• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Khái niệm ngành dịch vụ điều bạn cần nên biết

ContentATPby ContentATP
09/11/2020
in Kiến thức Kinh doanh
0
Kinh Doanh Gì 2020? 25 ý Tưởng Kinh Doanh Sẽ Là Xu Hướng Hốt Bạc

Các dịch vụ kinh doanh gồm vận tải và thông tin liên lạc, tài chính, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản. các dịch vụ nghề nghiệp. Cùng tìm hiểu về khái niệm ngành dịch vụ qua bài dưới đây nhé.

Mục Lục

Toggle
  • Dịch vụ là gì? Khái niệm chung ngành dịch vụ mà bạn cần biết
  • Hiểu đúng về ngành dịch vụ
    • Khái niệm ngành dịch vụ theo Philip Kotler:
    • Trong nền kinh tế thị trường hiện nay
    • Bản chất
  • Đặc điểm ngành dịch vụ
  • Cơ cấu và vai trò của các ngành dịch vụ
    • Cơ cấu
    • Vai trò

Dịch vụ là gì? Khái niệm chung ngành dịch vụ mà bạn cần biết

Khái niệm ngành dịch vụ bạn cần biết
Dịch vụ là gì? Khái niệm chung ngành dịch vụ mà bạn cần biết

Bạn muốn tìm hiểu khái niệm ngành dịch vụ là gì? Nó được xem như một hoạt động bao gồm những nhân tố không hiện hữu, giải quyết những mối quan hệ giữa khách hàng hoặc tài sản mà khách hàng sở hữu và người cung cấp không phát sinh sự chuyển giao quyền sở hữu. Hãy cùng công ty luật GVLAWYERS tìm hiểu rõ hơn về những thông tin về dịch vụ trong bài viết “Dịch vụ là gì? Khái niệm chung về dịch vụ mà bạn cần biết” dưới đây.

>>>Xem thêm: Top những chung cư giá rẻ Tp HCM hot nhất hiện nay

Hiểu đúng về ngành dịch vụ

Dịch vụ là những sản phẩm kinh tế gồm công việc dưới dạng lao động thể lực, quản lý, kiến thức, khả năng tổ chức và những kỹ năng chuyên môn nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh hoặc sinh hoạt tiêu dùng của cá nhân và tổ chức.

Khái niệm ngành dịch vụ theo Philip Kotler:

Khái niệm ngành dịch vụ “dịch vụ là bất kỳ hoạt động hay lợi ích nào mà chủ thể này có thể cung cấp cho chủ thể kia. Trong đó đối tượng cung cấp nhất định phải mang tính vô hình và không dẫn đến bất kỳ quyền sở hữu một vật nào cả. Còn việc sản xuất dịch vụ có thể hoặc không cần gắn liền với một sản phẩm vật chất nào”

Theo Luật giá năm 2013: Dịch vụ là hàng hóa mang tính vô hình, trong quá trình sản xuất và tiêu dùng không hề tách rời nhau, bao gồm những loại dịch vụ trong hệ thống các ngành sản phẩm Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay

Dịch vụ logistics và những hé lộ về ngành dịch vụ đang phát triển này
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay

Hoạt động cung ứng dịch vụ rất đa dạng và phong phú. Đó có thể là những dịch vụ tiêu dùng như ăn uống, máy móc gia dụng, sửa chữa nhà cửa hay các dịch vụ công cộng như cung ứng điện, nước và vệ sinh đô thị. Cũng có thể là những dịch vụ hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh như ngân hàng, vận tải, bảo hiểm.

Bản chất

  • Dịch vụ là quá trình vận hành các hoạt động, hành vi dựa vào các yếu tố vô hình nhằm giải quyết các mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Gắn liền với hiệu suất/ thành tích bởi mỗi dịch vụ đều gắn với mục tiêu là mang lại giá trị nào đó cho người tiêu dùng. Hiệu suất ở đây chính là những tiện ích, giá trị và giá trị gia tăng mà khách hàng nhận được sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Là một quá trình, nó diễn ra theo một trình tự nhất định bao gồm nhiều giai đoạn, nhiều bước khác nhau. Trong mỗi giai đoạn đôi khi sẽ có thêm nhiều dịch vụ phụ, dịch vụ cộng thêm.

>>>Xem thêm: Top những phần mềm giả lập game hiện nay

Đặc điểm ngành dịch vụ

  • Tính vô hình: Không thể dùng các giác quan để cảm nhận được những tính chất cơ lý hóa của dịch vụ.
  • Không đồng nhất: Ít có tiêu chuẩn chung nào để đánh giá chất lượng của dịch vụ
  • Tính không thể tách rời: Thể hiện ở việc dịch vụ được cung ứng và tiêu dùng cùng một lúc
  • Không thể cất giữ và tích trữ: Dịch vụ chỉ có thể tồn tại vào thời gian mà nó được cung cấp cho khách hàng
  • Tính không thể chuyển quyền sở hữu: Khi mua dịch thì khách hàng chỉ được quyền sử dụng dịch vụ và được hưởng những lợi ích mà dịch vụ mang lại trong thời gian nhất định mà thôi.

Các dịch vụ kinh doanh gồm vận tải và thông tin liên lạc, tài chính, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản. các dịch vụ nghề nghiệp. Cùng tìm hiểu về khái niệm ngành dịch vụ qua bài viết dưới đây nhé.

Cơ cấu và vai trò của các ngành dịch vụ

Dịch vụ là gì? Sự hài lòng đem đến chìa khóa của thành công
Cơ cấu và vai trò của các ngành dịch vụ

Khái niệm dịch vụ: Là hoạt động kinh tế – xã hội, có tạo ra giá trị mà không nằm trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp; công nghiệp – xây dựng cơ bản, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt.

Cơ cấu

– Dịch vụ kinh doanh (sx): giao thông vận tải, thông tin liên lạc, tài chính, tín dụng, kinh doanh bất động sản, tư vấn, các dịch vụ nghề nghiệp,…

– Dịch vụ tiêu dùng: Thương mại, sửa chữa, khách sạn, du lịch, dịch vụ cá nhân (y tế,giáo dục, thể thao), cộng đồng.

– Dịch vụ công: Khoa học công nghệ, quản lí nhà nước, hoạt động đoàn thể (bảo hiểm bắt buộc).

Vai trò

– Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác,giao lưu quốc tế.

– Thúc đẩy các ngành sản xuất vật chất phát triển, chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế.

– Sử dụng tốt nguồn lao động, tạo việc làm.

– Khai thác tốt các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, lịch sử và các thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại phục vụ con người.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Khái niệm ngành dịch vụ. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Phần mềm erp là gì? Những phần mềm triển khai dễ mang lại hiệu quả nhất

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( loigiaihay, gvlawyers, … )

Tags: Các ngành dịch vụDịch vụ là ngànhĐặc điểm của ngành dịch vụKhái niệm dịch vụNhóm ngành dịch vụ gồm những ngành nàoThế nào là ngành dịch vụVai trò của ngành dịch vụVí dụ về vai trò của ngành dịch vụ
Previous Post

Lĩnh vực kinh doanh ngành nghề khá hot trên thị trường

Next Post

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

Next Post
Smart Goal Là Gì Và Cách Xác định Mục Tiêu Thực Tiễn Với Mô Hình Smart Live Marketing Life

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved