làm việc hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách làm việc hiệu quả mới nhất 2020.
Hướng dẫn các cách làm việc hiệu quả mới nhất 2020.
Theo đo đạt, mỗi nhân sự văn phòng làm việc khoảng 35-40 tiếng một tuần nhưng 17 giờ trong số đó là năng suất thấp và kém hiệu quả. rạch ròi, để bù đắp lại số thời gian mất mát đó, chúng ta phải tranh thủ sử dụng thêm giờ để hoàn thành công việc, bị mang tiếng là ”kẻ tham công tiếc việc” và chẳng thể có được một sự cân bằng đúng nghĩa. thành ra, nếu giống như chúng ta đủ nội lực biến 17 giờ đồng hồ quý báu kia trở nên năng suất hơn, bài toán cân bằng công việc và cuộc đời có lẽ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Dưới đây là 5 lời khuyên từ Tim Ferriss, tác giả của cuốn sách Best seller “Một tuần sử dụng việc 4 giờ”, để mỗi chúng ta có thể trở nên năng suất hơn mỗi ngày.
1. Chế ngự cảm xúc khi bắt đầu ngày mới
Cho dù công việc hàng ngày có lặp lại đến đâu, chúng ta luôn luôn không hề là những con robot, bởi chúng ta đều là con người và có cảm xúc của riêng mình. Và cảm xúc thì rất easy gây tác động tới chất lượng công việc của bạn. do vậy, tôi thường nỗ lực giữ tĩnh tâm và vui vẻ trong 80-90 phút trước hết trong ngày của tôi. Điều này sử dụng giảm lo âu và sử dụng cho bạn kết quả hơn trong công việc.
Các tìm hiểu cho thấy việc bạn bắt đầu một ngày thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất sử dụng việc. Bạn sẽ trì hoãn và thiếu tập trung hơn khi bạn vừa mới ở trong một tâm trạng xấu.Còn khi bạn cảm thấy hạnh phúc , năng suất lao động của bạn sẽ cao hơn, thành ra chúng làm cho bạn thành đạt hơn. do đó, hãy bớt suy nghĩ về công việc đi và chăm chỉ kiểm soát cảm xúc của bạn.
2. Đừng test mail vào buổi sáng
Điều này có vẻ như ”nhiệm vụ bất khả thi” cho nhiều người vậy. Tôi đang phỏng vấn rất nhiều CEO thành công nhưng chưa từng có ai khuyên rằng: “Hãy dành nhiều thời gian hơn với email của bạn.”Vậy tại sao rà soát hòm email vào buổi sáng lại là điều k nên?
Bởi bạn sẽ đánh mất thế chủ động của mình khi đọc các mail đó. tại sao nằm ở việc bạn sẽ phải bức xúc, đáp trả lại những yêu cầu trong mail và điều này sẽ tác động tới cả ngày làm việc của bạn. vì thế, bất cứ khi nào đủ sức, hãy trì hoãn việc ”check” email trong vòng 1 hoặc 2 giờ trước tiên của ngày sử dụng việc. Bạn sẽ bất ngờ về cấp độ kết quả của việc này cho mà nhìn thấy.
Các nghiên cứu cho thấy email sử dụng tăng áp lực, đủ sức khiến bạn nghiện nặng các loại rượu và thuốc lá và tra cứu email liên tục đủ sức giảm chỉ số IQ của bạn đi 10 điểm. Liệu bạn còn mong muốn dính dáng đến ”chất gây nghiện” này khi bắt đầu một ngày mới? Quyết định là của bạn.
3. Hãy tụ họp vào những việc quan trọng nhất
Nhiều người thường hỏi tôi rằng “Tại sao chúng ta không thể hoàn thành tất cả công việc?” Câu trả lời thì vô cùng đơn giản: ”Bạn đang sử dụng quá nhiều thứ một lúc”. Nếu bạn muốn cảm thấy hiệu quả hơn, hãy tự hỏi bản thân: “Liệu mình có cần làm tất cả những điều này trong hôm nay?”
Chúng ta thường tiến hành công việc một phương pháp nhanh hơn vì nghĩ rằng sẽ làm quản lý thời gian tốt hơn và tăng trưởng năng suất trong công việc. Mà thực tế cho thấy thì phần lớn những điều mà mọi người làm một phương pháp gấp rút lại là những điều không thực sự quá quan trọng. cho nên, hãy chỉ chú tâm vào những việc quan trọng nhất mà thôi.
4. tập hợp bằng cách loại bỏ những thứ gây phân tâm
mức độ tụ hội là một điều vô cùng quan trọng cho bất kỳ ai bởi nó giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn cũng như thường đem lại hiệu quả cao hơn. tuy vậy, cuộc sống hiện đại bây giờ đã làm hỏng khả năng tập hợp của con người. Hằng ngày, có đến hàng trăm thiết bị điện tử đẹp đẽ, những quảng cáo ”giật gân” hay những pic màu mè bủa vây quét bạn 24/7.
mẹo tốt nhất để quét lại sự hội tụ là ”cách ly” bản thân mình ở nơi nào đó và tránh xa all những thứ ”nhấp nháy” ra khỏi bạn. Nếu đủ sức, hãy chăm chỉ bài trí phòng làm việc của bạn càng đơn giản càng tốt, đi vào đó và đóng cửa lại. Rất nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng phương pháp dễ nhất và mạnh mẽ nhất để cải thiện khả năng tụ hội là thay đổi môi trường chung quanh bạn.
đủ sức bạn chưa biết nhưng rất nhiều các giám đốc điều hành hàng đầu thường khởi đầu một ngày mới bằng cách sử dụng việc 90 phút ở nhà trước khi tới văn phòng bởi đây là lúc họ có cơ hội tập hợp cao nhất. Tính trung bình, các CEO thường bị gián đoạn ít nhất 20 phút một lần tại ngành sử dụng việc bởi các cuộc ĐT hay từ nhân sự của họ.
5. Ghi ra giấy các việc cần làm từ đêm hôm trước
Nhiều người thường thức dậy và ”hoảng loạn” khi k thể nhớ nổi những việc ưu tiên cần làm cho ngày mới để rồi sau đó là cả một ngày dài bận rộn nhưng công việc lại chẳng đi đến đâu. thành ra, hãy xác định một đến hai việc cần thiết nhất mà bạn sẽ làm vào buổi tối của ngày hôm trước hay lập một danh mục những việc cần sử dụng vào cuối ngày sử dụng việc.
Các nhà khoa học đang chỉ ra rằng khi viết cụ thể những điều cần làm ra giấy, cấp độ bạn sẽ hoàn thành những việc đó cũng cao hơn. bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn giảm sự lo lắng và tận hưởng buổi tối sau một ngày bận rộn. Bạn thấy đấy, chỉ cần một cây bút chì và một quyển sổ, cuộc đời của bạn vừa mới nhẹ nhõm hơn nhiều rồi.
Nguồn: Cafef