tài chính marketing là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề tài chính marketing là gì. Trong bài viết này, quantrinhansu.vn sẽ viết bài viết nói về Tài chính marketing là gì? tìm hiểu thêm về tài chính marketing.
Tài chính marketing là gì? tìm hiểu thêm về tài chính marketing.
Theo khảo sát của Trung tâm dự đoán gốc nhân lực Tp.HCM, trong 8 nhóm lĩnh vực có nhu cầu tuyển nhân viên cao thì lĩnh vực mkt chiếm khoảng 10% nhu cầu tuyển nhân viên, tương đương khoảng 30.000 lao động với mức lương khởi điểm khá cao đối với các ngành học không giống. Vậy “Ngành marketing là gì? Ra trường sử dụng gì?”.
Để giải đáp cho những băn khoăn này, chúng ta sẽ lần lượt nghiên cứu “Ngành marketing là gì? Ra trường sử dụng gì?”. Hy vọng, những thông tin dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực mkt, mà hơn hết, sẽ là cơ sở cần thiết để bạn chọn cho mình một lĩnh vực thích hợp, hướng đến một tương lai thành đạt.
ngành nghề mkt là gì?
Khi nhắc đến marketing, nhiều người thường liên tưởng đến những anh chàng, cô nàng tay xách những hàng hóa đi đến đám đông chào mời, quảng bá; một số không giống nghĩ rằng đây là công việc tải ads, hoặc các chương trình ưu đãi… bên cạnh đó phương pháp nghĩ này chưa thực sự đúng và đầy đủ.
marketing là một lĩnh vực học “hot” trong những năm Khoảng thời gian mới đây
Rất khó để có một định nghĩa chuẩn xác về ngành nghề học này, nhưng đủ sức hiểu một phương pháp không khó khăn, marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm all những hoạt động liên quan đến việc sử dụng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.
Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền marketing hiện đại đang đưa ra định nghĩa được xem là chuẩn xác nhất hiện nay về mkt, giống như sau: “Marketing là công cuộc tạo dựng các giá trị từ KH và mối liên kết thân thiết với KH nhằm mục đích thu về giá trị quyền lợi cho công ty, đơn vị từ những trị giá vừa mới được tạo ra”.
Theo học marketing, sv được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như: tìm hiểu đối tượng, xây dựng và phát triển các mối liên kết khách hàng, đơn vị phân phối hàng hóa, thẩm định giá hàng hóa, quảng bá thương hiệu, đơn vị event,…
bên cạnh đó, tại những trường đại học coaching ngành nghề mkt có uy tín như đại học Kinh tế thành phố.HCM, đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH), đại học Kinh tế Tài chính thành phố.HCM (UEF), ĐH Tài chính – marketing,… sinh viên còn được tập trung phát triển các skill chuyên môn như: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, đơn vị thực hiện và cai quản các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch tăng trưởng và quản trị brand, tìm hiểu hành vi tiêu dùng và nhu cầu KH, thiết lập kế hoạch mạng mkt,…
Học lĩnh vực mkt ra trường làm gì?
mkt hiện nay là một trong những ngành có nhu cầu tuyển nhân sự lớn nhất. Theo một tổng hợp, 49% bản tin tuyển nhân sự ở Viet Nam ngày nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. thu nhập bình quân của một nhân sự mkt ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 đến 600 USD/tháng, cấp cai quản thì trên 1000 USD/tháng. cho nên có thể thấy đây là ngành nghiệp cuốn hút và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ năng động nào.
Với chuyên môn về mkt, bạn đủ sức sử dụng việc tại các công ty thuộc mọi nguyên nhân kinh tế như các công ty sản xuất, công ty thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi doanh số. Công việc mkt gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu phân khúc,…
Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên tìm hiểu đối tượng, cskh, quan hệ công chúng, tăng trưởng sản phẩm; hoặc sử dụng cán bộ tìm hiểu hoạch định kế hoạch mkt, tổ chức sự kiện; nếu yêu like công việc giảng dạy bạn cũng đủ sức tham dự công tác giảng dạy, tìm hiểu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường ĐH, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt thời cơ thăng tiến của nghề này là rất cao.
Nhiều thời cơ việc làm hấp dẫn cho sv ngành marketing sau khi tốt nghiệp
Để tự tin nắm bắt những thời cơ ngành nghiệp hấp dẫn này, song song với văn hóa chuyên ngành nghề, việc trang bị thêm những kỹ năng ngành nghiệp và skill mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên lĩnh vực mkt. Tại đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) – một trong những trường ĐH uy tín training ngành nghề mkt, sv được đặc biệt tập trung huấn luyện kỹ năng tiếng Anh để đủ sức không khó khăn tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những thiên hướng marketing của thế giới,…
ngoài ra, sinh viên ngành mkt tại HUTECH còn được trang bị các skill mềm support đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: skill giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, skill làm việc nhóm,… để đủ nội lực tự tin làm việc, thiết lập mối quan hệ và khẳng định chính mình trong nền kinh tế hiện đại.
Với những điều đang trình bày, có lẽ “Ngành marketing là gì? Ra trường sử dụng gì?” đã không còn là một câu hỏi khó. ngoài ra, bạn có thích hợp để theo học ngành nghề mkt không, ngành mkt xét tuyển những tổ hợp môn nào, điểm trúng tuyển của lĩnh vực mkt khoảng bao nhiêu, có những trường nào uy tín training ngành nghề mkt,… là những câu hỏi bạn sẽ phải thường xuyên trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành marketing và trở thành một chuyên viên marketing thành công trong tương lai.
Nguồn: kinhdoanh.com