Các nhà công ty cần nắm bắt những xu thế kinh doanh nào sẽ lên ngôi trong năm 2020?
Chắc hẳn mọi doanh nhân đều biết môi trường buôn bán cạnh tranh khốc liệt ra làm sao. Để giữ được vị trí đứng đầu, bạn sẽ luôn phải bắt nhịp những công nghệ hiện đại và theo kịp những xu hướng mới nhất thay đổi theo từng ngày. Dưới đây là 5 xu hướng bán hàng 2020 độc đáo dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng bán hàng cho công ty trong năm 2020 và cả những năm tiếp theo.
1. Nắm bắt nhân khẩu học của giới trẻ
Độc giả lớn tuổi có thể sẽ nhớ về thời gian trước khi internet xuât hiện, nhưng đối với thế hệ trẻ, internet là một phần thiết yếu trong cuộc sống đời thường của họ. Rồi khi họ trưởng thành, già đi và trở thành đối tượng chiếm lĩnh thị trường tiêu sử dụng, các công ty sẽ phải cố gắng để chuyển phương thức Marketing sang nền tảng số để phục vụ cho thế hệ này.
Hãy nhìn TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải qua sự phát triển điên rồ trong vài năm qua ra làm sao. Với hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, TikTok hiện đang đứng thứ 9 trong danh sách các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, xếp trên cả LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.
YouTube cũng đã làm cho digital tiếp thị tiếp cận đối tượng trẻ một cách đơn giản dễ dàng hơn. Theo một khảo sát cách đây không lâu của VidMob, 59% số người thuộc “thế hệ Z” – thế hệ được sinh trong khoảng từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000 cho biết, họ dùng YouTube với tần suất cao hơn so với 1 năm trước đó. Những tín hiệu này cho thấy thị trường nhắm tới “thế hệ Z” này đang chỉ vừa mới mở đầu. Đây chính xác là một ý tưởng bán hàng 2020 cho những doanh nghiệp muốn hướng tới đối tượng này.
Xem thêm: Xu thế thiết kế website
2. Phong trào sống xanh bảo vệ môi trường
Lối sống “xanh” đang trở thành xu hướng được không ít người ứng dụng. Beyond Meat, nhà cung cấp protein bằng thực vật, đã tăng giá cổ phiếu của bản thân mình lên gấp 3 lần kể từ khi ra mắt cổ phiếu lần đầu tiên. Nhưng đối với khách hàng, lối sống vì môi trường không chỉ dừng lại ở việc ăn chay và tận dụng các hàng hóa hữu cơ.
Lunya là một nhà sản xuất quần áo nữ nổi tiếng chuyên thiết kế hàng hóa từ các loại vải và sợi tự nhiên cùng các dòng quần áo ngủ tận dụng bông Pima với đặc tính bền và thoải mái. Đối với doanh nghiệp thời trang này, sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên không riêng làm giảm lượng khí thải carbon trong làm việc kinh doanh của họ, mà còn cả của những khách hàng cá nhân. Chắc hẳn đến đây nhiều doanh nghiệp sẽ trả lời được câu hỏi nên kinh doanh gì 2020!

Theo báo Small Business Trends, khi nói đến việc khai thác người tiêu dùng mới trong một thị trường xanh vốn đã khá chật chội, bí quyết của xu hướng buôn bán xanh nằm ở việc cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết với tính xác thực cao. Chỉ buôn bán xanh thôi là chưa đủ, bạn cần phải giúp quý khách hàng hiểu được với trường hợp môi trường như hiện nay, những lựa chọn “xanh” của quý khách hàng đi kèm ý nghĩa gì đối với chính họ cũng như đối với môi trường trong tương lai.
Xem thêm: Cách bán hàng trên Amazon ai cũng làm được
3. Tăng cường áp dụng máy học và trí tuệ nhân tạo
ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục tăng trưởng và sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc dùng AI và các thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tổng quan các ngành công nghiệp.
Spotify – phần mềm nghe nhạc trực tuyến tiên quyết cũng đã dùng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc của người sử dụng bằng cách cài đặt các phiên tùy chỉnh cho mỗi quý khách hàng.

AI cũng đang giúp chuyển đổi cả dịch vụ khách hàng. Như Omer Khan, nhà sáng lập và đồng thời là CEO của VividTech đã cho rằng, ngày nay, các chatbot và trợ lý ảo rất có thể xử lý nhiều nhiệm vụ quan tâm khách hàng hơn khi nào hết, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.
Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của người tiêu dùng, các tương tác này sẽ càng trở nên hiệu quả. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, doanh nghiệp và quý khách hàng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn. Xu hướng kinh doanh này sẽ thống trị năm 2020!
Xem thêm: Cách tài khoản tương tác tự động trên Facebook
4. TMĐT tiếp tục thống lĩnh thị trường
Theo báo cáo của Statista, trong 4 năm tới, TMĐT toàn cầu dự kiến sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ USD. Điều này khiến nhiều shop bán lẻ phải chuyển các khoản đầu tư từ các shop hàng offline sang online và phải có chiến lược thông minh để bắt kịp xu hướng buôn bán mới này.
Fashion Nova đã tối ưu sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít cửa hàng offline và tối ưu phương tiện truyền thông cộng đồng để tạo ra hàng trăm triệu doanh số. Họ không những mà còn còn tạo ra một nhà kho hiện đại hoàn toàn có thể vận chuyển các đơn đặt hàng nhanh hơn. Kiểu như không có gì là không thể bán được trên mạng nếu số lượng các nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện ngày một nhiều như bây giờ.
Xem thêm: Những tố chất của các doanh nhân thành đạt sở hữu
Nguồn: Hosodaonhnhan.vn
5. Các nền tảng kỹ thuật số đa năng tiếp tục tăng trưởng
Khi các công ty tìm cách cung cấp nhiều dịch vụ và tùy chọn hơn cho người tiêu dùng của họ, nhu cầu về một nền tảng đa chức năng ngày càng tăng thêm. Với nền tảng đó, người dùng sẽ được cung ứng các nhu cầu về giao dịch thanh toán tài chính, bảo mật và ngân hàng. Cả người tiêu dùng và chủ công ty đều đánh giá cao các hệ thống toàn diện đang ngày càng nhiều người biết đến và được đáp ứng chỉ bởi một nguồn cung cấp cụ thể, bởi điều này giúp hoàn thành nhiều thao tác và kết quả hơn cho tham vọng của họ.
Prime Trust là một tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ mua sắm tại một điểm bán cho chủ doanh nghiệp bằng cách cung cấp dịch vụ tài chính và giải pháp cơ sở hạ tầng, giúp tiết kiệm thời gian và tạo kinh nghiệm thuận lợi hơn cho quý khách hàng. Khi nhu cầu về các phương thức chi trả đa dạng tăng lên, các loại nền tảng tài chính và ngân hàng cung cấp trọn gói dịch vụ này sẽ cần thiết cho ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc các cửa hàng bán trực tiếp.

quý khách hàng sẽ muốn các tùy chọn tín dụng không tiếp xúc cùng với mọi kỹ năng thanh toán không tận dụng tiền mặt. Họ cũng sẽ yêu cầu bảo mật cao và quyền truy cập 24/24. Vì vậy, việc có các người có chuyên môn dẫn lối công ty ra khỏi những mê cung tài chính luôn thay đổi này sẽ rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của công ty trong tương lai.
Xem thêm: Cách xóa bạn bè hàng loạt trên Facebook
Việc cạnh tranh để có được người tiêu dùng mới luôn vô cùng khốc liệt, và việc thích nghi với thị trường tiêu dùng thay đổi từng ngày có thể không thể thiếu đối với sự có kết quả của bất kể doanh nghiệp nào.
Điều cần thiết là bạn phải biết người tiêu dùng của chính bản thân mình đang cần những gì và họ đang tiêu tiền vào đâu. Vì vậy, để giúp công ty của bạn ra quyết định đúng đắn cho tương lai, hãy nắm bắt kịp thời những xu hướng có khả năng tác động đến phát triển kinh doanh của doanh nghiệp trong những năm tới.
Phương Duy – ATP Software
Có thể ban muốn xem:
10 Mẫu Website nội thất đẹp nhất