Khách hàng những người có yếu tố giúp chúng ta trở nên thành công. Nên việc trang bị cho mình những kiến thức để lôi kéo cũng như thu hút càng nhiều khách hàng là việc vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực. Nên hôm nay quantrinhansu sẽ tổng hợp những cách thu hút khách hàng nhé.
Vì sao luôn phải thu hút khách hàng?
Thu hút khách hàng luôn là mục tiêu của bán hàng. Làm thế nào để đến gần hơn, mang đến cho họ trải nghiệm tốt nhất để giữ chân họ, đưa họ quay trở lại. Mức độ thành công khi thu hút người sử dụng bán lẻ càng cao, công ty càng đạt được độ tin tưởng và bán được nhiều hàng.
Tuy vậy, người tiêu dùng là một mục đích luôn di chuyển. Họ dễ dàng tìm thấy một mặt hàng cũng giống như từ đối thủ của bạn, thậm chí dễ bị dẫn dắt bởi những sản phẩm giá rẻ, mua kèm khuyến mại, được freeship. Đối với người sử dụng, những kinh nghiệm sai biệt và có lợi cho họ mới có thể đưa họ đến với bạn, dù là ở trên kênh kỹ thuật số hay kênh vật lý.
Có hàng ngàn câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra trong đầu để cân nhắc trước khi giao dịch. Càng có chiến thuật quyến rũ họ, thuyết phục họ hay đánh vào tâm lý háo hức, hiếu kỳ, đồng cảm sẽ càng dễ đưa khách đến với gian hàng của bạn.
XEM THÊM Cách làm tôm rang muối thơm ngon hiệu quả
Những cách thu hút khách hàng dễ dàng

Tạo sự khác biệt về nhãn hiệu
Để tạo ra sự sai biệt nhằm thu hút người tiêu dùng mới, không phải lúc nào cũng tích tụ mặt hàng. Nếu không có thể tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, chúng ta, hình ảnh nhận diện,… Làm cách nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề giản đơn.
Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có khả năng nhắc tới ở đây chính là Pizza Domino’s. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm hầu như không hề có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino’s lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30′ hoặc miễn phí. Họ đảm bảo người sử dụng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30′ kể từ khi đặt hàng nếu như không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza không mất phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.
Nâng cao chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Một trong những cách để thu hút người tiêu dùng rộng rãi nhất hiện này là quảng cáo. Trong số đó có hai cách thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Chạy truyền thông marketing Facebook: tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn có khả năng khởi tạo ads và tiếp tục chạy rồi. Chỉ phải chuẩn bị 1 trang cá nhân, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có khả năng bắt tay vào chạy ads Facebook rồi.
Chính vì sự đơn giản đấy có thể ads kênh Facebook là cách thức quảng cáo phổ biến nhất ngày nay mà đa số các shop từ bé đến lớn đều áp dụng. Tuy vậy để truyền thông marketing đạt kết quả tốt thì là một bài toán khó, bởi sự hiệu quả của quảng cáo bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ như: Chất lượng tài khoản, ngân sách chi tiêu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, bài đăng, lời quảng cáo, kỹ thuật chạy,….
Đưa ra hình thức giảm giá hợp lý
Người tiêu dùng chính là yếu tố quyết định quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện tại, người sử dụng có rất nhiều sự xác định cho một mặt hàng hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” làm thế nào để kéo khách tới cửa hàng “, đa phần các chủ cửa hàng đều chọn hình thức giảm giá – một bí quyết làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người sử dụng để thu hút người tiêu dùng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để sở hữu một nguồn người sử dụng trung thành.
Vị trí của cửa hàng

Vị trí của cửa hàng ảnh hưởng cực kì nhiều đến việc quyến rũ người sử dụng lui tới. Một shop ở vị trí đẹp hơn sẽ có lợi thế hơn cực kì nhiều về mặt buôn bán.
Vị trí hợp lý
Để thu hút người tiêu dùng thì việc xây dựng cửa hàng phải ở một vị trí phù hợp, thích hợp với nhóm khách hàng của nó. Ví như một shop xăng dầu thì khó lòng xây dựng trong ngõ được, bởi chẳng khách hàng nào lại mong muốn đi vào trong ngõ đổ xăng. Nó phải đặt ở ngoài mặt tiền, đặc biệt là đường lớn. Tốt hơn thì phải nên ở vị trí đất trống, dễ thấy để các xe có thể nhìn thấy, đi tới từ xa và giảm tốc kịp thời.
Vị trí đẹp
Một vị trí hợp lý đã phục vụ được điều kiện cần, còn điều kiện đủ là cần có một vị trí đẹp cho shop. Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng không giống nhau và đặc thù người tiêu dùng mục đích không giống nhau mà một vị trí đẹp có khả năng ở địa điểm không giống nhau.
Highland Coffee đã chiếm rất nhiều vị trí đẹp để quyến rũ người có khả năng mua hàng. Lượn một vòng Hà Nội, bạn có thể thấy Highland ở rất nhiều nơi. Có một điểm chung là nó nằm ở các vị trí mà môi trường xung quanh rất lịch sự, sang trọng. Kể cả ở Hồ Gươm thì họ cũng có một shop hoành tráng.
Bí quyết bài trí trong shop
Bố cục trong shop cũng rất quan trọng. Nếu đã quyến rũ người sử dụng đến cửa hàng rồi mà nội thất hay những gì bên trong shop làm người sử dụng không vừa mắt thì cũng không thể nào làm ăn tốt nổi. cách bài trí gồm có từ màu sơn tường, màu của các vật dụng đến cách bố trí và trang trí đồ đạc. Toàn bộ những thứ này kết hợp lại tạo có thể một sự hấp dẫn xuất sắc trong cửa hàng, hoặc cũng có khả năng tạo nên tai họa nếu như không sắp xếp tốt.
Tin tôi đi, nếu bạn đang kinh doanh cà phê phim (có những phòng riêng để chiếu phim cho các cặp đôi), bạn sẽ mong muốn bài trí một bí quyết lãng mạn và riêng tư. Bạn sẽ nên có ánh đèn mờ ảo, cần có một cái ghế đôi đủ dài chứ không đơn giản là hai cái ghế đẩu đơn,… và còn cực kì nhiều yếu tố khác nữa. Hãy là một chủ shop có duyên bằng việc bài trí quán của mình một bí quyết đẹp đẽ để lôi kéo khách hàng đến mua hàng lần thứ “n”.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách thu hút khách hàng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Giò thủ thơm ngon và những cách làm cho người mới
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: kiotviet, crmviet, …)