Chỉ số kpi là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về quản lý nhân sự. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ giúp bạn hiểu Chỉ số kpi là gì? Những điều cần biết về chỉ số kpi mới nhất 2020.
Chỉ số kpi là gì? Những điều cần biết về chỉ số kpi mới nhất 2020
Chỉ số kpi là gì?
Một kpi (Key performance indicator) là một nền tảng nghiên cứu định lượng mà có thể được áp dụng một doanh nghiệp có thể đạt các mục đích ở mức độ như thế nào. Những trưởng bộ phận đủ nội lực đề ra nhiều chỉ tiêu cho kpi danh cho một dự án mà họ đủ nội lực sử dụng để đánh giá các nhân viên tiến hành như thế nào.
Thí dụ giống như nếu bạn đã làm việc cho một doanh nghiệp công nghệ chuyên về phân tích kết quả của các công cụ kiếm tìm (search engine), bạn có thể đặt ra các chỉ tiêu cụ thể trong các tut mà thực hiên như là các “tiểu mục tiêu” dành cho các nhân sự để hướng tới. Điển hình giống như khách hàng muốn các bạn báo cáo đánh giá landing page chuẩn xác nhất bằng các dựng lại trang nào liên quan nhiều nhất đến công cụ tìm kiếm của user. Các chỉ tiêu của bạn gồm có những yêu cầu sau đây:
nhân viên phải xuất ra hiệu quả chuẩn xác ở mức 90%, hàng ngày các nhân sự phải lướt qua 1.500 landing page và mỗi tuần nhân viên phải báo cáo tối đa ba đáng giá “hoàn toàn không chính xác”.
Những kpi này có thể cho phép bạn nghiên cứu một cách chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên đã đạt mức tiêu phù hợp kỳ vọng nào.
Bạn đủ nội lực dựng lại và xây dựng một nền tảng kpi mà tích hợp với kế hoạch riêng của công ty bạn. không có một hướng dẫn cụ thể xây dựng chỉ tiêu nào, nhưng chúng cần được định lượng, mang tính thiết thực, và định dạng rõ rang (để định hình xem công ty có vừa mới đi đúng hướng).
vì sao KPI’s lại quan trọng?
Từ việc đánh giá hiệu suất của nhân sự để theo dõi sự tiến bộ của doanh nghiệp, có nhiều nguyên nhân cho thấy tại sao chỉ số kpi lại là một nguyên nhân quan trọng trong việc support thành đạt của công ty bạn.
1. Đo lường mục tiêu của bạn
Mặc dù chỉ tiêu đủ sức dễ dàng bị lầm lẫn là mục đích của doanh nghiệp hoặc chính là mục tiêu chính, nhưng chúng chỉ là một bí quyết đo lường các mục đích và chỉ tiêu. gợi ý, nếu mục đích của doanh nghiệp của bạn là thu được một số tiền nhất định từ việc bán những mặt hàng mắc mỗi tháng, chỉ tiêu của bạn sẽ chỉ cho bạn mẹo nhanh nhất hay chậm nhất để bạn đủ sức đạt được những mục tiêu này.
Một hệ thống chỉ tiêu trong trường hợp này có thể chỉ ra rằng đội ngũ bán hàng của bạn chỉ tạo ra 20% lợi nhuận kỳ vọng mà công ty của bạn vừa mới xây dựng như là một tiêu chuẩn. Với vai trò là một người thống trị trong tình huống này, bạn ngay lập tức phải giúp đội ngũ sale của bạn nhận thức rõ về tiến triển và nguyên nhân k đạt được doanh số mong muốn.
Khi bạn đủ sức để đo lường các mục đích của bạn theo cách này, nó mang lại cho bạn cơ hội để nhìn thấy bạn vừa mới sai ở nơi nào và sau đó đưa ra quyết định có thể giúp bạn đạt được mục đích của bạn nhanh hơn.
Đây được cho là nguyên nhân quan trọng nhất tại sao KPIs nên được sử dụng và phương pháp dùng quan trọng nhất của một kpi.
2. tạo ra nơi học hỏi
Bằng phương pháp đủ sức đo lường các mục tiêu sử dụng chỉ tiêu có thể xây dựng một bầu k khí học tập trong doanh nghiệp của bạn. Theo nghiên cứu của Root Cause, các dữ liệu được xây dựng bằng hướng dẫn đo lường các chỉ số của kpi đủ nội lực xây dựng nhiều cuộc hội thoại cần thiết ở ngành làm việc.
Khi bạn nhận thấy một điểm không thuận lợi trên kpi, bạn có cơ hội để nói chuyện với các cá nhân hoặc nhóm cụ thể liên quan tới chỉ tiêu. Đây là một thời cơ hào hứng để bạn đủ nội lực giảng giải cho các nhân viên làm thế nào để làm những việc không giống nhau và thực hiện tốt hơn để đạt được mục đích đề ra.
ngoài ra, bạn có thể đánh giá nhìn thấy các thiết lập KPIs là một đo lường hiệu quả, và trái lại, sửa đổi quan trọng nếu các nhân sự cảm thấy rằng các mục tiêu k thực tế để đáp ứng.
3. Tiếp nhận các thông tin cần thiết

kpi có thể cung cấp cung cấp bức hình tổng quan trực tiếp về hiệu suất tổng thể của công ty bạn. Khi bạn đã ở trong một đối tượng cạnh tranh cao, thông tin đó có thể đóng vai trò quan trọng trong chăm chỉ của bạn nhằm “đánh bại” đối thủ cạnh tranh của bạn.
Các dữ liệu thời gian thực mà KPIs cung cấp có thể cho phép bạn thực hiện điều chỉnh hệ thống để bạn không còn làm cải thiện rầm rộ vào cuối mỗi tháng để đạt được mục tiêu của bạn.
Một vài công ty dùng chỉ tiêu để đo lường như thế nào họ đã đạt tiêu chuẩn nhất định có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến kinh doanh hoặc lợi nhuận của họ. ví dụ, bảo vệ môi trường đủ nội lực là một ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn và điều này có thể là một cái gì đó giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp bạn trong thời buổi áp lực chính trị ngày càng gia tăng. Để cho thấy rằng bạn vừa mới xem đây là chủ đề nghiêm trọng, bạn có thể công bố kpi lên trên trang web của bạn, như các công ty dược phẩm thế giới đã sử dụng, như Pfizer.
Trên trang web chính thức của mình, Pfizer tuyên bố rằng họ cam kết gia tăng cường an toàn và bảo vệ môi trường, cũng như là minh bạch thông qua các báo cáo. Pfizer nói rằng nó sẽ thực hiện điều này bằng cách đo kết quả của nó, thiết lập các mục đích tiến độ, và công khai mách nhỏ những chăm chỉ của mình. Họ kết lý luận rằng:
“Chúng tôi dùng các kpi để đo lường và báo cáo tính kết quả thế giới của chúng tôi ra bên ngoài. Sự tụ họp mạnh mẽ của chúng tôi về dữ liệu đo lường và giám sát EHS (môi trường, sức khỏe và an toàn) hiệu suất cho phép chúng tôi để làm nổi bật những sự phát triển và xác định các chương trình cải tiến thường xuyên.”
Ở đây bạn thấy rằng việc giám sát các KPIs giúp cho Pfizer có được những thông tin quan trọng giúp họ nghiên cứu sự tiến bộ nội bộ.
4. khuyến khích tinh thần trách nhiệm
Nếu không sự bật mí từ số liệu thống kê cần thiết hiệu suất của kpi, bạn đủ sức gặp phải các nguy cơ từ việc ra quyết định k chính xác về các nhân viên trong tiến trình nghiên cứu. Bạn có thể giả định rằng một nhân sự hoạt động kém vì anh ta/cô ấy có chủ đề đúng giờ hoặc cảm thấy có sự thiếu gắn bó với công ty, nhưng bạn k có bằng chứng định lượng. Một kpi đủ nội lực cho thấy rằng nghiên cứu của bạn là không chính xác và cảm nhận “hiệu năng kém” đủ nội lực cho ra những kết quả thống kê thuận tiện và mang lại hiệu quả tốt.
trái lại, nhân viên hiệu năng kém khó có thể chối cãi trường hợp của họ, nếu thống kê kpi của họ cho thấy không thuận lợi.
Về cơ bản, KPIs khuyên rằng trí não trách nhiệm cho cả người lao động (nếu họ k thực hiện) và người dùng lao động (nếu KPIs được coi là k thể truy cập).
5. Nâng cao nhuệ khí
Động lực sử dụng việc của nhân viên và sự ưng ý công việc cực kỳ cần thiết để nâng cao hiệu suất và văn hóa doanh nghiệp. Nó thường có thể chông gai để thúc đẩy nhóm của bạn khi mà mục đích đề ra chỉ đủ nội lực đạt được một lần một quý hoặc một năm một lần.
nhân sự của bạn có thể cảm thấy khá bổ ích và có động lực khi nhận được báo cáo tích cực mà đáp ứng được các tiêu chí nhất định của chỉ tiêu theo từng thời điểm. Các kết quả thường đưa tính thời điểm. Nó tạo ra một cảm giác về kiên định và khiến họ tụ họp vào việc đạt đượccác mục tiêu của chỉ tiêu.
Hãng tăng trưởng phần mềm Viewpoint Construction phần mềm củng cố thêm quan niệm này bằng phương pháp bấm mạnh tầm cần thiết của một plan hiệu quả chỉ tiêu hướng về phía sự ưng ý của nhân sự. Họ nói rằng nếu bạn vừa mới có một cuộc thăm dò một mẹo chuyên nghiệp ngành nghề và thêm vào với tiêu hợp lý ngành nghề cho các nhân viên của công ty bạn, bạn có thể sẽ thấy rằng hầu hết các quản lý chỉ sử dụng khoảng 60% mức độ của group. Đó là số liệu chỉ trích nặng nè so với các nhà lãnh đạo có tính tạo động lực nhất.
Một hệ thống chỉ tiêu tốt sẽ cải thiện kết quả đo đạt bằng cân bằng vai trò lãnh đạo của bạn với hiệu suất của nhóm mình. Họ có thể sử dụng thông tin này để theo dõi công việc và tiến bộ của nhân sự, bàn thảo để tìm ra, phân phối thông tin feedback, và cuối cùng là tăng trưởng sự hài lòng của công việc là mục đích sắp tới cần được đáp ứng.
Kết luận
Mặc dù kpi là cần thiết để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp (và hiển nhiên là tăng trưởng trưởng) bằng hướng dẫn cho phép bạn xây dựng nền móng, điều chỉnh kịp thời, bạn phải đảm bảo rằng những mục tiêu này có thể giúp bạn hành động một hướng dẫn tiềm năng dựa trên các tiêu chí của kpi.