• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Cách tiếp cận các khách hàng tiềm năng mà ai cũng nên biết

ATPMediaby ATPMedia
03/04/2020
in Kiến thức Marketing, Kỹ năng làm việc, Kỹ năng nghề nghiệp
0
Cách Tiếp Cận Khách Hàng

Cách tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Do đó, đòi hỏi bạn phải có chiến lược, đầu tư đúng đắn, vì khách hàng chính là người mang lại nguồn thu nhập chủ yếu cho cửa hàng bán lẻ. Sau đây là các cách tiếp cận khách hàng các bạn có thể tham khảo ^^.

Mục Lục

Toggle
  • Liên hệ với người thực sự hợp lý ngay lần đầu tiên
    • “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”
    • Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
    • Nhiều ads nhỏ hơn là chỉ một ads thật lớn
    • Nếu bạn có những hoài nghi cần được giải đáp, hãy mail cho họ trước
    • Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?
  • Các cách tiếp cận khách hàng mới sai lầm
    • Nhắm vào đối tượng mục tiêu dựa trên chức danh chứ không phải hành vi của họ.
    • Bỏ qua bước nghiên cứu.
    • Quá bám sát vào kịch bản

Liên hệ với người thực sự hợp lý ngay lần đầu tiên

Một trong những nguyên tắc cần chú ý khi giới thiệu sản phẩm của bạn qua điện thoại. Đó là hãy cố hết sức liên lạc với người có quyền quyết định sử dụng hay không sử dụng mặt hàng của bạn ngay lần đầu tiên.

Đa số người tiêu dùng không liên hệ lại, thì thường lí do chính, đó là người mà bạn liên hệ, không đơn giản là người có quyền quyết định.

Trong hoàn cảnh chưa biết rõ ai là người hợp lý, hãy khéo léo khảo sát, và cố gắng liên hệ, cho đến khi mà bạn tìm được đúng người để trao đổi về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Ví dụ:

Nếu như bạn bán hàng phần mềm quản lý sale, thì việc cố gắng để liên lạc đến phòng kinh doanh của tổ chức đó, thay vì phòng truyền thông hay giám đốc doanh nghiệp sẽ giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và mang lại tốt hơn cực kì nhiều.

XEM THÊM Tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân sự mà nhà quản lý cần có

“Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào. Nếu có khả năng, khách hàng mà bạn đang tiếp cận sẽ recommend đến những người bạn khác. Nếu như bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin có ích, đó là cách đến gần hơn người tiêu dùng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng hỗ trợ và tư vấn không mất phí của bạn là sự khởi đầu cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng1

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu là một nhân viên mới bước chân vào nghề, điều dễ sử dụng nhất mà bạn cần phải thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật một số bạn bè hay những người thân xung quanh, đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu mặt hàng của công ty bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

Nhiều ads nhỏ hơn là chỉ một ads thật lớn

Có khả năng việc chi tiền vào một truyền thông marketing lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không đạt kết quả tốt bằng việc bạn dán poster tại những vị trí chi tiết như bến xe bus, cửa các cơ ban, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu như trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không đạt kết quả tốt.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng2

XEM THÊM Những bài học làm giàu giúp bạn nhanh giàu có

Nếu bạn có những hoài nghi cần được giải đáp, hãy mail cho họ trước

Phần lớn các chuyên gia khuyên nên tiếp tục bằng một email (nguyên tắc email-first). “Email được gởi đi thường khiến người sử dụng thoải mái và phản hồi lại bạn được chuẩn xác hơn vì họ không cần thiết phải giải đáp bạn ngay giây phút họ nhận được”.

Chèn vào đấy, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, bạn có thể dùng email như một cái cớ để tiếp tục cuộc gọi.

Email giúp bạn bổ sung đầy đủ nội dung đến đối tượng (educate) về thành quả của mặt hàng, và liên kết chúng một cách rõ ràng với những gì đang có của họ.

Đối tượng mục tiêu cần hiểu rõ về giá trị của mặt hàng. Không ai lại nhận cuộc gọi từ một sản phẩm mà họ thậm chí còn chưa hề nghe tên và đảm bảo 100% rằng họ có cần nó.

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi một lời phàn nàn của họ, có phải họ đang sử dụng mặt hàng nào khác đáp ứng được mong muốn của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng mặt hàng của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải người tiêu dùng của bạn gặp vấn đề khi đặt hàng trên site của bạn? Hãy dùng toàn bộ những kiến thức của bạn để sản sinh ra những thay đổi cần thiết và hệ thống kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

Các cách tiếp cận khách hàng mới sai lầm

Nhắm vào đối tượng mục tiêu dựa trên chức danh chứ không phải hành vi của họ.

Những nhân sự sales chỉ tìm kiếm người sử dụng theo chức phận sẽ đơn giản rơi vào một cái bẫy vì đối tượng có thể không thấy giá trị ngay bây giờ của sản phẩm và dịch vụ. Đơn giản bởi vì đối tượng này là CEO không phải là cô ấy có thể ra quyết định về dịch vụ của HR — hoặc chú ý một bí quyết thái quá đến dịch vụ HR.

Thay vì săn con mồi dựa trên chức danh trên LinkedIn, hãy săn nhu cầu của họ. Những ai từ doanh nghiệp đấy vào tham quan site của bạn? Những nhân sự sales hiểu được cách bổ sung thông tin đến đúng đối tượng cần nó sẽ tạo ra mối Kết hợp với người sử dụng vượt trội hơn và dễ dàng chốt đơn với những vị khách khó tính nhất.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng3

XEM THÊM Xu thế kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp

Bỏ qua bước nghiên cứu.

Nếu như không tìm hiểu kĩ về người tiêu dùng công ty, nhân viên sales sẽ khó đoán được những vấn đề (pain points) họ đang mắc phải và mục tiêu mà họ muốn hướng đến. Như một lẽ tất nhiên, nhân sự sales chẳng thể thuyết trình sản phẩm theo đúng hướng giá trị mà người tiêu dùng ước muốn có. Sau tất cả, vấn đề của người tiêu dùng sẽ không được xử lý nếu nhân sự sales chẳng rõ ưu tiên giải quyết cái gì đầu tiên.

Quá bám sát vào kịch bản

Mỗi bạn mua có một vấn đề (pain point) đặc biệt và đều tìm kiếm một cách xử lý cụ thể. Nếu quá bám sát vào kịch bản, người bán hàng sẽ thất bại trong việc thuyết trình mặt hàng dưới hình thức một cách thích hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Thiệt ra cực kì tuyệt vời nếu người mua tiềm năng biết về lợi ích của mặt hàng, đó mới là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên điều họ quan tâm hơn cả là những công dụng đó sẽ làm cho công ty của họ ra sao.

QUỐC BẢO- TỔNG HỢP
(THAM KHẢO: blog.growsteak.com,suno.vn)

Tags: Các cách tiếp cận khách hàngCác kênh tiếp cận khách hàngcách tiếp cận khách hàngCách tiếp cận khách hàng lạnhCách tiếp cận khách hàng onlineCách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên FacebookChiến lược tiếp cận khách hàngChiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệpPhương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Previous Post

Những bài học làm giàu giúp bạn nhanh giàu có

Next Post

Xác định tính khả thi trong ý tưởng kinh doanh

Next Post
Tính Khả Thi Trong Kinh Doanh2

Xác định tính khả thi trong ý tưởng kinh doanh

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved