• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Những kiến thức marketing căn bản giúp bạn dễ dàng trong việc truyền thông

ContentATP by ContentATP
12/05/2021
in Kiến thức Marketing
0
Resize Ke Hoach Marketing.j 2015072715174847

Marketing như là trái tim của mọi doanh nghiệp lớn hiện nay. Việc một doanh nghiệp phát triển bền vững đều nhờ vào kiến thức marketing. Việc marketing không hề khó nếu bạn biết vận dụng những kỹ năng và kiến thức cần thiết về marketing. Nên hôm nay quantrinhansu sẽ tổng hợp các kiến thức marketing căn bản nhé.

Mục Lục

  • Khái niệm marketing cơ bản là gì?
    • Vai trò của marketing cơ bản là gì?
  • Những kiến thức marketing căn bản
  • Sản phẩm
    • Giá trị chi phí và sự thoả mãn
    • Trao đổi, giao dịch và các sự kết nối
    • Công cụ marketing

Khái niệm marketing cơ bản là gì?

Theo khái niệm về marketing căn bản của Philip Kotler: “Marketing cơ bản là một dạng công việc của con người nhằm thỏa mãn những mong muốn và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” marketing căn bản là một các bước quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người đối diện nhau nhận được cái mà họ cần và mơ ước thông qua việc sản sinh ra, bổ sung và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

Marketing căn bản tác động cực kì mãnh liệt đối với lòng tin và cách sống của người sử dụng. Thế nên, những người kinh doanh tìm bí quyết để làm thỏa mãn mong muốn ước muốn của người sử dụng, sản sinh ra những sản phẩm/dịch vụ với mức giá mà người tiêu dùng có khả năng chi trả được.

Phạm vi sử dụng của truyền thông cơ bản cực kì rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: hình thành giá cả, bao bì đóng gói, tạo ra thương hiệu, công việc và quản lý sale, đo đạt người tiêu dùng, công việc bán lẻ, quảng cáo…

XEM THÊM F&B Manager là gì ? Công việc, yêu cầu đối với F&B Manager

Vai trò của marketing cơ bản là gì?

Kiến thức marketing căn bản - khái niệm marketing | Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
Khái niệm marketing cơ bản là gì?

Marketing cơ bản càng ngày đặc biệt trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khốc liệt. Marketing cơ bản đóng một vai trò quan trọng trong việc cài đặt mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức cung cấp cho thị trường. Nó giúp làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm của doanh nghiệp qua các bước chiết suất marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và mơ ước của người sử dụng.

Nhờ chức năng marketing được thực hiện qua việc truyền thông marketing, PR…. Truyền thông còn đóng vai trò Mang đến các thông tin đến các người tiêu dùng, là cơ sở lựa chọn của người sử dụng. Bên cạnh đó, truyền thông căn bản còn đóng vai trò tạo ra hình ảnh brand, mang lại đáng tin cậy và sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khi marketing cơ bản chiều lòng được nhu cầu của người tiêu dùng và bám sát thị trường thì sẽ đem lại lợi nhuận, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, kế hoạch truyền thông cơ bản giữ nhiệm vụ then chốt quyết định thành công của một tổ chức.

Những kiến thức marketing căn bản

Sản phẩm

Người ta thoả mãn những mong muốn và ước muốn của mình bằng hàng hoá và dịch vụ. Thuật ngữ sản phẩm ở đây được hiểu là cả hang hoá lẫn dịch vụ. Ta khái niệm sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể đem chào bán để thoả mãn một mong muốn hay mơ ước. Ý nghĩa đặc biệt của mặt hàng vật chất bắt nguồn không phải dựa vào việc sở hữu chúng, mà chính là dựa vào việc sở hữu những dịch vụ mà chúng mang đến. Ta mua một chiếc xe không phải để ngắm nhìn nó mà vì nó cung ứng vận chuyển. Ta mua một cái bếp không phải để chiêm ngưỡng mà vì nó cam kết dịch vụ nấu nướng. Vì lẽ đó các mặt hàng vật chất thật sự là những phương tiện cam kết chiều lòng con người.

Thực ra thì dịch vụ còn do những yếu tố khác đảm bảo, như chúng ta, địa điểm, các hoạt động, tổ chức và cảm hứng. Nếu như ta cảm thấy buồn thì ta có thể đến một câu lạc bộ hài kịch để coi một diễn viên hài biểu diễn, gia nhập câu lạc bộ đơn thân (tổ chức) hay chấp nhân triết lý sống không giống nhau (ý tưởng). Thế nên ta sẽ sử dụng thuật ngữ sản phẩm để ám chỉ sản phẩm vật chất, sản phẩm dịch vụ và những phương tiện khác có khả năng thoả mãn một mơ ước hay một nhu cầu. Có nhiều khi ta cũng sẽ sử dụng những thuật ngữ khác nhau thay cho sản phẩm, như hàng hoá, yếu tố thoả mãn hay nguồn tài nguyên.

Giá trị chi phí và sự thoả mãn

Trong số cực kì nhiều những sản phẩm có khả năng thoả mãn một mong muốn chắc chắn, người tiêu dùng sẽ lựa chọn như thế nào? Giả sử, hàng ngày một người phải đi làm xa 3 dặm. Có một số mặt hàng có khả năng thoả mãn được nhu cầu này: patanh, xe đạp, xe gắn máy, ô tô, taxi và xe buýt. Những phương án này tạo nên một tập năng lực lựa chọn sản phẩm. Giả sử người đó muốn thoả mãn một vài mong muốn phụ thêm trên đường đi làm, cụ thể là tốc độ, an toàn, dễ chịu và tiết kiệm.

Kiến thức marketing căn bản - Và những điều bạn cần phải biết khi làm về marketing - Hệ thống quản trị doanh nghiệp
Những kiến thức marketing căn bản

Ta gọi đó là tập mong muốn. Bây giờ thì mỗi sản phẩm có một khả năng khác nhau để thoả mãn những mong muốn không giống nhau của người đó. Chẳng hạn như xe đạp thì chậm hơn, kém an toàn và tốn sức hơn là ô tô, tuy nhiên lại tiết kiệm hơn. Dù thế nào đi nữa thì người đấy cũng phải quyết định mặt hàng nào sẽ chắc chắn thoả mãn mong muốn đầy đủ nhất.

Khái niệm chính là giá trị đối với khách hàng. Người đấy sẽ đánh giá năng lực của từng sản phẩm thoả mãn tập mong muốn của mình. Anh ta có thể xếp hạng các mặt hàng từ loại thoả mãn nhiều nhu cầu nhất đến đến loại thoả mãn ít nhu cầu nhất. Thành quả là sự đánh giá của người tiêu dùng về năng lực chung của sản phẩm thoả mãn những nhu cầu của mình.

Trao đổi, giao dịch và các sự kết nối

Việc chúng ta có nhiều nhu cầu và mơ ước và có thể gắn cho các mặt hàng một thành quả vẫn chưa nói lên hết được ý nghĩa của truyền thông. Markerting có mặt khi người ta quyết định thoả mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. Trao đổi là một trong bốn bí quyết để người ta có được các sản phẩm.

Bí quyết thứ nhất là tự sản xuất. Người ta có khả năng tự giải quyết cơn đói bằng việc săn bắn, đánh cá hay hái lượm trái cây. Họ không luôn phải quan hệ với bất kỳ ai khác. Trong hoàn cảnh này, không có thị trường và cũng không có marketing. bí quyết thứ 2 là cưỡng đoạt, những người đói có khả năng cướp giật hay đánh cắp thực phẩm của những người khác. Những người xung quanh đấy không được lợi gì ngoại trừ một điều là không bị thương. Bí quyết thứ ba là đi xin, những người đói có khả năng đến xin người khác đồ ăn. Họ không hề có thứ gì hữu hình để trao đổi, ngoại trừ lời cám ơn.

Công cụ marketing

Thời đại công nghệ 4.0 đã bỏ quá xa những tờ báo nhàm chán hay những chương trình trên ti vi hàng ngày. Bởi người sử dụng của bạn có nhiều thứ để đáng ghi nhớ hơn như internet, smartphone, notebooks,… Dựa trên nguyên tắc truyền thông căn bản, bạn hãy làm họ thấy yêu thích thú và thỏa mãn khi tìm hiểu về mặt hàng hay công ty của bạn. Bằng cách đưa thật nhiều nội dung hữu ích, biến kênh của bạn thành một kênh thông tin đạt kết quả tốt thì bảo đảm khách hàng sẽ càng ngày cảm thấy tin cậy.

Chẳng hạn như một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xe taxi có khả năng vận dụng nguyên tắc marketing cơ bản bằng cách cập nhật những thông tin hữu ích về đường xá, trạng thái kẹt xe, chỉ đường trên smartphone,… điều này giúp người tiêu dùng vào trang của bạn nhiều hơn để tìm kiếm thông tin, kéo tương tác lên cao và cuối cùng sẽ dùng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kiến thức marketing căn bản ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

XEM THÊM Rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian thế nào ?

Lộc Nguyên – Tổng hợp

(Tham khảo: vging, 123job, …)

Tags: Bài giảng Marketing căn bảnCác công thức marketing căn bảnGiáo trình Marketing căn bản pdfKiến thức Marketing căn bảnMarketing căn bản - Chương 1Sách Marketing căn bảnTóm tắt lý thuyết Marketing căn bảnTổng hợp lý thuyết Marketing căn bản
Previous Post

Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương đẹp nhất năm 2021

Next Post

Sữa non Alpha Lipid Lifeline 450g (New Zealand)

Next Post
Sữa Non Alpha Lipid Lifeline 450g 2

Sữa non Alpha Lipid Lifeline 450g (New Zealand)

Bài Viết Mới

Pr Project Wikifx Trade May 12 2

Tham gia cuộc thi giao dịch Demo trên WikiTrade, nhận ngay USDT

23/05/2023
Truong Phong Ke Hoach San Xuat Topcv

Mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch sản xuất

26/04/2023
Chinh Sach Thu Hut Nhan Tai Cua Vingroup Topcv

Tìm hiểu ngay về chính sách thu hút nhân tài của Vingroup.

25/04/2023
Cach Mua Xo So Gia Lai 1

Bật Mí Top 6 Cách Mua Xổ Số Gia Lai Dễ Trúng Nhất

18/04/2023
Mvv

Tín dụng tiêu dùng là gì? Đặc điểm của tín dụng tiêu dùng

13/04/2023
Hướng Dẫn Sử Dụng Snaptik App Tải Video Tiktok Không Có Logo

Tải video TikTok với Snaptik để xem offline mọi lúc, mọi nơi

11/04/2023
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP