• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Những sai lầm trong quản trị nhân sự của công ty

ATPMediaby ATPMedia
17/04/2019
in Góc nhà quản trị
0
Những sai lầm trong quản trị nhân sự của công ty

Công việc nhân sự đòi hỏi cao trong kỹ năng quản lý, bởi công việc của bạn là đánh giá tất cả nhân viên tại doanh nghiệp. Những sai lầm trong quản lý nhân sự là điều không thể tránh khỏi. Cùng tìm hiểu và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Mục Lục

Toggle
  • 1. Áp đặt chính sách lên mọi người
  • 2. Thiếu giao tiếp
  • 3. Đơn thương độc mã giải quyết mọi việc
  • 4. Phiến diện một chiều
  • 5. Không nhận trách nhiệm
  • 6. Thiên vị
  • 7. Nóng vội
  • 8. Quá nhiều công nghệ
  • 9. Không chịu thay đổi
  • 10. Không lắng nghe

1. Áp đặt chính sách lên mọi người

Đừng quá “vô tư” ban hành các chính sách, các điều luật trong công ty và bắt mọi người tuân theo mà không cần để ý xem phản ứng của họ với những quy định đó là như thế nào. Chính sách, điều luật gì trước khi áp dụng cũng cần có sự tham khảo để có những điều chỉnh cho phù hợp. Thuận theo nhưng nguyện vọng của nhân viên mới mong có hiệu quả.

2. Thiếu giao tiếp

Giao tiếp chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của người quản trị nhân sự. Đừng chỉ nghĩ đến việc chỉ cần giao tiếp với cấp trên mà bạn cần giao tiếp cả với nhân viên cấp dưới để không có khoảng cách quá xa lạ. Cần nắm bắt được rõ nhân viên mong muốn những gì, lãnh đạo cần ở họ điều gì? Bên cạnh đó, nói rõ ràng những yêu cầu cũng chính là cách để nhân viên hiểu rõ họ có quyền lợi và trách nhiệm gì.

Những sai lầm trong quản lý nhân sự
Những sai lầm trong quản lý nhân sự

 

3. Đơn thương độc mã giải quyết mọi việc

Nhân viên chính là những người chung lưng, đấu cật với bạn nên có nhiều công việc đừng “ôm” một mình. Hãy chia sẻ và bạn sẽ nhận được rất nhiều ý kiến cũng như sự hỗ trợ tuyệt vời từ chính các nhân viên.

4. Phiến diện một chiều

Thấy nhân viên mắc lỗi sai lầm gì là quy kết luôn nhân viên đó không có năng lực, yếu kém, “rũ bỏ” tất cả những cố gắng nỗ lực của họ từ trước thì thật thiển cận. Nhớ rằng khiến trách “vượt mức” sẽ làm nhụt chí mọi người.

5. Không nhận trách nhiệm

Bạn làm sai bạn cần chịu trách nhiệm nhưng dường như điều này trở nên vô cùng khó khi bạn ở cương vị cấp quản lý. Nếu không nhận lỗi sẽ khiến cho nhân viên của bạn tâm lý tiêu cực, ấm ức và hình thành những tư tưởng chống đối.

6. Thiên vị

Thiên vị chính một trong những sai lầm trong quản lý nhân sự.Hãy cư xử công bằng với tất cả các nhân viên để cho thấy bạn là người “công chính liêm minh” và rõ ràng trong công việc.

7. Nóng vội

Không nên tiến hành công việc khi nhân viên chưa hiểu thấu đáo vấn đề, vì sợ tốn thời gian mà cứ để họ “mò mẫm” làm việc, không đào tạo, giải thích cặn kẽ. Đầu tư thời gian công sức một chút nhưng chắc sẽ đem lại hiệu quả hơn, còn hơn là cứ tiến hành rồi quay trở lại con số 0.

Những sai lầm trong quản lý nhân sự
Những sai lầm trong quản lý nhân sự

 

8. Quá nhiều công nghệ

Ứng dụng công nghệ hiện đại rất cần thiết trong xu thế phát triển ngày nay, nhưng hãy cẩn thận. Nếu ứng dụng quá nhiều công nghệ bạn sẽ quên đi mất năng lực của nhân viên, không thừa nhận năng lực của nhân viên khiến cho họ nản và không muốn công hiến.

9. Không chịu thay đổi

Với phong cách cố thủ và không chịu thay đổi sẽ khiến bạn thụt lùi so với thời đại. Cần phải có sự thay đổi cho phù hợp với thực tế.

10. Không lắng nghe

Người quản lí thường đã không chịu lắng nghe nhân viên, không để tâm tìm hiểu xem nhân viên thực sự muốn gì, đó chính là một trong những sai lầm căn bản trong chính sách quản lý. Một người quản lí tốt bao giờ cũng là người thấu hiểu tâm tư của cấp dưới.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Hành chính nhân sự

Có thể bạn quan tâm:

10 hiểu lầm khiến bạn không thể trở thành người lãnh đạo hoặc là một ông sếp tồi

10 hiểu lầm khiến bạn không thể trở thành người lãnh đạo hoặc là một ông sếp tồi

12 câu nói khích lệ tinh thần làm việc và tăng năng suất lao động

Tags: công việc nhân sựđánh giá nhân viênngười quản língười quản trị nhân sựnhững sai lầm trong quản lý nhân sựphong cách quản trịquản trị nhân sựsai lầm trong quản trị nhân sự
Previous Post

Tại sao cần phải đào tạo nhân sự của bạn?

Next Post

Quản trị nhân sự là gì? Vai trò của quản trị nhân sự?

Next Post
Quản trị nhân sự là gì? Vai trò của quản trị nhân sự?

Quản trị nhân sự là gì? Vai trò của quản trị nhân sự?

Discussion about this post

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved