• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Các chiến lược sản phẩm cho doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay

ATPMedia by ATPMedia
20/04/2022
in Kiến thức Marketing
0

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu muốn phát triển một cách toàn diện và bền vững đều cần biết nắm bắt và triển khai chiến lược sản phẩm hiệu quả. Đây là một trong những chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được thành công cho một dòng sản phẩm từ đó mang lại lợi nhuận cao cho tổ chức.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về chiến lược sản phẩm hay vì sao các doanh nghiệp lại cần triển khai chiến lược này đến như vậy thì hãy cùng Bizfly tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây.

Mục lục

  • 1 Chiến lược sản phẩm là gì?
  • 2 Vì sao doanh nghiệp cần chiến lược sản phẩm?
  • 3 Các chiến lược sản phẩm hiệu quả hiện nay
    • 3.1 Chiến lược về nhãn hiệu
    • 3.2 Chiến lược cho từng loại sản phẩm

Chiến lược sản phẩm là gì?

Chiến lược sản phẩm (Product strategy) là một chiến lược quan trọng nằm trong marketing mix. Được xem là tổng hợp tất cả các quyết định về sản phẩm từ hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm và đảm bảo mục tiêu marketing của doanh nghiệp.

Trong chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có thể xác định rõ được sản phẩm được phát triển sẽ phục vụ cho đối tượng nào? Mang lại lợi ích gì cho người dùng? Mục tiêu của doanh nghiệp với sản phẩm đến suốt vòng đời.

Chiến lược sản phẩm 1

Vì sao doanh nghiệp cần chiến lược sản phẩm?

Tầm quan trọng của chiến lược sản phẩm đối với doanh nghiệp là vô cùng lớn và có tác động không nhỏ đến sự phát triển lâu dài của một tổ chức. Việc đi vào phát triển một sản phẩm nhưng không có chiến lược cụ thể sẽ tạo ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp, kể cả là những doanh nghiệp lớn, có thương hiệu trên toàn cầu.

Một chiến lược sản phẩm hiệu quả mang đến cho doanh nghiệp:

  • Giúp xây dựng định hướng về mục tiêu sản phẩm, tạo ra quy trình các bước cụ thể từ đó tạo nên thành công cho sản phẩm.

  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường so với đối thủ cùng ngành

  • Giúp định hướng thị trường mục tiêu và mở ra cơ hội thâm nhập thị trường cho doanh nghiệp

  • Cho phép tập trung vào nhiều sản phẩm trong thời gian ngắn.

Bên cạnh mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp thì một chiến lược sản phẩm còn giúp giải quyết bài toán nhu cầu của khách hàng mà họ đang gặp phải. Một sản phẩm chất lượng sẽ được khách hàng sử dụng nhiều lần và có xu hướng trung thành với một sản phẩm khi đã làm hài lòng tâm lý của khách hàng.

Các chiến lược sản phẩm hiệu quả hiện nay

Sau đây là một vài chiến lược sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng mà mọi người có thể tham khảo cho thương hiệu của mình.

Chiến lược về nhãn hiệu

Để giúp định hình thương hiệu của sản phẩm vào trong tâm trí của khách hàng, doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược về nhãn hiệu bằng một số đặt cách như gọi tên cho từng sản phẩm trong bộ sưu tập sản phẩm nhờ vậy uy tín của doanh nghiệp không bị bó hẹp vào trong từng loại sản phẩm từ đó hạn chế về mặt thương hiệu giữa các sản phẩm.

Chiến lược sản phẩm 2

Chiến lược cho từng loại sản phẩm

Dựa trên cấp độ tạo thành sản phẩm mà doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược sản phẩm như sau:

  • Đổi mới sản phẩm: Tạo ra dòng sản phẩm chưa từng xuất hiện trên thị trường hoặc sản phẩm có sự hoàn thiện nhất trên thị trường.

  • Sản phẩm bắt chước: Tạo ra sản phẩm bắt chước lại các ưu điểm của dòng sản phẩm đã thành công trên thị trường.

  • Thích ứng sản phẩm: Tập trung vào việc tối ưu chất lượng sản phẩm đồng thời giảm giá bán nhằm nâng cao sự cạnh tranh trên thị trường.

Như vậy, bài viết đã đưa ra thông tin chi tiết về khái niệm chiến lược sản phẩm cũng như vì sao doanh nghiệp lại cần xây dựng chiến lược sản phẩm tối ưu. Hy vọng thông tin bên trên là có ích đối với quý bạn đọc.

Nguồn tham khảo thông tin: Bizfly.vn

Previous Post

Tuyển dụng nội bộ là gì? Quy trình tuyển dụng nội bộ như thế nào?

Next Post

Khái niệm về vốn những điều bạn cần biết

Next Post
Đơn Vị Sự Nghiệp Thuộc Tổ Chức Tín Dụng Phi Ngân Hàng Thực Hiện Hoạt động Gì?

Khái niệm về vốn những điều bạn cần biết

Bài Viết Mới

Nguyên Nhân Khiến Website Bị Lỗi 2

 Một số nguyên nhân khiến website bị lỗi không thể bỏ qua

12/01/2023
VIB tăng ưu đãi cho khách gửi tiết kiệm

VIB tăng ưu đãi cho khách gửi tiết kiệm

06/01/2023
Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

Ngân hàng tối đa tiện ích thẻ tín dụng mùa mua sắm cuối năm

06/01/2023
5 Bat Loi Khi Chu Doanh Nghiep Tu Quan Tri Website Avt

5 bất lợi khi chủ doanh nghiệp tự quản trị website thường gặp

24/12/2022
Office 2019 Key Buy

Microsoft Office Professional Plus 2019 CD Key Global – 5 PC – Cheap Key

14/12/2022
Phần Mềm Crm Du Lịch 3

Phần mềm CRM du lịch tốt nhất cho doanh nghiệp 

26/11/2022
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP