạn nên chọn một địa điểm có nền đơn giản và tương phản với sản phẩm, ánh sáng tự nhiên hoặc đèn chuyên dụng, không gian rộng và thoáng, không có tiếng ồn hoặc người qua lại.
Kết nối với mạng xã hội khác
Bạn đang bán hàng trên nhiều kênh mạng xã hội khác, cách để bạn kéo những người bạn từ mạng xã hội khác sang TikTok là gì?
Vào thời điểm hiện tại, TikTok cho phép bạn sẽ kết nối mạng xã hội này với cả trang Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Đặc biệt, mạng xã hội này sẽ cho những người bạn Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok.
Bạn có thể sẻ chia video của mình trên Internet xã hội để họ tự tìm tới mình trên TikTok. Ngược lại, hãy gắn link Facebook, Twitter lên bài viết của mình để điều hướng họ qua các kênh kinh doanh khác.
Chương trình khuyến mãi
– Giảm giá: Bạn sẽ giảm giá cho sản phẩm bán trên TikTok của bạn để tạo ra sự thu hút và cạnh tranh cho sản phẩm. Bạn có thể giảm giá theo phần trăm, số tiền cố định, mua nhiều giảm nhiều, mua kèm sản phẩm khác hoặc mua trong thời gian giới hạn.
– Tặng quà: Tặng quà cho khách hàng khi họ mua hàng từ bạn để tạo ra sự bất ngờ và gắn kết với khách hàng. Bạn sẽ tặng quà là sản phẩm, dịch vụ, voucher, điểm tích lũy hoặc thiệp cảm ơn.
– MIễn phí vận chuyển: đĐiều này tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm cho khách hàng. Bạn có thể không mất lệ phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng, các đơn hàng trên một vài tiền nhất định, các đơn hàng trong một khu vực nhất định hoặc các đơn hàng trong một thời gian nhất định.
Tìm kiếm nguồn khách hàng
TikTok phần nhiều dành cho giới trẻ, là lứa tuổi năng động, khả năng giao tiếp với công nghệ dễ dàng và đơn giản, yêu thích nghi dụng trên thiết bị di động. Vậy phải làm thế nào để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?
Trên Tiktok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đấy qua các cách:
- ID người sử dụng
- Video
- Hashtag
- Tên bài hát
Trong những cách trên thì tìm kiếm theo hashtag là cách để tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.
Xem thêm: Trở thành người bán hàng cừ khôi bí kíp cho bạn
Bán hàng trên Tik tok shop có mất phí không?

Chẳng hạn như các nền tảng Shopee, Lazada, Sendo,.. Đều thu phí người bán khi đơn hàng được giao thành công và Tiktok shop cũng thế. Nhưng mà hiện tại mức phí phải trả cho sàn TikTok shop rất thu hút, chỉ 1% trên tổng giá trị đơn hàng. Có phải giá tiền rất hợp lý với những người kinh doanh đúng không nào nên bạn hãy yên tâm chọn mạng xã hội này để buôn bán.
Trên đây chính là tất tần tật những thông tin liên quan đến việc bán hàng trên tik tok shop. Đây là nền tảng mạng xã hội hot mấy năm dạo gần đây được coi là một ruộng đất mới được khai hoang còn nhiều màu mỡ và tài nguyên chúng ta có thể có nhiều thời cơ để tìm hiểu khai thác những lợi ích của ứng dụng này.
Tiktok shop có hỗ trợ nền tảng thanh toán nào?
TikTok shop hỗ trợ nhiều nền tảng thanh toán phổ biến để người dùng có thể thanh toán cho sản phẩm mua trên shop trực tuyến. Các cách thức thanh toán được hỗ trợ bao gồm:
- Thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ: TikTok shop hỗ trợ các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ phổ biến như Visa, Mastercard, American Express và Discover.
- Thanh toán qua ví điện tử: TikTok shop cũng hỗ trợ nhiều ví điện tử phổ biến như PayPal, Apple Pay, Google Pay và Alipay.
- Thanh toán khi nhận hàng (COD): TikTok shop cũng cho phép người sử dụng chọn lựa thanh toán khi nhận hàng (COD), nghĩa là khách hàng sẽ thanh toán tiền mặt khi nhận được sản phẩm.
Xem thêm: CTV bán hàng là gì? Kỹ năng phải có của một cộng tác viên?
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng Tiktok hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Văn Tài – tổng hợp
Tham khảo nguồn: (nobita.pro, tenten.vn,…)