• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
Menu
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

Cách trang bị kỹ năng bán hàng trực tiếp với những kinh nghiệm chuyên môn

ContentATPby ContentATP
17/03/2021
in Kỹ năng
0
Ky Nang Ban Hang Truc Tiep (1)

Bán hàng là một cách kinh doanh phổ biến để làm giàu và được nhiều người lựa chọn. Nhưng việc gì cũng cần có những kiến thức và kỹ năng nếu muốn gặt hái những thàng công, bán hàng cũng vậy. Nên hôm nay quantrinhansu sẽ tổng hợp cho bạn các kỹ năng bán hàng trực tiếp nhé.

Mục Lục

Toggle
  • Bán hàng trực tiếp là gì?
  • Các phương thức bán hàng trực tiếp
    • Bán hàng cá nhân
    • Mua sắm Trực tuyến
    • Bán hàng tại chỗ
    • Bán hàng theo bộ máy
  • Bí quyết trang bị kỹ năng bán hàng trực tiếp
    • Cách chào hàng
    • Kỹ năng làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng
    • Tôn trọng, cởi mở, thân thiện
    • Tương tác theo từng đối tương người sử dụng

Bán hàng trực tiếp là gì?

Sale trực tiếp (direct sales) là hành trình giao tiếp trực tiếp giữa người sale và khách hàng, qua đấy người bán tìm hiểu nhu cầu, tư vấn, recommend, thuyết phục người sử dụng chọn lựa và mua sản phẩm. Sale trực tiếp là một hình thức xúc tiến đạt kết quả tốt để tạo ra mối quan hệ người sử dụng dài hạn và tăng trưởng một đơn vị linh hoạt với chi phí thấp.

Trong bán hàng trực tiếp, người bán hành động các công dụng như: giới thiệu lợi ích, tác dụng của sản phẩm cho khách hàng, thương thuyết, ký kết hợp đồng với người sử dụng, tổ chức và hành động các hoạt động xúc tiến tại các vấn đề bán hàng, theo dõi sau bán hàng để hỗ trợ khách hàng, duy trì, phát triển mối quan hệ dài hạn với khách hàng…

Những kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ
Bán hàng trực tiếp là gì?

XEM THÊM Nấu cơm gạo lứt bằng nồi điện điều bạn cần biết

Các phương thức bán hàng trực tiếp

Bán hàng cá nhân

Sale cá nhân là quá trình truyền thông trực tiếp giữa người bán với khách hàng tiềm năng nhằm hành động mục đích thông tin về sản phẩm và bán hàng. Sale cá nhân còn được xem là hành trình tạo ra tăng trưởng sự kết nối trực tiếp với khách hàng, là quá trình xuất phát từ phát hiện mong muốn đến việc liên kết chặt chẽ sản phẩm dịch vụ đáp ứng mong muốn đấy. Vai trò của sale cá nhân có thể kể đến như: sắp xếp các cuộc hẹn riêng lẻ với người sử dụng để recommend và ads về mặt hàng mới hoặc tư vấn hướng dẫn sử dụng

Mua sắm Trực tuyến

Mua sắm online là một dạng thương mại điện tử cho phép khách hàng trực tiếp mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ người bán qua mạng internet dùng trình duyệt web. Người sử dụng tìm thấy một sản phẩm chú ý bằng cách trực tiếp truy xuất trang website của nhà bán lẻ hoặc tìm kiếm trong số các nhà sản xuất khác sử dụng công cụ tìm kiếm mua sắm, hiển thị sự sẵn có và giá của mặt hàng tương tự tại các nhà bán lẻ điện tử không giống nhau.

Bán hàng tại chỗ

Hình thức sale tại chỗ xuất hiện khá là nhiều ngày nay. Các công ty tự mở gian hàng hoặc ki – ốt tại các sự kiện, hội chợ để thu hút khách hàng tiềm năng mới, quảng bá và bán sản phẩm. Thông qua cách làm này, các doanh nghiệp được nhiều người sử dụng biết đến cửa hàng cũng giống như các mặt hàng. Đây cũng được coi như một hình thức truyền thông ẩn của các doanh nghiệp.

Bán hàng theo bộ máy

Bán hàng theo bộ máy có khả năng hiểu là tuyển dụng người sale cấp dưới vào mạng lưới (đại lý cấp dưới) để “nhân đôi” nhiệm vụ bán sản phẩm của bạn, kiếm được tỷ lệ doanh thu bán hàng và mở rộng phạm vi người tiêu dùng đến gần hơn mặt hàng của bạn. Hình thức này hiện diện rộng rãi trên thị trường hiện nay.

Bí quyết trang bị kỹ năng bán hàng trực tiếp

Kỹ Năng Bán Hàng Trực Tiếp - Làm Rung Động Trái Tim Khách Hàng - YBOX
Bí quyết trang bị kỹ năng bán hàng trực tiếp

Cách chào hàng

Trước tiên của việc sale trực tiếp chính là chào hàng. Mong muốn người tiêu dùng mua mặt hàng của mình, bạn phải thu hút được lượt người tiêu dùng tới coi mặt hàng, sản phẩm đó và bạn phải “chào hàng”. Có không hề ít bí quyết chào hàng khác nhau tùy thuộc vào từng loại mặt hàng, sản phẩm, tùy thuộc theo bí quyết thức của người sale. Tuy nhiên bí quyết đơn giản và đạt kết quả cao nhất chính là dùng lời nói và thực hiện của bạn gây ảnh hưởng đến cảm giác của người mua hàng.

Bạn phải xây dựng được lời mời chào khách khác biệt với các lời chào quen thuộc để gây ấn tượng với các người tiêu dùng ngay lần đầu. Bạn phải đưa rõ ra được các ưu điểm của doanh nghiệp mình với các sản phẩm và các lợi ích biết được ngay tức khắc của mặt hàng đem đến cho khách hàng.

Kỹ năng làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng

Đây chính là một trong các kỹ năng bán hàng trực tiếp khá quan trọng. Khác với các cách bán hàng khác là bạn có thể hẹn khách hàng lần khác đến xem hàng hoặc là sẽ dẫn khách đi coi sản phẩm của bạn, sale trực tiếp đòi hỏi cực kì cao về tính thuyết phục.

Bạn phải nắm vững tâm lý của người tiêu dùng, mong muốn của từng đối tượng mục tiêu người sử dụng không giống nhau đối với mặt hàng, sản phẩm của doanh nghiệp mình. Từ đấy, bạn dùng các phương tiện cần thiết để thuyết phục người sử dụng như lời nói, máy chiếu, máy ảnh, kế hoạch, catalog, hệ thống mặt hàng… Phải biết chắc nhu cầu của khách hàng để làm cách nào đánh đúng vào tâm lý, giúp người tiêu dùng tìm được đúng thứ mà họ muốn mua.

Tôn trọng, cởi mở, thân thiện

Kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ

Đối với nhân sự sale dù là trong bất cứ hình thức sale nào thì người sử dụng luôn là thượng đế. Bạn cần tỏ ra tôn trọng khách hàng, tôn trọng một lời phàn nàn riêng của khách và thương thuyết những đòi hỏi, yếu tố có lợi nhất cho các bên. Lúc nào bạn cũng phải tươi cười, niềm nở để tạo cảm giác thoải mái với khách hàng. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng lúc nào cũng là thượng đế.

Bạn phải tùy cơ ứng biến, phải tìm ra phương án thuận lợi nhất cho cả hai bên, trách làm phật ý khách hàng và đặc biệt làm giảm làm thiệt hại đến doanh nghiệp. Thái độ cực kì quan trọng, nó là nhân tố quyết định để bạn lấy thiện cảm và mong muốn thực tế của người tiêu dùng, giúp lôi kéo khách hàng về phía mình.

Tương tác theo từng đối tương người sử dụng

Bạn phải tạo ra được lời mời chào người sử dụng sai biệt với các lời chào quen thuộc để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu. Mỗi người tiêu dùng luôn muốn được nghe những lời chào chuyên biệt cho họ, nếu như toàn bộ những ai bước vào sau họ đều được đón nhận như vậy, đảm bảo họ sẽ không hài lòng.

Nói chuyện nhỏ là một cách xuất sắc để phá vỡ tảng băng trong lòng người tiêu dùng và cài đặt một sự kết nối dễ dàng sử dụng hơn giữa người tiêu dùng và nhân sự sale. Những lời chào và vài câu hỏi có thể giúp bạn đơn giản tiếp tục câu chuyện. Hạn chế những lời giải thích bằng “có/không” điều này sẽ nhanh chóng làm kết thúc cuộc trò chuyện.

Định hướng mua hàng là chào đón và làm người sử dụng quen với không gian mua sắm tại shop bạn. Những tương tác này sẽ hướng người tiêu dùng đến những gì họ cần, từ đó giúp họ cảm nhận thấy thoải mái khi mua sắm.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng bán hàng trực tiếp ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

XEM THÊM Rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian thế nào ?

Lộc Nguyên – Tổng hợp

(Tham khảo: 123job, webdoctor, …)

 

Tags: Bán hàng trực tiếpCác kịch bản bán hàng trực tiếpCách giới thiệu sản phẩm với khách hàngCách tiếp cận khách hàng trực tiếpKỹ năng bán hàng trực tiếpMô hình bán hàng trực tiếpPhương thức bán hàng trực tiếpVí dụ về bán hàng trực tiếp
Previous Post

Những kỹ năng đọc vị tâm lý 2021

Next Post

Có nên học tiếng Hàn hay không? Ưu điểm khi học tiếng Hàn

Next Post
Co Nen Hoc Tieng Han

Có nên học tiếng Hàn hay không? Ưu điểm khi học tiếng Hàn

GIẢI PHÁP MARKETING

  • Phần Mềm Livestream FB
  • Phần Mềm Quảng Cáo FB
  • Phần Mềm Kết Bạn Tự Động
  • Phần Mềm Đăng Bài Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh

PHẦN MỀM

  • Phần Mềm Quét Email
  • Phần Mềm Quét SĐT
  • Phần Mềm Lấy UID FB
  • Phần Mềm Quét UID FB
  • Phần mềm Seeding

Liên Kết

  • Kiếm tiền Online
  • Ý Tưởng Kinh Doanh
  • Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm
  • Cộng đồng DigitalMarketing

Liên Kết

  • Đăng tin Bất động sản
  • Công cụ SEO miễn phí
  • Thiết kế Website miễn phí
  • Top chủ đề
  • Ghi chú trực tuyến
    DMCA.com Protection Status
© Copyright 2018 ATPSoftware, All Rights Reserved