Với doanh nhân, thương hiệu cá nhân nổi tiếng còn là yếu tố cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua các cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất nhé !!!
Thương hiệu cá nhân là gì?
Bài bản
Hồ sơ cá nhân phải thật hoàn chỉnh với những miêu tả ngắn ngọn, súc tích về cá tính, khả năng và thông điệp của bạn. Hồ sơ này có thể được share qua tất cả các kênh có thể, như kênh Facebook cá nhân, trang web cá nhân, hồ sơ công việc tại LinkedIn, nghiêm trọng hơn là những đoạn recommend bản thân trên Twitter hay Youtube.
Ngoài các kênh social, brand của bạn cũng cần được “truyền tải” một bí quyết sống động trong các giao tiếp trực tiếp. Thế nên, cần chuẩn bị sẵn một “bản tóm tắt” ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung, cũng như chuẩn bị trước thông điệp của bạn trước mỗi cuộc gặp. bằng việc này, khi ai đó nghiên cứu và tiếp tục tiếp xúc với bạn, họ có khả năng phần nào nắm bắt được ngay bây giờ bạn là ai, bạn biểu hiện cho điều gì.
XEM THÊM Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh quán ăn vặt
LUÔN làm nổi bật bản thân mình.
Học bí quyết tác động đến người xung quanh. Sử dụng quyền lực cá nhân, vị trí và mạng lưới quan hệ của bạn.
Nhưng phải sử dụng hết sức thận trọng và khôn ngoan. Nếu không bạn sẽ không được coi là một nhà lãnh đạo uy tín. Học cách quản lý nhân sự, đối xử với nhân viên tử tế cũng giúp bạn tăng uy tín của bản thân. Từ đó, trong công việc bạn cũng sẽ gây dựng lên 1 thương hiệu của bản thân là một ông chủ tốt.
XEM THÊM Xu thế kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp
Khác biệt
Trong một xã hội nhiều nhân tài, con người không thể nào trở nên người độc nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào, lại càng khó hơn khi ta cố gắng để giống một hình mẫu nào đó. Trên thực tế, con người có thể sao chép cách điệu hay bề ngoài và cả giọng điệu của một người, tuy nhiên bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi bạn chẳng thể sao chép tính bí quyết và sự thật bên trong con người của họ.
Mỗi nhân viên đều có những điểm khác biệt. Điều quan trọng là bạn biết cách nhấn lợi thế cạnh tranh của bản thân. Barack Obama chính là một chứng cứ rõ ràng khác biệt tuyệt vời cho “Giấc mơ Mỹ”. Sự khác biệt là ông sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc. Tuy nhiên bằng những nỗ lực của mình, ông đã truyền cảm hứng, thuyết phục được không chỉ người dân Mỹ mà còn cả toàn cầu ủng hộ, để trở nên vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.
XEM THÊM TOP 10 ngành nghề nên kinh doanh với một tỷ đồng trong năm 2020
Lắng nghe và theo dõi:
– Sự phê phán: Lắng nghe và xử sự các phê bình một cách chuyên nghiệp.
– Theo dõi: Theo dõi và ghi lại và xác nhận lại các hoạt động tạo dựng tạo ra nhãn hiệu cá nhân của bạn.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
(THAM KHẢO: misa.com.vn,doanhnhansaigon.vn)