Những nguyên tắc công sở là những thứ bạn cần có thể nắm, sẽ có nhiều quy tắc do doanh nghiệp đưa rõ ra và cũng có nhiều quy tắc ngầm bạn cần phải biết. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin, cùng tìm và phân tích nhé.
Những nguyên tắc công sở

Những nguyên tắc công sở làm giảm bộc lộ cảm giác cá nhân
Theo Sean O”Neil, một nhà tư vấn quản trị và đồng tác giả cuốn sách Bare Knuckle People Management, bạn cần phải tiếp nhận mọi nỗi lo một bí quyết cởi mở, dù đó là việc cá nhân, khó khăn hay kỳ quặc thay vì để nó tự trôi qua.
Chẳng hạn như, giả sử bạn và một cộng sự có phong cách thực hiện công việc khác nhau hay đang có mâu thuẫn về một dự án. Nếu như bạn im lặng, không nêu ý kiến và một mình chịu đựng trong lòng, bạn sẽ cảm thấy bức bối và đặc biệt hơn là năng suất, hiệu quả công việc sẽ bị tác động. Do đó, bạn cần thẳng thắn trò chuyện trực tiếp với đồng nghiệp để giải toả sự bức bối của mình. Có như vậy 2 nhân viên mới tìm được tiếng nói chung để tiếp tục công việc.
Xem thêm: Khái niệm công ty tư nhân cho người mới thành lập công ty
Mục tiêu độc nhất là thăng tiến
Xã hội hiện nay ngày càng đặt nặng sức ép phải kiếm được nhiều tiền và chức vụ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng muốn có thêm trách nhiệm và quyền lực. Điều bạn cần phải làm là xác định điều gì khiến mình cảm nhận thấy thật sự hạnh phúc trong sự nghiệp: được thăng chức, kiếm được nhiều tiền, được theo đuổi niềm yêu thích, môi trường làm việc lý tưởng.
Đương nhiên, thật hoàn hảo nếu như công việc hiện tại chiều lòng tất cả những nguyện vọng đó của bạn nhưng đời không như là mơ và con người chỉ được sống một cuộc đời nên hãy cố gắng tận hưởng những gì khiến bạn dễ chịu và hạnh phúc.
Chỉ làm những gì được đòi hỏi
Sếp sẽ đề cao hơn nếu như bạn biết nhìn vào bức tranh toàn cảnh mà thực hiện. Nếu như bạn chú ý tới doanh nghiệp nói chung, bạn sẽ biết những người xung quanh đang làm gì và biết cách để giúp cho công ty một bí quyết tối đa. Còn nếu như chỉ thực hiện theo miêu tả hoạt động trong hợp đồng lao động, bạn sẽ bị nhận xét là thiếu nhiệt tình và không mong muốn đảm bảo gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Được đánh giá cao nếu “nghiện việc”
Thực hiện công việc chăm chỉ là điều đương nhiên nhưng đến mức chỉ biết đến hoạt động mà quên đi cuộc sống cá nhân lại là điều không được. Theo đuổi những sở yêu thích ngoài hoạt động không những đem đến niềm vui mà còn góp phần nuôi dưỡng sự thông minh trong hoạt động. Rất nhiều ý tưởng xuất sắc nảy ra khi mà bạn đang làm vườn, đọc sách, đi dạo hay chơi game. Thêm nữa, người thân cũng cực kì cần những giây phút quan trọng ở bên bạn.
Xây dựng mạng lưới quan hệ 24/7

Những nguyên tắc công sở ngày nay, bắt chuyện với bất kì ai trong một bữa tiệc hay cuộc hội thảo không để lại là cách xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả. Bạn nên chọn lọc hơn và kênh mạng xã hội online có thể giúp bạn điều đó. Nhờ các mạng xã hội như Facebook, Twitter, bạn có thể kết nối với những người đặc biệt ở trong hoặc ngoài lĩnh vực của mình. Từ những tin nhắn Trực tuyến, bạn có thể đơn giản tăng trưởng mối quan hệ thân thiết hơn qua các buổi gặp gỡ trực tiếp trong cuộc sống thực.
Xem thêm: Một số mẹo giúp bạn dễ ngủ một cách nhanh chóng và hiệu quả
Tôn trọng cộng sự
Cộng sự là những người mà bạn sẽ đều đặn tiếp cận tới họ và cùng nhau cộng tác xây dựng các dự án của công ty. Vậy nên, bạn cần thiết lập những sự kết nối ấy trên cơ sở xây dựng và tôn trọng lẫn nhau. Làm giảm trạng thái xem mình “giỏi hơn đồng nghiệp” bạn sẽ khó tìm được tiếng nói chung với họ trong công việc.
Ngược lại, bạn cũng không được quá mặc cảm bản thân mọi người về trình độ và chuyên môn so với đồng nghiệp điều này sẽ khiến bạn dễ chán nản và làm sa sút chất lượng hoạt động. Hãy xem những người đồng nghiệp của mình như bạn bè đồng hành cùng nhau share công việc và tận hưởng thành công.
Biết khi nào nên tranh cãi:
Hãy thông minh và tỉnh táo khi xử lý các tranh chấp trong công sở. Đừng tham gia bất kỳ cuộc bàn cãi nào, đặc biệt là về các điểm không đáng hoặc không có sự liên quan đến bạn. Các người mới thường bị lôi kéo vào những phe phái khác nhau ở công sở. Việc làm này hoàn toàn không hề có lợi cho bạn về dài hạn. Hãy giữ vị trí trung lập trong mọi trường hợp, biết những gì nên và không được nói.
Luôn học hỏi:
Không ai mới bắt đầu đã giỏi Mọi thứ. Điều thiết yếu nhất mà mọi doanh nghiệp đều mong chờ ở nhân sự của họ không phải là những tài năng xuất chúng, mà chính là thái độ cầu thị, khiêm tốn, ham học hỏi. Hãy đặt câu hỏi để bổ sung những kiến thức còn thiếu, tìm hiểu nhiều hơn về nơi bạn thực hiện công việc, về hoạt động và các kỹ năng liên quan.
Không được có nhiều ý kiến mang tính cá nhân
Những nguyên tắc công sở công sở là nơi toàn bộ mọi người cùng hợp tác vì mục đích chung là tạo ra tập thể vững mạnh và phát triển. Bạn cần phải thường xuyên đưa ra những cảm hứng mang tính tạo ra tập thể và ủng hộ hết mình những quy tắc có lợi cho tập thể.

Bạn cần hạn chế chỉ lúc nào sự việc liên quan tới lợi ích cá thể mới có ý kiến và đề xuất những gì có lợi cho cá nhân mình, điều này khiến bạn trở nên người ích kỉ và không chuyên nghiệp trong mắt cộng sự. Hãy cháy hết mình vì vai trò và hoạt động chung. Quan trọng không nên tỏ ra cáu giận khi có việc gì đó không theo ý bạn, điều đấy khiến bạn trở nên người ích kỉ và chẳng rõ phân biệt phải trái.
Xem thêm :Tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc
Qua bài viết trên đây của quantrinhansu.vn, đã cung cấp cho bạn các thông tin về những nguyên tắc công sở bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.careerlink.vn, capnuocbaclieu.com.vn, … )