Bất động sản là một trong những ngành nghề vô cùng đặc thù với nguồn dữ liệu khách hàng vô cùng lớn và hầu như khách hàng nào khi tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cũng có cơ hội lớn trở thành khách hàng tiềm năng của tổ chức. Chính vì vậy việc quản lý các khách hàng này đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và việc sử dụng phần mềm CRM để quản lý hoạt động tương tác với khách hàng chính là việc được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.
Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm về những lợi ích mà việc sử dụng phần mềm CRM trong quản lý khách hàng BĐS là như thế nào trong nội dung bài viết dưới đây.
Những khó khăn mà ngành bất động sản gặp phải
Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học – công nghệ cũng như xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi thì ngành bất động sản cũng gặp phải rất nhiều khó khăn như sau:
Quản lý khách hàng: Việc triển khai quá nhiều dự án cũng như khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau khiến cho việc quản lý dữ liệu khách hàng bị phân mảnh, gặp khó khăn.
Quản lý sản phẩm: Các doanh nghiệp BĐS hiện nay vẫn chưa có một công cụ để định hình từng loại sản phẩm để giới thiệu đến khách hàng rõ ràng nhất.
Dữ liệu không tập trung: Lượng data khách hàng khổng lồ nhưng lại không có công cụ để quản lý khiến cho việc phân loại khách hàng gặp khó khăn từ đó giảm hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng: Một vấn đề quan trọng khác mà nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp phải đó là các phần mềm chăm sóc khách hàng còn tương đối lạc hậu, khó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng từ đó khiến cho dịch vụ chăm sóc khách hàng bị yếu kém.
Có thể bạn quan tâm: CRM là gì? Lợi ích, mục tiêu và quy trình triển khai hệ thống CRM
Lợi ích mà CRM mang lại cho ngành bất động sản
Với việc sử dụng phần mềm CRM, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản sẽ nhận được những giá trị như sau:
Ra quyết định tốt hơn: Việc đưa ra một quyết định, chiến lược nào đó thông thường phải có cơ sở, sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp có những số liệu chính xác, cụ thể để đưa ra những phương án bán hàng hay tiếp thị sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng nhất.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Thông qua tính năng lưu trữ nội dung tương tác giữa khách hàng và nhân viên tư vấn, doanh nghiệp có thể đưa ra phản hồi một cách nhanh nhất với những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.
Quản lý nhân viên tốt hơn: CRM có tính năng quản lý công việc của nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu suất làm việc của từng cá nhân và theo dõi tiến trình hoạt động của nhân viên chính xác nhất.
Phần mềm CRM hỗ trợ khách hàng ngành bất động sản
Như vậy có thể thấy việc ứng dụng phần mềm CRM vào trong ngành hàng bất động sản là vô cùng quan trọng từ đó giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất. Vậy một câu hỏi đặt ra là nên lựa chọn phần mềm CRM nào trên thị trường hiện nay?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề xuất với quý bạn đọc phần mềm Bizfly CRM – Đây là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam đến từ công ty Cổ phần Vccorp, một công ty đi đầu về công nghệ và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số.
Với Bizfly CRM, bên cạnh các tính năng quản trị khách hàng cơ bản thì doanh nghiệp BĐS có thể tự động hóa quá trình bán hàng với hệ sinh thái rất nhiều công cụ bán hàng khác như chatbot, Email marketing hay thiết kế website…Sử dụng hệ thống CRM của Bizfly, việc quản lý nhân viên cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với tính năng lưu trữ lịch sử tương tác với khách hàng, phân chia data cho sale hợp lý hay theo dõi các chiến dịch marketing qua các bảng biểu, thông số trực quan.
Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm CRM của Bizfly, mọi người hãy truy cập địa chỉ website https://bizfly.vn/techblog/phan-mem-crm.html
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn