Nhân viên phát triển thị trường là gì?

- Tạo dựng và duy trì sự tăng trưởng mối tương quan kinh doanh của tổ chức.
- Đóng nhiệm vụ cầu nối giữa khách hàng và công ty.
- Liên kết các bộ phận của doanh nghiệp để từ đấy mang đến sự ưng ý cho khách hàng dựa trên nhu cầu và mong đợi của họ.
- Lập kế hoạch phát triển việc kinh doanh.
Mô tả công việc của nhân viên phát triển thị trường

- Hỗ trợ tăng trưởng thị trường cho doanh nghiệp.
- Chú ý vào phát triển các thị trường hiện có và mở rộng đối tượng mục tiêu quý khách hàng mới.
- Tối ưu bị bài thuyết trình bán hàng.
- Tạo và mô tả các chương trình marketing chú ý vào kết quả, sáng tạo để xây dựng cơ sở khách hàng đa dạng.
Xem thêm Ban nhân sự là gì? Vai trò của ban nhân viên là gì?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
Về kiến thức, trình độ chuyên nghiệp
Bằng cử nhân là yêu cầu ít ra để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần có bằng cấp ảnh hưởng đến kinh doanh thương mại, kinh tế hoặc marketing,… Hơn nữa, nếu như bạn có bằng cấp trong các lĩnh vực như toán học, thống kê hoặc khoa học máy tính,… Kèm theo chứng chỉ, giấy chứng nhận về kinh doanh, truyền thông hoặc nghiên cứu thị trường thì đó là một lợi thế khi ứng tuyển.
Để có khả năng tra cứu thông tin thị trường, khách hàng một cách rõ ràng nhất thì bạn cần nắm rõ các hoạt động kinh doanh của tổ chức. tệp khách hàng hiện tại là gì? Đối thủ doanh nghiệp là ai? công ty đang muốn kinh doanh theo định hướng nào? Tiềm năng phát triển kinh doanh hiện tại là gì?… Từ đó đưa rõ ra phương pháp thực hiện công việc một cách khớp và đạt kết quả tốt.
Về kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp
Vì tính chất công việc tiếp cận với nhiều khách hàng và đối tác nên nhân viên phát triển thị trường cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Việc này giúp bạn sẽ dễ tiếp xúc người dùng hơn. Ngoài ra, giao tiếp tốt giúp cho bạn tự tin trong quá trình nói chuyện, lượm nhặt thông tin, mang lại cảm tình của người dùng về bạn và công ty.
Kỹ năng thương thuyết, đáp ứng khách hàng
Để có khả năng lượm nhặt thông tin đơn giản thì kỹ năng đàm phán, đáp ứng là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể đưa rõ ra những nội dung bổ ích, lập luận sắc bén để làm nổi bật hàng hóa của mình với người dùng. So sánh, phân tích mặt lợi – hại để người dùng dễ dàng chọn lựa và quyết định cộng tác với bạn. Trong số đó, việc nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố then chốt để đánh trúng nhu cầu của khách hàng, khiến họ mau chóng quyết định chọn nhãn hiệu của bạn.
Kỹ năng phân tích, thu thập và giải quyết thông tin
Khi có trong tay một lượng lớn thông tin, dữ liệu từ người dùng, bạn cần có kỹ năng phân tích để hiểu biết nó. Qua những thông tin chắt lọc, bạn sẽ nhận định nhu cầu quý khách hàng đang chú ý là gì và xu thế thị trường đang phát triển theo hướng nào.
Mức lương vị trí nhân viên tăng trưởng thị trường
Vào thời điểm hiện tại mức lương nhân viên tăng trưởng thị trường trên thị trường trung bình khoảng 11 triệu VNĐ. Khoảng lương phổ biến quan trọng là từ 7 -12 triệu đồng.
Quyền lợi:
Lương thỏa thuận + thưởng theo doanh thu
Được đào tạo, tăng trưởng trong công việc, thời cơ thăng tiến rõ ràng
Được hưởng phần nhiều BHXH, BHYT và BHTN theo luật lao động đất nước ta hiện hành
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
Thưởng cuối năm, thưởng tết lôi cuốn theo kết quả kinh
Xem thêm Nhân viên thời vụ là gì? Đối tượng làm nhân viên thời vụ
Tạm kết
Qua bài viết trên thì quantrinhansu.vn đã cung cấp mọi thông tin về nhân viên phát triển thị trường cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, vn.joboko.com, careerbuilder.vn, jobsgo.vn)