Cách tái tạo năng lượng giao tiếp đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về giao tiếp. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ chia sẻ Cách tái tạo năng lượng giao tiếp cho một ngày làm việc.
Cách tái tạo năng lượng giao tiếp cho một ngày làm việc
Dù ít dù nhiều, chúng ta đều phải trải qua những ngày tệ hại. Nhưng làm thế nào để biết mẹo tái tạo năng lượng khi ở trong hoàn cảnh đó?
Hầu hết chúng ta đều k khởi đầu ngày mới giống như nàng Bạch Tuyết vui vẻ ca hát với những chú chim non. Mà trái lại, chúng ta hay hối hả thức dậy với tiếng chuông đồng hồ báo thức bị reo muộn, đầu đau nhức, cơ thể mệt mỏi, máy tính gặp trục trặc, file công việc bị hỏng ngay trước deadline, phải vừa ăn trưa vừa làm việc, thậm chí k thể hoàn thiện công việc sau bữa trưa…
Theo chuyên gia digital mkt Sarah Landrum – sáng lập web chuyên mang ra các lời khuyên về nơi sử dụng việc Punched Clocks, những người rơi vào các môi trường trên có thể cảm thấy là do lỗi của mình, nhưng thực chất không phải. phần lớn những tình huống căng thẳng này nằm ngoài làm chủ của chúng ta, nhưng chúng ta đủ sức điều hướng, chấp thuận và cải thiện những hướng dẫn bức xúc của mình.
Dưới đây là 5 phương pháp để làm chủ một ngày làm việc tệ hại, theo Sarah Landrum:
1. Loại bỏ những căng thẳng liên quan đến công việc
tại sao áp lực hàng đầu của người Mỹ là do công việc. ngày nay, 65% người Mỹ trải qua hiện trạng căng thẳng có liên quan đến công việc, và một phần ba người đi sử dụng ở Mỹ bị căng thẳng như thế lặp đi lặp lại thường xuyên.
Hãy giảm căng thẳng bằng phương pháp xác định điều gì quan trọng, điều gì không cần thiết, và bắt đầu với những Nhiệm vụ đơn giản nhất để quét lại sự tự tin và tái tạo năng suất. Chẳng hạn giống như đặt những deadline mới phù hợp hơn để có thể hoàn thiện chúng. Và nếu cảm thấy tần suất deadline quá nhiều, hãy cân nhắc trò chuyện với nhà thống trị về vấn đề giảm khối lượng công việc.
2. note hướng dẫn tương tác với sếp
Những “ngày đen tối” của sếp bạn đủ sức diễn ra vào… mọi thời điểm, vì sếp đủ sức là người đối mặt nhiều sức ép nhất. Và thỉnh thoảng áp lực đó bị “truyền tải” xuống cho nhân viên. Việc xung đột style giao tiếp đủ sức gây tổn hại cho mối gắn kết giữa bạn và sếp. do vậy, để thay đổi mối quan hệ này, hãy nỗ lực giao tiếp với sếp bằng đúng style của họ. Cụ thể, có 4 style sau:
5 thói quen khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi
– Thiên về phân tích: style này đòi hỏi những số lượng, số liệu “cứng”. Nên tránh dùng ngôn ngữ mơ hồ và cần phải thật cụ thể khi giao tiếp với sếp thuộc kiểu người này
– Thiên về trực giác: phong cách này tụ hội vào bức tranh tổng quan và có xu hướng tránh đi vào chi tiết. Họ đã biết câu trả lời và mong muốn lắng nghe nó. Hãy trao cho họ một cái Nhìn tổng thể hơn về trạng thái công việc và chấm dứt bằng một kết bàn luận kiên cố
– Thiên về chức năng: style này like những chi tiết, những phác thảo, thời hạn, công cuộc, các plan được lên cấu trúc chặt chẽ. Họ không mong muốn bỏ qua bất kỳ bước nào, do đó, hãy luôn rạch ròi và súc tích
– Thiên về cá nhân: phong cách này phân tích cao sự kết nối và ngôn ngữ cơ thể hơn là “giao tiếp lạnh” – những phương pháp giao tiếp chỉ quan tâm vào dữ liệu. Họ thích đi sâu vào tìm hiểu lý do và có khuynh hướng thích hiểu biết về đồng nghiệp của mình một mẹo sâu sắc hơn
Hãy rèn luyện chính mình để giao kế tiếp đúng phong cách của sếp bạn. k cần phải cải thiện hoàn toàn tính phương pháp và phong cách của mình nhưng việc nói theo phong cách của người khác giống như một hướng dẫn để hoàn thiện “ngôn ngữ thứ hai”.
Bất kể là bạn hay sếp gặp những ngày làm việc tệ hại, phương pháp tốt nhất là hãy tránh xa sếp ra. Hãy hoàn thành công việc đúng thời hạn, nếu phải giao tiếp bằng lời nói, hãy súc tích và chuyên nghiệp. mail đủ nội lực là phương pháp tốt nhất nếu bạn phải cập nhật công việc.
3. Tránh xa những câu chuyện buôn dưa lê
Những câu chuyện buôn dưa lê nơi công sở cũng đủ sức ảnh hưởng đến năng suất sử dụng việc. Khi mọi việc lên đến đỉnh điểm, đó có thể là thời điểm bạn nên liên hệ với bộ phận nhân viên về mối quan tâm của mình và lý giải nó tác động thế nào đến khả năng làm việc của bạn.
Mặt khác, hãy nỗ lực hết sức để đứng ngoài các câu chuyện này, dù các đồng nghiệp có muốn lôi bạn vào. Nếu bạn cảm thấy bị cám dỗ, hãy nhớ những điều này:
Hãy nhớ rằng, hầu hết các thành phần tạo nên những ngày tệ hại đều nằm ngoài sự làm chủ của bạn. Và tất cả người khác cũng vậy. Hãy để chính mình chấp nhận nó. Lùi lại một bước, hít thở và tập kết vào việc tái tạo năng lượng. Khoảnh khắc tiếp theo lại là một khoảnh khắc mới mẻ.
– Đừng bộc lộ quá nhiều khi vừa mới làm việc
– Khi cảm thấy thất vọng, hãy mong muốn đến lúc được trả lời. Đừng bức xúc một mẹo thụ động
– Nếu bạn nghĩ rằng các cộng sự sẽ “xả van”, hãy cố gắng nói với họ về việc những hành vi tiêu cực của họ ảnh hưởng đến công việc của bạn thế nào
– “Diệt tận gốc” những câu chuyện buôn dưa lê bằng cách nói với đồng nghiệp “Xin lỗi, tôi k thể giúp bạn việc đó”. Hãy cho họ biết bạn đã giải quyết một deadline và quay trở lại sử dụng việc ngay
Tránh xa những câu chuyện bàn tán của đồng nghiệp cũng sẽ làm bạn hội tụ tốt hơn vào công việc, và khiến bạn trông không quá “kinh khủng” dù đã ở trong một ngày tệ hại.
4. quan tâm đến những rườm rà của bản thân
Sự cân bằng giữa công việc và cuộc đời là cấp độ phân biệt rõ ràng cuộc đời một mình và cuộc sống công việc? k hẳn giống như vậy. Những điều tệ hại đơn giản tác động đến sự cân bằng, và rất khó để duy trì sự quy tụ khi mọi thứ có vẻ như đã xoay chuyển 180 độ.
Hãy tự hỏi bản thân nhìn thấy bạn đủ nội lực liên tục thực hiện công việc hay bạn vừa mới nên có một ngày để tái tạo năng lượng. Bạn không cần phải đẩy toàn bộ trách nhiệm cho sếp hoặc đội ngũ nhân viên, nhưng hãy hỏi xem bạn đủ nội lực cải thiện đôi chút Nhiệm vụ của mình hoặc vắng mặt nửa ngày để “tiêu hóa” những tin xấu mà bạn đã nhận được.
5. khai thông khi bị bệnh
Khi thời tiết refresh, những căn bệnh do thời tiết gây ra sẽ dễ dàng lây nhiễm khắp ngành. Nếu bạn k chú ý đến chính mình mình, thời gian hồi phục của bạn sẽ bị dẫn dài hơn.
Nếu luôn luôn phải làm việc, hãy đến phòng y tế và tránh xa các cộng sự. Nói với họ rằng bạn sẽ bị hạn chế một số phần việc. Liên lạc qua điện thoại hoặc mail cũng là một cách hữu dụng. Đừng mặc định rằng sếp sẽ không cho phép bạn nghỉ nửa ngày hoặc làm việc ở nhà. Hãy hỏi thử!
Khi cảm thấy quá sức, hãy dùng một ngày nghỉ. Đó là phương án tốt cho cả thể trạng của bạn và những người khác.
Nguồn: Internet