• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Hướng dẫn quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn mới nhất 2020

ATPMediaby ATPMedia
04/12/2019
in Quản trị khách sạn
0
Quản Trị Nguồn Nhân Lực Trong Khách Sạn

Quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn mới nhất 2020.

Quản Trị Nguồn Nhân Lực Trong Khách Sạn

Mục Lục

Toggle
  • Hướng dẫn quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn mới nhất 2020
  • Đặc điểm nguồn nhân công khách sạn
  • Quản trị gốc nhân công trong khách sạn bao gồm những gì?
    • thiết lập bản giới thiệu công việc
    • đơn vị tuyển lựa chọn nhân công

Hướng dẫn quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn mới nhất 2020

Đặc điểm nguồn nhân công khách sạn

nguồn nhân viên khách sạn là tụ hội đội ngũ cán bộ nhân viên đang làm việc tại khách sạn, góp sức lực và trí lực nhằm xây dựng hàng hóa dịch vụ chất lượng, đạt được những mục tiêu về doanh thu, doanh số về cho khách sạn.

Lao động trong khách sạn có tính công nghiệp hoá cao, yêu cầu làm việc theo nguyên tắc có tính kỷ luật cao, đòi hỏi thao tác nghiệp vụ chính xác, sắc xảo và đồng bộ.

nhân sự trong khách sạn có độ tuổi trẻ vào khoảng từ 20-40 tuổi. Độ tuổi này cải thiện theo từng bộ phận của khách sạn, nhưng chủ yếu có hạn chế giống như sau:

    • Bộ phận lễ tân: 20-25 tuổi
    • Bộ phận giúp cho bàn, bar: 20-30 tuổi
    • Bộ phận buồng: 25-40 tuổi

nhan su le tan

nhân sự lễ tân có độ tuổi dao động từ 20 đến 25 tuổi

Xem thêm:  Tổng hợp những khách sạn 5 sao tốt nhất TPHCM

Quản trị gốc nhân công trong khách sạn bao gồm những gì?

thiết lập bản giới thiệu công việc

Bản mô tả công việc là bản liệt kê công việc, quy trình của hoạt động nào đó, các phương pháp sử dụng việc, % lao động thực hiện công việc đó, bám sát tiêu phù hợp về công việc.

Bản phác hoạ công việc cần chỉ ra được khối lượng, đặc điểm, giai đoạn, đặc thù của công việc đó và thời gian cần thiết để thực hiện công việc, yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng quan trọng để thực hiện công việc.

Vai trò của bản mô tả công việc gồm:

    • Là cơ sở để tuyển chọn, tut, sắp đặt và bố trí công việc
    • Là cơ sở nghiên cứu, phân loại các nhân sự
    • Giúp tiến hành trả lương cho nhân viên chính xác và công bằng hơn
    • hỗ trợ công tác đề bạt, giúp update năng suất cho nhân viên
    • Giúp định hình chính xác việc coaching nhân lực trong khách sạn

xay dung ban mo ta nhan luc khach san

thiết lập bản giới thiệu là bước đầu của quản trị gốc nhân lực khách sạn

đơn vị tuyển lựa chọn nhân công

Trong tiến trình tuyển chọn nhân công khách sạn cần căn cứ vào các yêu cầu sau:

    • Trình độ học vấn của ứng viên
    • Trình độ ngoại ngữ chuyên môn
    • Ngoại hình, độ tuổi, giới tính, sức khoẻ, tâm lý và đạo đức
    • cấp độ giao tiếp, văn hóa về tâm lý

Quy trình tuyển chọn nhân công bao gồm các bước sau:

Bước 1: định hình nhu cầu nhân lực

Nhu cầu tuyền dụng nhân công được tính bằng phương thức sau:

Qtc = Qth – Qđc

Với Qth: Nhu cầu thiếu hụt nhân viên

Qđc: Tổng cấp độ tự cân đối – điều chỉnh

Qtc: Nhu cầu tuyển lựa chọn

Bước 2: định hình mức lao động

Định mức lao động là số lượng lao động quan trọng để tạo ra một đơn vị hàng hóa. Để xây dựng định mức lao động, ta thường dùng phương pháp tổng hợp trải nghiệm, dựa trên kinh nghiệm trong tiến trình giám sát hoạt động của đội ngũ lao động.

Bước 3: Thông báo tuyển dụng

Thông báo tuyển nhân sự chỉ ra tuyển vị trí nào, số lượng cần tuyển, tiêu chuẩn cần tuyển là gì… Sau đó phân phối những thông tin cần thiết cho người có nhu cầu được tuyển lựa chọn bằng nhiều phương tiện giống như báo đài, tivi, internet…

Bước 4: Thu thập và phân loại hồ sơ

Tiến hành bước đầu phân loại hồ sơ để thu thập thông tin, nhìn thấy xét để ra quyết định chọn những hồ sơ phù hợp nhất.

Bước 5: tổ chức tuyển chọn trực tiếp

Có hai công thức tuyển lựa chọn trực tiếp thông dụng nhất:

mẹo trắc nghiệm

    • Trắc nghiệm trí thông minh, cấp độ thích ứng, trình độ văn hoá
    • Trắc nghiệm về kỹ năng, kỹ năng
    • Trắc nghiệm về sự chú ý, những vấn đề để ý hay thích thú
    • Trắc nghiệm về tư cách

công thức phỏng vấn

Phỏng vấn ban đầu: dùng để loại trừ những ứng viên k đạt tiêu hợp lý, không đủ trình độ

Phỏng vấn đánh giá: Duyệt lại tất cả mọi vấn đề thuộc cấp độ của ứng viên, cho phép người phỏng vấn ra quyết định cuối cùng.

phong van truc tiep

Phỏng vấn trực tiếp để phân tích ứng viên có thực sự phù hợp hay không

Bước 6: Thông báo cho người trúng tuyển

đào tạo nhân lực

đào tạo tập trung: thể loại tụ họp cho những phân khúc chưa có văn hóa về công việc, từng học tụ họp tại trung tâm hoặc một cơ sở nào đó theo chương trình cơ bản.

huấn luyện theo thể loại tại chức: phân khúc huấn luyện là những người đã có kiến thức nhất định hoặc đã được học nhưng chưa đạt tiêu hợp lý thì tiến hành đào tạo lại.

nghiên cứu kết quả lao động

kpi về năng suất lao động (W) được tính theo công thức sau:

W = Tổng doanh thu/ Tổng số nhân viên

kpi này càng cao thì lợi nhuận càng to, quỹ lương tăng lên, chứng tỏ sử dụng lao động hợp lý và kết quả.

Công tác tổ chức lao động, tiền lương

Tiền lương = Tổng số giờ công lao động x Đơn mức giá lương

Đơn mức giá lương = Quỹ lương/ Tổng số giờ công lao động

Nhìn chung, quản trị gốc nhân lực trong khách sạn là một trong những Nhiệm vụ cơ bản của tổng tiến trình quản trị khách sạn, giúp giải quyết all các chủ đề liên quan đến con người, giúp các nhà quản trị có phương pháp thích hợp đối với những tình huống trong cai quản và kinh doanh.

Đáng chú ý:  Phanmemquanlykhachsan.vn – Phần mềm quản lý khách sạn 

Nguồn: https://quantrinhahang.edu.vn/
Tags: 5 nguyên tắc quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng khách sạncách tính nhân sự trong khách sạnđặc điểm nguồn nhân lực trong nhà hànggiảm nhân sự trong khách sạnQuản trị nguồn nhân lực trong khách sạntầm quan trọng của bộ phận nhân sự trong khách sạnthực trạng nguồn nhân lực trong ngành nhà hàng khách sạnvai trò của bộ phận nhân sự trong khách sạnvai trò của nhân lực trong ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn
Previous Post

Hướng dẫn cách chăm sóc mai vàng trong chậu mới nhất 2020

Next Post

Kinh tế tri thức là gì – những vấn đề của kinh tế tri thức

Next Post
Kinh Tế Tri Thức Là Gì Những Vấn đề Của Kinh Tế Tri Thức

Kinh tế tri thức là gì - những vấn đề của kinh tế tri thức

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved