• Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Quản trị nhân sự Đánh giá nhân sự

8 Cách Giúp Bạn Tăng Độ Tương Tác Và Long Trung Thành Của Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp

ATPMedia by ATPMedia
02/02/2019
in Đánh giá nhân sự, Hoạch định nhân sự, Kinh nghiệm, Quản trị nhân sự
0
8 Cách Giúp Bạn Tăng Độ Tương Tác Và Long Trung Thành Của Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp

duy trì lòng trung thành của nhân viên

Làm thế nào để nhân sự thường xuyên tương tác, phản hồi hay có những góp ý, đề xuất lên cấp trên để giúp công ty, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn? Hãy cùng quantrinhansu.vn tìm hiểu về cách mà một người chủ shop áp dụng cho nhân viên của mình trong bài viết này nhé.

duy trì lòng trung thành của nhân viên

Mình tạm chia sẻ góc nhìn mà mình nghĩ là đã giúp mình giải quyết các vấn đề liên quan nhân sự một cách dễ dàng và hiệu quả. Đó là xem nhân viên như khách hàng.
Do mình gốc từ marketing lên và sau khi làm tới công việc điều hành thì thấy nhiều vấn đề từ nhân sự. Nhưng mình trao đổi với bạn nhân sự theo hướng mình xem nhân viên như khách hàng. Mình xem mội trường làm việc, lương thưởng và cách quản lý như 1 sản phẩm, nếu ta muốn khách hàng làm điều gì đó cho ta thì hãy xem sản phẩm ta có tạo động lực cho họ làm điều đó ko.
Vốn dĩ ta không chỉ cần khách hàng mua hàng mà còn là quảng bá truyền miệng, nhận xét sản phẩm, kiểm soát sai sót…

Với mình marketing và nhân sự có 1 cái chung là tìm cách tác động lên nhận thức con người và làm họ làm điều ta cần. Vì vậy mình áp dụng các bước làm marketing lên vấn đề nhân sự:

Mục lục

  • 1 1. Khảo sát nhân sự bằng bảng 360
  • 2 2. Họp nhóm nòng cốt
  • 3 3. Truyền thông
  • 4 4. Dùng thử
  • 5 5. Dùng năm đầu
  • 6 6. Nâng cấp sản phẩm
  • 7 7. Lòng trung thành
  • 8 8. Đừng quên người giữ xe cũng có thể làm mất khách

1. Khảo sát nhân sự bằng bảng 360

Với độ lớn tùy quy mô công ty để coi vấn đề thật sự đang nằm ở đâu, trong marketing gọi là inside khách hàng dịch nôm na là sự thật ngầm hiểu – vì vốn dĩ câu nói cảu khách hàng và nhân viên chưa chắc đúng là những gì họ nghĩ hoặc chỉ là 1 phần họ nghĩ chứ chưa hẳn là yếu tố quan trọng nhất. Nhiều khi lại là lắng nghe face to face.

2. Họp nhóm nòng cốt

Trong marketing gọi là focus group, tức là họp với nhóm nhân viên đại diện được nhiều người và chia sẻ các hướng giải quyết để xem cảm giác họ ra sao, ko nói về chuyện ra quyết định chỉ là lắng nghe cảm xúc và nhờ họ nói ra các tiêu chí cho 1 vấn đề nhân sự, ví dụ tiền lương nên theo các tiêu chí gì, báo cáo nên có cái gì để giải quyết lổ hổng mới phát hiện.

3. Truyền thông

Chọn kênh (có cái nên nói chung, cái riêng), chọn người (nhiều khi nên là chia sẻ với cấp trung rồi cấp trung chia sẻ xuống), chọn thời gian và địa điểm. (có cái nên nói liền có cái nên đợi sự việc cao trào mới mang ra nói).

4. Dùng thử

KPI thì thừ từng cái, xem đo tốt ko nếu thưởng phạt vậy thì tốt không, làm tới đâu chắc tới đó đừng làm cả đống rồi sau đó bỏ hết. Chính sách cũng thông báo rõ thử 1 tháng nếu tốt thì tiếp.

5. Dùng năm đầu

Bạn hoàn toàn có thể review các nhân sự ở nhóm làm việc lâu năm hoặc đã được 1 năm để đánh giá, xét thưởng hoặc tăng chính sách thêm. Ngoài ra cách mà tôi áp dụng là hãy làm phép thử 1 năm.

6. Nâng cấp sản phẩm

Theo những vấn đề mới, theo thay đổi thời gian, (giờ nhiều thứ NV làm việc trên điện thoại mình đã hướng dẫn rất tiện cho NV).

7. Lòng trung thành

Khảo sát toàn diện theo chu kỳ để ứng phó với thay đổi mới (như việc có facebook làm ảnh hưởng đến việc nhân viên dễ chia sẻ cảm xúc, công ty nên tạo nhiều cơ hội để nhân viên chia sẻ cảm xúc tốt và tránh chia sẻ cám xúc xấu) đừng đứng ngoài thời cuộc và cho là công nghệ ko thay đổi gì trong việc quản lý nhân sự. Luôn học hỏi vì vốn làm sếp ko ai chỉ bảo nhiều như làm nhân viên.

8. Đừng quên người giữ xe cũng có thể làm mất khách

Chính sếp cũng là một phần trong sản phẩm, chính bạn cũng có lộ trình để tăng điểm trong mắt nhân viên. Nếu bạn là nhân sự thì hãy đo KPI của sếp để nói với sếp rằng sếp hãy tăng chỉ số lắng nghe để giữ được nhân viên giỏi … Dần dần chính mình cũng tích lũy được KPI cho việc giữ nhân viên, mà thậm chí còn theo dạng công ty, tính cách sếp, thâm niên, nv nhanh chậm (với mình thì ai cũng giỏi cả chỉ là nhanh hay chậm thôi).
Mình dùng cách này cho tất cả vấn đề nhân sự tiền lương thưởng, báo cáo, giao việc, môi trường, định hướng phát triển, thưởng phạt, thay máu nhân sự, mâu thuẫn nội bộ … và không gặp vấn đề nào bạn nêu trên.
Nhờ vậy càng làm mình càng tích lũy được rất nhanh và được nhân viên rất ưu thích dù không phải bằng cách tăng lương, nịnh nhân viên hay dễ dãi, và nhân viên từng làm với mình đều như bạn bè giờ vẫn giữ liên lạc hỏi thăm và giúp đỡ. Và … mình cũng được rất nhiều cơ hội từ những bạn đã làm việc chung.
Khách hàng cần dịch vụ của mình, nhân viên cần sự giúp đỡ của mình trong công việc. Và cả 2 đều mong được đối xử như con người với tất cả cảm xúc.

Nguồn: Quản Trị & Khởi Nghiệp

Tags: duy trì tương táclòng trung thành của nhân viênnhân sự
Previous Post

10 Lý Do Khiến Nhân Sự Nghỉ Việc Tại Các Doanh Nghiệp

Next Post

Khái Niệm về Quản Trị và Những Vai Trò Thiết Yếu Của Quản Trị Trong Doanh Nghiệp 2019

Next Post
Khái Niệm về Quản Trị và Những Vai Trò Thiết Yếu Của Quản Trị Trong Doanh Nghiệp 2019

Khái Niệm về Quản Trị và Những Vai Trò Thiết Yếu Của Quản Trị Trong Doanh Nghiệp 2019

Bài Viết Mới

Fq

Chứng khoán là gì? Thị trường chứng khoán là gì?

08/08/2022
Tu

Lợi thế thương mại là gì? Hạn chế lợi thế thương mại là gì?

03/08/2022
ưq

Đáo hạn là gì? Lợi ích khi vay đáo hạn là gì?

28/07/2022

Module là gì? Tìm hiểu những thông tin chi tiết về Module 

27/07/2022
Hrhhh

Thẻ ghi nợ là gì? Thẻ ghi nợ có mấy loại?

23/07/2022
Phu Tung May Bom Nuoc 2jpg

Phụ tùng máy bơm mua ở đâu giá tốt, chất lượng 2022

21/07/2022
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Vai trò của những người làm nhân sự cũng phải được “định nghĩa lại” và hình thành một “chân dung nghề nghiệp” mới để có thể góp phần phát triển doanh nghiệp của mình.

Chuyên mục

  • Kinh Nghiệm
  • Kiến thức tuyển dụng
  • Kiến thức tài chính
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Góc nhà quản trị
  • Câu chuyện khởi nghiệp

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng và đãi ngộ
    • Hoạch định nhân sự
  • Góc nhà quản trị
  • Kinh nghiệm
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tin tức và sự kiện

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Phần Mềm ATP