Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược marketing hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Tuy nhiên, điều này không đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền của cũng như không nhất thiết bạn phải là một thiên tài sáng tạo.
Tạo một trang website hấp dẫn
Một trang website tuyệt vời hỗ trợ bạn tạo ra một brand nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Bên cạnh đó UI/ UX của trang website sẽ tăng sử dụng thử người dùng để hỗ trợ bạn seo tốt hơn, nâng cao độ uy tín của google.
Sử dụng các kênh xã hội
Bạn không thể làm ngơ phương tiện truyền thông xã hội. Bởi có khả năng nói, đó là nơi hiện hữu những gì được gọi là phép thuật. Một số công ty đã thành công chỉ với sự hậu thuẫn của phương tiện truyền thông xã hội.
Và bất kỳ sự bắt đầu nào cũng sẽ khá phức tạp. Tuy nhiên khi đã tạo ra được nền móng vững chắc, bạn sẽ thấy việc đăng bài trên phương tiện xã hội ngày càng dễ dàng hơn theo thời gian.
XEM THÊM Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh quán ăn vặt
Tất nhiên, bạn cũng có khả năng thuê một công ty digital marketing để quản lý kênh này hiệu quả hơn. Họ có thể giúp bạn lên ý tưởng và thể hiện suy xét, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, đăng tải những thông tin có liên quan và có ích. Giúp đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, việc sử dụng tin nhắn trực tiếp trên các phương tiện như instagram, Snapchat hoặc Twitter cũng là một cách đến gần hơn mạnh mẽ với các người có khả năng mua hàng.
Tạo profile mạng xã hội cực chất
Hôm nay, toàn bộ mọi người sẽ tìm kiếm sự có mặt của phương tiện truyền thông marketing xã hội để coi liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Chưa nói đến, mạng marketing xã hội là một nơi xuất sắc để tiếp thị công ty của bạn đến với người sử dụng của bạn.
Bắt đầu viết blog
Nếu như hiện tại doanh nghiệp của bạn chưa có blog, bạn phải cần nghĩ về nó ngay lập tức. Sử dụng các nền tảng như WordPress hay Medium để đăng nội dung, tham gia Quora hoặc Reddit để tăng lưu lượng truy cập cho mình.
Nhớ đảm bảo rằng blog của bạn hiệu quả. Không đăng nội dung mỏng và luôn luôn nâng cao giá trị thông tin. Điều này khiến bạn lo âu sẽ mách nhỏ hết bí mật kinh doanh?
Quên nó đi! dễ chịu cung cấp nhiều thành quả và ngay bây giờ doanh nghiệp bạn sẽ có vị thế trong mắt toàn bộ mọi người. Đây là một trong các kế hoạch mạnh mẽ nhất mà bạn sở hữu thể dùng để tiếp thị cho bất kỳ công ty nào.
XEM THÊM Quản lý nhân sự là gì? Các công việc quản lý nhân sự hiện nay
Bắt đầu liên doanh với những người khác trong lĩnh vực của bạn
Những người này vượt trội hơn là không phải đối thủ chung ngành – cả hai bạn có khả năng chia sẻ người tiêu dùng với bạn và phát triển cùng nhau.
Ví dụ: bạn có khả năng quảng cáo một ai đó với một lượng người coi lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên website chung với bạn.
Đây là một trong các cách marketing online rất hiệu quả để tiếp cận người sử dụng vì hợp tác với những người cùng lĩnh vực sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất.
Nhắm đến mục tiêu qua kênh Facebook
Một trong các phương pháp mạnh mẽ nhất có thể sử dụng để tiếp thị tất cả mọi thứ hiện nay là quảng cáo trên Facebook. Bạn dễ dàng tiếp cận các đối tượng người sử dụng cụ thể, nhắm mục đích theo sở yêu thích, độ tuổi, trạng thái mối quan hệ, vị trí địa lý và nhiều hơn nữa.
Cách của phương pháp này là công ty đừng nên chỉ tích tụ lưu lượng truy cập, mà còn cần phải hướng đến chuyển đổi và nhắm mục đích lại thông qua pixel.
XEM THÊM Quản lý nhân sự là gì? Các công việc quản lý nhân sự hiện nay
Pixel theo dõi tất cả những khách truy cập vào trang website của bạn. Vì thế, bạn có khả năng tiếp cận những người có thể quay quay lại và hiểu được những sản phẩm quyến rũ nhiều mong muốn thực tế.
Ví dụ: nếu như bạn đăng bài đăng về cách học lái xe bán tải và theo dõi người truy cập bằng pixel, thì bạn có thể tiếp thị chứng chỉ lái xe tải cho họ. Và chuyển đổi của bạn sẽ tăng vọt.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
(THAM KHẢO: newonads.com,primal.com.vn)